Trang

Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2011

Hà Nội: Biểu tình trước trụ sở Đài Truyền Hình Hà Nội

TIN NÓNG: TOÀ ÁN NHÂN DÂN QUẬN ĐỐNG ĐA TRẢ LẠI HỒ SƠ VỤ KIỆN


toa21_01.jpg

Trước tượng đài Quang Trung, trong giờ xuất phát tiến sang Đài Truyền hình Hà Nội. Ảnh: Ba Sàm

Thưa chư vị,
Như chư vị đã tường, 09h00 sáng nay, Toà án nhân dân quận Đống Đa, nơi nhận đơn khởi kiện Đài Phát Thanh và Truyền hình Hà Nội, đứng đầu là Ông Trần Gia Thái- Giám đốc kiêm Tổng Biên tập vu khống các nhân sĩ trí thức và đồng bào yêu nước - hẹn sẽ trả lời về việc có hay không thụ lý vụ kiện. Đây là lần gặp mặt thứ 5 giữa toà và những người khởi kiện.
Đúng 09h00 sáng nay, rất đông công dân yêu nước đã đến để trực tiếp theo dõi về việc trả lời của toà án.
Hiện đã có 05 người vào bên trong toà, gồm các ông: Lê Dũng, Nguyễn Đăng Quang, TS Nguyễn Văn Khải và các LS Lê Quốc Quân, Trần Vũ Hải. Mười người khác chờ ngoài cửa, số còn lại đang ngồi đợi tại chân tượng đài Hoàng Đế Quang Trung gần kề bên toà án.
Toà án Nhân dân quận Đống Đa trả lời chính thức: Toà trả lại HỒ SƠ vụ kiện vì "NGƯỜI KHỞI KIỆN KHÔNG CÓ QUYỀN KHỞI KIỆN".

Lúc này, một cuộc biểu tình đang sắp sửa nổ ra, đòi CÔNG LÝ và đòi THANH DANH cho những người yêu nước Lương thiện, chính nghĩa.
Toàn văn văn bản trả lời của Tòa án Nhân dân Quận Đống Đa:

toa21_02.JPG


toa21_03.JPG


toa21_04.JPG

Nguyễn Xuân Diện - Blog nhận tin và post bài từ Quân y Viện Sơn Tây
Nguồn: Blog Nguyễn Xuân Diện

* * *

HÀ NỘI: BIỂU TÌNH TRƯỚC TRỤ SỞ ĐÀI TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI


toa21_05.jpg


Hình ảnh biểu tình trước trụ sở Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội sáng 21.10.2011. Ảnh: Ba Sàm

Từ 10h25, đoàn người biểu tình, trong đó có một số nhân sĩ trí thức đã tuần hành từ tượng Đài Quang Trung sang Đài Truyền hình Hà Nội để đòi Công Lý - Thanh Danh - Nhân phẩm, hỏi tội tên tội đồ Trần Gia Thái và đồng bọn.
Được biết trong đoàn có Nhà Văn Phạm Đình Trọng, Tiến sĩ Nguyễn Văn Khải, nhà nghiên cứu Quỳnh Hương, và một số luật sư....
Công an được trang bị súng, đã được điều đến, với số lượng khá đông....
Dưới đây là tường thuật của TTX Vìa hè Anh Ba Sàm:
9h45′ – Hiện có khoảng 30 “biểu tình viên” tập trung ở Tượng đài Quang Trung, thắp hương, căng biểu ngữ “Hãy tôn trọng sự thật!”, “Đòi công lý”, và đang chuẩn bị kéo tới Đài PTTH HN.
10h25′ – Một cuộc biểu tình kiểu mới sắp diễn ra trước trụ sở Đài PTTH-HN (và có thể sẽ có nhiều cuộc nữa trong thời gian tới):
toa21_06.jpg
“Mẹ Việt Nam anh hùng thời chống… bành trướng”
toa21_07.jpg
toa21_01.jpg
Chuẩn bị
toa21_08.jpg
Lên đường!
toa21_09.jpg
Trên đường Thái Hà
toa21_10.jpg
Trước Đài PTTH-HN
Cám ơn blogger J.B. Nguyễn Hữu Vinh đã kịp thời gửi ngay từ “mặt trận” (chống bành trướng) những hình ảnh này
toa21_11.jpg
10h40 – Đoàn đang có mặt trước trụ sở Đài PTTH-HN. Công an cũng đã kéo tới khá đông, đang giật khẩu hiểu của người biểu tình … Đặc biệt lực lượng giữ trật tự này có cả súng (chắc rút kinh nghiệm của Gaddafi?).
toa21_12.jpg
toa21_13.jpg
toa21_14.jpg
Có lẽ “súng” là của lực lượng cảnh sát bảo vệ thường xuyên khu vực này, không phải của lực lượng được điều tới “giữ trật tự”
toa21_15.jpg
toa21_16.jpg
11h15′ – Phía Đài PTTH-HN đã mời 3 đại diện của những người biểu tình vào trụ sở và trả lời sẽ trình lãnh đạo yêu sách của người biểu tình, vì tuần này GĐ Trần Gia Thái đi vắng.
toa21_17.jpg
Một trong ba vị đại diện vừa ra khỏi trụ sở Đài
Nguyễn Xuân Diện: Được biết, mặc dù lực lượng công an được điều đến rất hoành tráng có trang bị súng nhưng có cư xử khá nhẹ nhàng, ôn hòa. Được biết, công an có giật một số biểu ngữ, nhưng không có phát súng nào được nổ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét