Trang

Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2011

Tin thứ Sáu, 25-11-2011

- Có cần Luật Biểu tình?

Phản ứng TQ mở tuyến du lịch đến Hoàng Sa (VNN).  – Trung Quốc vi phạm chủ quyền Việt Nam tại Hoàng Sa (VTC). – Việt Nam khẳng định chủ quyền đối với Hoàng Sa và Trường Sa (NLĐ).  - Những người giữ chủ quyền Tổ quốc trên biển-Kỳ 19: Tên anh thành bản tình ca (Tin tức). Viếng các liệt sĩ nhà giàn DK1 đã hi sinh trên biển – >
- Lê Ngọc Thống: Hiện diện của Mỹ ở Châu Á Thái Bình Dương – Cơ hội và thách thức – (viet-studies). – Ngày càng có nhiều chính khách Mỹ bày tỏ sự lo ngại về Trung Quốc  —  (VOA). – Hoan nghênh ASEAN-Trung Quốc hướng tới xây dựng COC (PLTP).
- Năm 2012, Việt Nam – Lào hoàn tất cắm mốc biên giới (NLĐ).
- Việt Nam: Thay đổi với bàn tay sắt  —  (BBC). Lược dịch từ bài đã điểm tối qua: Vietnam: grappling with change (Financial Times).
< – J.B. Nguyễn Hữu Vinh: Tình hình Giáo xứ Mỹ Lộc, GP Vinh (RFA’s blog). – Video: Giáo xứ Mỹ Lộc, GP Vinh bị nhà cầm quyền tấn công (Youtube/NVCL).   - GP Vinh: Nhà cầm quyền tấn công Giáo xứ Mỹ Lộc  —  (NVCL).  – Cập nhật tình hình tại Gx Mỹ Lộc, GP Vinh  —  (NVCL). – Giáo dân Thái Hà phản đối việc dân phòng phá rối thánh lễ Chủ nhật   —  (RFI).  – Cộng sản giảng Kinh Thánh, đánh Thái Hà?  —  (NVCL).  – Sự ‘mập mờ’ con chữ của cái gọi là “Dự án xử lý nước thải BV Đống Đa”  —  (NVCL).
- Đại hội GHPG Việt Nam Thống nhất kỳ IX tại California – (RFA).

 Luật biểu tình: Sao lại không?  —  (Đầu gối).  – Tôi ủng hộ Thủ tướng trong việc này (J.B. Nguyễn Hữu Vinh).  – Tại Hà Nội, lại có lời kêu gọi xuống đường ủng hộ Thủ tướng và Quốc hội ra Luật biểu tình  —  (RFI).
cần Luật biểu tình vì dân trí thấp? mà không cho đăng một ý kiến phản hồi nào, chỉ thống kê số lượng trong bài Phản hồi trong tuần: 5.376. Có tới 479 ý kiến độc giả mà chỉ để một hai người trong tòa báo đọc
 Luật biểu tình: Sao lại không?  —  (Đầu gối).  – Tôi ủng hộ Thủ tướng trong việc này (J.B. Nguyễn Hữu Vinh).  – Tại Hà Nội, lại có lời kêu gọi xuống đường ủng hộ Thủ tướng và Quốc hội ra Luật biểu tình  —  (RFI).
cần Luật biểu tình vì dân trí thấp? mà không cho đăng một ý kiến phản hồi nào, chỉ thống kê số lượng trong bài Phản hồi trong tuần: 5.376. Có tới 479 ý kiến độc giả mà chỉ để một hai người trong tòa báo đọc
Hơn một giờ chất vấn Thủ tướng (VNN).
- Bộ trưởng giao thông ‘chào thua’ nạn kẹt xe  —  (NV). – Anh Thăng ơi! Em bay với… (Phot_phet). – NÓNG BỎNG CHẤT VẤN VỀ ĐIỀU HÀNH GIÁ XĂNG, DẦU, ĐIỆN: Minh bạch là giải pháp của mọi giải pháp(PLTP).
- Phát biểu sụp hố và sự công bằng cho giá điện tại Việt Nam (Lưu Văn).  – Cái “lỗ bé” gấu ó cái “lỗ lớn”  —  (Tuanddk). “Về mặt lý thuyết kinh tế, không một mặt hàng nào vừa có thể mang lại lợi nhuận trong khi vẫn bán kiểu bao cấp. Không có một cơ chế giá nào vừa thị trường lại vừa bao cấp”.
- Bộ trưởng GD-ĐT lòng vòng (NLĐ).
- Sắp có kết luận vụ Thứ trưởng Cao Minh Quang (VNN). Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Ngô Văn Dụ  – >
- Chuyện thật như bịa – Kỳ 8: QUĂNG LƯỚI BẮT … NGƯỜI (Nguyễn Tường Thụy).  – Đỗ Trung Quân: Để nhớ mãi cái cười khùng khục… (Quê choa).  – TẮC CẦU (NCTG).
 Hoan hô Miến Điện:  Miến Điện thông qua luật biểu tình  —  (RFI). “Trong khi ở Việt Nam vẫn còn tranh cãi với nhau là nên hay không nên có luật biểu tình, thì tại Miến Điện, Quốc hội nước này vừa thông qua luật cho phép người dân biểu tình ôn hòa, tiến thêm một bước trên con đường dân chủ hóa“. BTV: Thủ tướng nhà mình qua bên đó khuyên Miến Điện “tổ chức bầu cử công bằng, dân chủ, với sự tham gia của tất cả các đảng phái” và họ đã đổi mới, mở cửa ra với thế giới bên ngoài, cởi mở hơn với người dân trong nước, bây giờ họ còn thêm cái bonus cho ông thủ tướng
Việt Nam có thể không đạt chỉ tiêu về lạm phát 2011  —  (RFI).  – Lạm phát ở Việt Nam tăng  —  (VOA).
<- Thê thảm chứng khoán (NLĐ).
- Tiệm cận giá thực điện, xăng (NLĐ).
- Dự án nhiệt điện VN nhận khoản vay ADB  —  (BBC).  – ADB cho Việt Nam vay để xây một nhà máy phát điện  —  (VOA).
- Hoan hô VTV1-Thời sự, 6h sáng nay lại tiếp tục báo động tình trạng nuôi đỉa tràn lan tại TPHCM.
- Pháp, Đức và Ý họp thượng đỉnh bàn cách đối phó khủng hoảng  —  (RFI).
- UNESCO công nhận hát xoan là di sản (BBC).
- Công ty CP Yasaka – Sài Gòn – Nha Trang khiếu nại vụ “làm mới” mộ A.Yersin (TN).
- Nghịch lý của phim kinh dị Việt Nam   —  (BBC). Lời nguyền huyết ngải là một trong các phim kinh dị mới của Việt Nam – >
- TỔ QUỐC, TỔ TIÊN MUÔN NĂM!  —  (Faxuca).
- VÕ DIỆU THANH: “Chữ” của những cây viết trẻ thời chợ búa (Lê Thiếu Nhơn).
- TRẦN ĐĂNG KHOA: NÀNG TÔ THỊ BỊ NUNG VÔI VÀ BÀN CỜ TIÊN MẤT DẤU NGUYỄN TRÃI (Lê Thiếu Nhơn).
- NHẬT TUẤN: HỘI NHÀ VĂN VN ĐÃ TỚI “PHIÊN ĐỔI GÁC” (Lê Thiếu Nhơn).
- Thần đồng vĩ cầm đến TP.HCM (PLTP).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét