Trang

Thứ Năm, 15 tháng 9, 2011

Tản mạn về biểu tình chống Trung Quốc xâm lược và vụ kiện Đài TH Hà Nội của các nhân sĩ, trí thức

Trong các tháng 6, 7 và 8/2011 tại hai đầu đất nước đã diễn ra nhiều cuộc biểu tình của những người yêu nước biểu thị thái độ của mình trước các hành động ngang ngược của nhà cầm quyền Trung Quốc xâm phạm lãnh thổ, lãnh hải thiêng liêng của Tổ Quốc.
Những cuộc biểu tình tự phát – nhà nước ta sợ dân ta yêu nước
Những cuộc biểu tình không lớn, không đông, nhưng đã làm cho nhà cầm quyền Hà Nội lúng túng, hoảng loạn và có nhiều hành động thể hiện sự bấn loạn đó.

Ngay từ đầu, những cuộc biểu tình ở cả hai thành phố hai đầu đất nước đã có sự khác nhau khá rõ rệt. Đó là sự ào ạt, đông đúc ở Sài Gòn khi tín hiệu từ báo chí, từ các thông tin rằng nhà nước đã bật đèn xanh và sẽ không bị trấn áp nặng nề như hồi 2007, trong khi những cuộc biểu tình ở Hà Nội cũng không đông, chỉ mấy trăm người.
Nhưng, nhà nước sẽ rất thích kiểu biểu tình ở Sài Gòn mà rất không thích kiểu biểu tình ở Hà Nội dù số người ít hơn, quy mô nhỏ hơn. Để lý giải điều này, cần nhìn nhận rõ hơn đường lối của "đảng ta" là lãnh đạo tuyệt đối. Đã là tuyệt đối, thì không có điều gì trong xã hội, trong đất nước này được ngoài ý đảng, dù ý đảng có hợp lòng dân hay không.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét