Trang

Thứ Hai, 5 tháng 9, 2011

Nhìn lại Phong trào Biểu tình Hè 2011

« Trở về trang trước

Thân nhân thanh niên Công Giáo bị bắt kêu gọi giúp đỡ
Friday, September 02, 2011 5:30:19 PM
Bookmark and Share

HÀ NỘI 2-9 (TH) - Thân nhân của các thanh niên, sinh viên Công Giáo bị nhà cầm quyền Việt Nam bắt giam trái pháp luật vừa gửi một bức thư ngỏ đi khắp nơi, kêu gọi các vị tín đồ và lãnh đạo tôn giáo, các chính phủ, và “những người yêu mến công lý, sự thật, dân chủ và nhân quyền”.

Quốc Phương,  BBC Việt ngữ
Cập nhật: 08:50 GMT – chủ nhật, 4 tháng 9, 2011
Phong trào biểu tình mùa Hè 2011 thu hút sự tham gia của nhiều giới và tầng lớp nhân dân, trong đó có thanh niên. 

Theo dõi 11 cuộc biểu tình diễn ra ở Hà Nội, trung tâm của cả nước trong vòng gần ba tháng Hè liền, từ Chủ Nhật 5/6 tới Chủ Nhật 21/8/2011, có thể đánh giá đây là một trong những phong trào chính trị – xã hội nổi bật ở Việt Nam trong thời gian gần đây.

Phong trào biểu tình Mùa Hè 2011 có những sắc thái mới, mà việc nhìn nhận có lẽ không nên chỉ giới hạn ở gọi đó là chuỗi các cuộc biểu tình, dù như thế không hẳn là sai, hay đó là sự tụ tập đông người, như cách gọi có phần làm giảm giá trị và có thể có dụng ý của Chính quyền.
Phong trào chính trị – xã hội mùa Hè năm 2011 được châm ngòi bởi cuộc biểu tình, phản đối Trung Quốc có hành vi xâm phạm toàn vẹn lãnh lãnh thổ của Việt Nam, trên biển Đông, sau các sự kiện tàu Trung Quốc cắt cáp, tấn công và đe dọa tàu dân sự Việt Nam hôm 20/6/2011 tại vùng biển mà Việt Nam tuyên bố thực thi chủ quyền và quyền chủ quyền lâu nay của mình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét