Trang

Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2011

Nguyễn Tấn Dũng than

Qua bài “Nguyễn Tấn Dũng: Tập Đòan Tư Bản Đỏ”, người viết đã chia sẻ cùng bạn đọc hình ảnh Thủ Dũng đại diện cho tập đòan tư bản đỏ, một tập đòan đang thao túng quyền lực tại Việt Nam . Bài viết nhấn mạnh việc Thủ Dũng luôn mơ ước sẽ được nắm quyền lâu dài như Phạm Văn Đồng dầu phải theo Tàu bán nước.Nhắc đến Phạm Văn Đồng là nhắc đến người đã đại diện cho đảng Cộng sản Việt Nam ký Công Hàm 1958 hứa hẹn khi chiếm được miền Nam sẽ trao Hòang Sa - Trường Sa – Biển Đông cho Trung cộng. Một Công Hàm được Trung cộng làm bằng cớ xâm chiếm biển đảo Việt Nam và được người Việt xem là Công Hàm bán nước.
Nhân ngày Phạm văn Đồng ký Công Hàm bán nước, ngày 14/9, người viết xin được chia sẻ cùng bạn đọc một số phân tích về “Chiến Lược Biển” của Thủ Dũng và hiện tình đất nước. Để nhận định chính xác xin được vắn tắc trình bày về Chiến Lược Biển của hai cường quốc Trung cộng và Hoa Kỳ.
Chiến Lược Biển của Trung Cộng
Ba thập niên vừa qua, Trung cộng áp dụng mô hình phát triển kinh tế chủ yếu tận dụng tài nguyên thiên nhiên và lực lượng lao động thiếu chuyên môn sản xuất các mặt hàng giản đơn phục vụ xuất khẩu. Nền kinh tế từ đó bịlệ thuộc vào thị trường xuất khẩu Âu Mỹ và phải nhập khẩu nguyên nhiên vật liệu từ Trung Đông, Úc châu, Phi Châu và Châu Mỹ La Tinh. Hải trình xuyên qua Biển Đông trở thành con đường chủ yếu chuyên chở hàng xuất nhập Trung Hoa. Ước tính có trên 80 phần trăm số hàng hóa xuất nhập Trung cộng đi qua tuyến đường này.Trong khi các quốc gia khác tôn trọng tự do hàng hải, tháng 11/2003 Hồ Cẩm Đào vu vơ lên tiếng cảnh cáo mưu đồ của những cường quốc nhằm kiểm soát và phong tỏa quyền đi lại của tàu bè Trung cộng qua eo biển Malacca nối liền Ấn Độ Dương và Biển Đông. Gần đây Trung cộng lại chính thức khẳng định "lợi ích cốt lõi" của họ tại Biển Đông. Họ đơn phương tuyên bố chủ quyền và tự đưa ra bản đồ chính thức có hình chữ U nhằm xác định biên giới hàng hải bao gồm tới 80 phần trăm Biển Đông. Hình chữ U này kéo dài xuống tận Nam Dương và Mã Lai. Gần 2000 cây số bờ biển Việt Nam đều bị đường chữ U che phủ.Giới chức Trung cộng thường lập luận: "Trung Quốc có chủ quyền không thể tranh cãi với các đảo ở Biển Đông và vùng nước xung quanh, và được hưởng chủ quyền, quyền tài phán với các vùng nước liên quan cũng như đáy biển của nó".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét