Trang

Thứ Bảy, 17 tháng 9, 2011

Cầu Rầm: Biểu tình của 2000 giáo dân trước UBND Tỉnh Nghệ An, nhà cầm quyền đùn đẩy trách nhiệm


Những ngày qua, tại TP Vinh, Nghệ An, những cuộc biểu tình rầm rộ của hàng ngàn người trước cửa UBND TP và UBND Tỉnh Nghệ An không còn là chuyện lạ. Những người dân tại đây cho biết: Việc biểu tình là quyền chính đáng của người dân, và các giáo dân Cầu Rầm đã đi đầu trong việc biểu thị tinh thần của mình để phản đối những việc làm sai trái, ngang ngược của nhà cầm quyền Nghệ An.
Liên quan đến tương lai của mảnh đất Cầu Rầm, vào ngày 15/09/2011, UBND Tỉnh Nghệ An đã có lời mời các giáo dân đến làm việc tại Trụ sở UBND Tỉnh. Mặc dù đây là một lời mời muộn và đột xuất, nhưng hơn 2000 giáo dân cũng đã có mặt đông đủ, yêu cầu bộ máy cầm quyền giải quyết vấn đề đất đai Cầu Rầm bị chiếm đoạt phi pháp.
Cũng xin được nói thêm cho rõ, các bản tin trước chúng tôi cũng đã đưa tin về các buổi làm việc của giáo dân với UBND Thành phố Vinh, lần làm việc vào ngày 15/09 là theo lời mời của UBND Tỉnh Nghệ An. Đây có thể nói là một động thái khá bất ngờ của UBND Tỉnh Nghệ An.

Được biết trong buổi tiếp dân lần thứ hai của UBND TP Vinh với giáo dân xứ Cầu Rầm ngày 12/09, đại diện của TP Vinh vẫn màn quanh co, đùn đẩy như những lần trước. Trước thái độ kiên quyết bảo vệ Đất Thánh của đoàn đại diện Giáo dân xứ Cầu Rầm, UBND đã phải hẹn thêm 10 ngày nữa (22/09/2011) sẽ có buổi gặp gỡ giáo dân với lời hứa “giải quyết dứt điểm



Cầu Rầm: Biểu tình của 2000 giáo dân trước UBND Tỉnh Nghệ An, nhà cầm quyền đùn đẩy trách nhiệm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét