Trang

Thứ Hai, 5 tháng 12, 2011

Đơn Khiếu nại của giáo xứ Thái Hà

Đơn Khiếu nại của giáo xứ Thái Hà
Ngày 2/12/2011, các linh mục, tu sĩ và giáo dân giáo xứ Thái Hà – Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội, theo sự hướng dẫn của các cơ quan chức năng, đã tới Văn phòng Tiếp dân của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội nộp đơn khiếu nại Công văn số 818/UBND-VP, ngày 17/11/2011, do ông Trần Đức Học Chủ tịch UBND quận Đống Đa ký.
Được biết, giáo xứ Thái Hà chỉ nhận được Công văn 818/UBND-VP vào sáng 18/11/2011, hai ngày sau khi chính quyền thành phố Hà Nội đang đêm đưa khoảng 500 cảnh sát các loại với công cụ hỗ trợ , tới tu viện của Dòng Chúa cứu Thế tiến hành xây dựng trái phép và sau khi các linh mục, tu sĩ và giáo dân tới UBND nộp đơn khiếu nại về việc làm trái pháp luật của chính quyền Hà Nội như đã nói trên.
Sau khi nộp đơn và làm các thủ tục cần thiết theo những qui định của pháp luật, trên đường trở về nhà, các linh mục, tu sĩ và giáo dân Thái Hà đã bị công an Hà Nội bất ngờ xông vào đánh đập, cướp tài sản và bắt đi một số người, trong đó có linh mục chính xứ Giuse Nguyễn Văn Phượng, linh mục Giuse Lương Văn Long và tu sĩ Vinh sơn Vũ Văn Bằng và đưa nhưng người bị bắt tới giam lỏng tại Trung tâm phục hồi nhân phẩm Lộc Hà, Đông Anh, Hà Nội.
Sau hàng loạt những hành động, như: đưa côn đồ vào phá phách, chửi bới các linh mục tu sĩ ngày 3/11/2011, đưa dân phòng vào nhà thờ trong thánh lễ dành cho các cháu thiếu nhi nhân ngày Nhà giáo Việt Nam  20/11/2011 và việc đánh đập, bắt giữ trái pháp các linh mục, tu sĩ và giáo dân ngày 2/12/2011, chúng tỏ chính quyền thành phố Hà Nội không từ bỏ bất cứ dã tâm nào trong việc cưỡng chiếm bằng được tu viện DCCT Thái Hà (bệnh viện Đống Đa đang mượn).
Chúng tôi xin gửi tới quý độc giả lá đơn của giáo xứ  Thái Hà để nắm rõ hơn sự thật và nhất là để hiệp thông với Dòng Chúa Cứu Thế – giáo xứ Thái Hà trên con đường đi tìm công lý và sự thật.
4/12/2011
Nữ Vương Công Lý
 

1 nhận xét:

  1. thit ma vao mieng Ho thi con mong gi nua. Nhung nguoi sau nam 1975 , bi danh tu san nhu nha toi, nha nuoc Viet Nam da tich thu nha cua va vang bac bay gio co tra lai dau. TOI THAY CO LAM DON GI DI NUA CUNG VO Y THOI. I HOPE VIET NAM WILL CHANGE NEW GOVERNMENT

    Trả lờiXóa