Trang

Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2012

Nhật ký Trưởng thôn Khoai Lang

362 phản hồi tới “VỤ TIÊN LÃNG- KỲ 21: NHIỆM VỤ SỐ 1 CỦA CÁC LUẬT SƯ LÚC NÀY LÀ KIẾN NGHỊ THAY ĐỔI TỘI DANH”


  1. Chau Thi Gia nói:
    Tôi : Châu Thị Giá Sinh Năm : 1959 Dân Tộc : Chăm
    Hiện cư ngụ tại Tổ 17 – Ấp 03 – Xã Xuân Hưng – Huện Xuân Lộc – Tỉnh Đồng NAi.
    Đ T : 0613756218 – 01647885255 .
    Bản thân tôi là một thương binh , chồng tôi là Quân Bắc Kỳ đi B cũng là một thương binh , hiện nay gia đình tôi bị chất độc Hóa Học . Nhưng số cán bộ Huyện Xuân Lộc – Tỉnh Đồng Nai là (bà ) Bùi Kim Rết là Phó Chánh Án Huyện Xuân Lộc xử án Sơ Thẩm ,oan sai , ông Nguyễn Bá Nhu là Thẩm Phán xử án Phúc Thẩm cũng oan sai . Vì vậy 2 bản án này gây cho một gia đình Chính Sách đi khiếu kiện , đi tìm cân công lý 14 năm , đang tranh chấp khiếu kiện đất đai một bên có sổ đỏ , gia đình Chính Sách không có sổ đỏ ( GCNQSDD) . Do bị số CÁn Bộ có Đảng thù , trả thù đàn áp . Nếu gia đình tôi chống cự thì xin hỏi ông Lê Đức Anh gia đình tôi có chống người thi hành công vụ không ? .
    Nếu gia đình tôi không thực hiện , thì nỗi oan thiệt hại kinh tế hao mòn sức khỏe . Xin hỏi ? ai đứng ra chịu trách nhiệm trong vụ án thương tâm này .
  2. Anhbasam Điểm Tin thứ Năm, 23-02-2012 | bahaidao nói:
    [...] luật Vũ Hồng Chuân trưởng ban tuyên giáo Tiên Lãng    –   (Cu Làng Cát). – VỤ TIÊN LÃNG- KỲ 21: NHIỆM VỤ SỐ 1 CỦA CÁC LUẬT SƯ LÚC NÀY LÀ KIẾN NGHỊ THA… (Nguyễn Quang Vinh). – Tiếp tục bàn chuyện có hay không lệnh từ Ban Tuyên giáo [...]
  3. Anhbasam Điểm Tin thứ Năm, 23-02-2012 « doithoaionline nói:
    [...] luật Vũ Hồng Chuân trưởng ban tuyên giáo Tiên Lãng    –   (Cu Làng Cát). – VỤ TIÊN LÃNG- KỲ 21: NHIỆM VỤ SỐ 1 CỦA CÁC LUẬT SƯ LÚC NÀY LÀ KIẾN NGHỊ THA… (Nguyễn Quang Vinh). – Tiếp tục bàn chuyện có hay không lệnh từ Ban Tuyên giáo [...]
  4. Lewis Tran nói:
    Đúng là chuyển động của các LS vô cùng chậm. Hy vọng phán đoán của em về ngậm miệng ăn tiền trong trường hợp này là sai bét. Hỡi các LS, hãy dùng trí cùng tâm đức của mình kiến nghị y/c thay đổi tội danh cho anh Vươn, anh Quý ngay lập tức. Họ hoàn toàn vô tội, tôi nghĩ các LS phải biết rõ hơn người dân chúng tôi chứ???
  5. Ngày 22 tháng 2 năm 2012 | ● Anh Sáu Sài Gòn's blog nói:
    [...] luật Vũ Hồng Chuân trưởng ban tuyên giáo Tiên Lãng –   (Cu Làng Cát). - VỤ TIÊN LÃNG- KỲ 21: NHIỆM VỤ SỐ 1 CỦA CÁC LUẬT SƯ LÚC NÀY LÀ KIẾN NGHỊ TH… (Nguyễn Quang Vinh). – Tiếp tục bàn chuyện có hay không lệnh từ Ban Tuyên giáo [...]
  6. Vụ Tiên Lãng: Cần chuyển cho cơ quan điều tra quân sự nói:
    http://phapluatxahoi.vn/20120223030011211p1001c1015/vu-tien-lang-can-chuyen-cho-co-quan-dieu-tra-quan-su.htm
    Vụ Tiên Lãng: Cần chuyển cho cơ quan điều tra quân sự????
  7. VANCUONG nói:
    chu CU oi chau thay LS HUNG co ve ko nhiet tinh lam ?
  8. ĐIỂM TIN TRUYỀN THÔNG ĐIỆN TỬ NGÀY 22-12-2012 « Ngoclinhvugia's Blog nói:
    [...] VỤ TIÊN LÃNG- KỲ 21: NHIỆM VỤ SỐ 1 CỦA CÁC LUẬT SƯ LÚC NÀY LÀ KIẾN NGHỊ THA… [...]
    • Quang nói:
      Anh Vinh sai trong bai nay roi. La toi giet nguoi, khong the khac. Lenh cuong che la sai nhung nhung nguoi thi hanh lenh cuong che dau co sai. Ho phai tuan theo menh lenh cap tren, phai thuc hien trach nhiem cua nhan vien chu.
      Cu Vinh: Phải khởi tố tội cố ý làm trái quy định nhà nước, liên quan đến tội này là các cấp lãnh đạo từ thành phố, huyện, xã. Không phải cứ ai trong lực lượng cưỡng chế là sai.
      • Quang nói:
        Dung roi anh. Nhung a Quy la pham toi giet nguoi, tat nhien co nhieu tinh tiet giam nhe. Lenh cuong che la mot menh lenh hanh chinh, no duong nhien phai duoc thi hanh va chi sai khi bi phu nhan boi mot lenh khac. Tan cong vao nhung nguoi dang thuc thi mot menh lenh hanh chinh chac chan la toi giet nguoi. Nhung nguoi nay lam dung bon phan cua ho, thuc hien trach nhiem cua ho va tan cong ho la mot hanh vi trai luat. Neu tu duy ro rang, anh se thay anh Quy duoi goc do luat phap la sai. Con duoi goc do xa hoi, nhan dan, anh ay dang duoc phong anh hung vi nhung dong gop to lon cho dat nuoc, kho co the ke het ra duoc.
      • Quang nói:
        Kinh trong anh Vinh nhieu lam, kinh trong gia dinh anh Quy nhieu lam. Mot dat nuoc ma lay su nhieu tien la ly tuong song thi khong biet se phat trien den dau.
      • Trời Cao nói:
        Lần đầu tiên kể từ ngày bị bọn cướp chà đạp nay mới thấy chị Hiền …cười
  9. Toom nói:
    Hihihiii Trách nhiệm của cu Vinh là đưa tin bài trung thực cho bà con biết.Còn chuyện quyết định thả hay không thả anh em nhà Vươn là do cấp có thẩm quyền quyết định! Chứ cu Vinh có quyền hạn chi mô.Sao mình lại không thử xin chữ ký của bà con nhất là mấy cụ cách mạng lão thành rồi cầm đơn đó gửi cho tòa có thẩm quyền!(Tất nhiên càng nhiều chữ ký ủng hộ càng tốt để gây sức ép).
    Chứ mình thấy như cu Vinh chỉ có xin Quata bán sắt cũng ngồi bóc lịch 300 ngày..Hihihiii Đằng này anh em nhà ĐVV can tội giết người (Không có xác) thì nghiêm trọng hơn nhìều.
    cám ơn cu nhiều.
  10. Lần từng bữa nói:
    Đúng lời cuvinh nói các luật sư nhận bào chữa cho anh em họ Đoàn và gđ các bác ấy hơi bị chậm. Và sao các luật sư đã đc cấp phép lại rất hạn chế tiếp xúc với thân chủ của mình vậy bác Vinh? em đang rất nóng lòng muốn biết thông tin của anh em họ Đoàn trong trại tạm giam quá bác Vinh ơi. Quyền công dân của anh Vươn,Quý vẩn còn phải không bác Vinh. Chờ tin từ cuvinh,chúc cuvinh chân cứng đá mềm!
  11. Văn Nhân nói:
    1. Súng hoa cải bắn xa thì không thể gây chết người, do đó, không phạm tội giết người;
    2. Đi cướp đất thì không thể gọi là “công vụ”, chống lại bọn ăn cướp là đúng, chứ có chống lại người thi hành “công vụ” đâu;
    3. Súng hoa cải pháp luật không cấm, nên không thể gọi là “tàng giữ vũ khí trái phép’;
    4. Một bên thì dùng súng hiện đại, còn ông Vươn thì dùng súng “dỏm”, nên không thể nói ông Vươn là “tự vệ quá mức cần thiết”;
    5. Phải gọi Cu Vinh và ông Vươn là TRÁNG SĨ như bạn Vân Đồn mới đúng.
  12. Kính Lúp nói:
    Hoàn toàn đồng ý với anh Vinh la ông Vươn vô tội.
    Các vị luật sư đáng kính ơi…ơ…o…i..ii.i!
    Sao chậm thế, hãy hành động như mình là luật sư đi chứ, chứ, chứ …!
    Xin có ý kiến thêm rằng nếu kết luận ông Vươn vô tội thì phải truy tố thêm tội danh “bắt giữ người trái pháp luật” và tội “lạm dụng chức vụ và quyền hạn” của người ra quyết định bắt giữ vì những yếu tố sau:
    - Trong khi lực lượng cưỡng chế đang vi phạm pháp luật trên tài sản của ông Vươn thì ông không có một phản ứng sai trái nào khác ngoài việc vác đơn đi khiếu nại. Và ngay khi ông đang thực hiện một quyền lợi công dân được Đảng, Nhà Nước và Hiến Pháp ủng hộ tuyệt đối thì ông bị bắt.
    - Ông Vươn đã không sai trái gì mà lại bị bắt thì chỉ có thể vì một động cơ đê hèn nào đó của bọn người đang nắm giữ chức vụ (được Đảng, Nhà Nước và Nhân Dân giao phó để gìn giữ kỷ cương pháp luật, gìn giữ nhân quyền cho mọi công dân) cố ý lạm quyền gây bất lợi cho ông Vươn và thỏa mãn thú tính ác ôn.
    Xin có vài ý kiến như thế. Không trị được cái bọn cường hào lưu manh ăn trên ngồi trước này thì đồng bào ta cứ thế bị lũ sâu mọt nhấn chìm trong bể khổ!
    • Toom nói:
      Mình xin đính chính bác kính lúp một tí. Cơ quan thẩm quyền khi tấn công vào nhà anh em DVV có ai ở đó đâu mà bắt? Đấy là do họ ra đầu thú .
      Nên thay từ( Bắt giữ…)bằng từ (Giam giữ người trái pháp luật thì dúng hơn) Và truy tố về tội (Lạm dụng chức vụ và quyền hạn thì quá ok)
  13. Qdung nói:
    Với một tâm hồn trong sáng, bình thản thì nhìn anh em họ Đoàn không có tội gì cả, chỉ mỗi tội là dân đen. Và họ sẽ được trả về với đời sống đơn sơ của họ càng sớm càng ý nghĩa .
    Nếu mang nặng nỗi lo âu, sợ hãi và cõi lòng u ám, độc ác thì anh em họ Đoàn có hoặc sẽ gây tội lớn, tội huỷ diệt, đánh xập cả một hệ thống của tập thể vài triệu ngừoi .
    Sự kéo dài thời gian chỉ làm cho lò lửa càng ngày càng nóng hơn chứ không phải để câu chuyện nguội dần. Giờ phút này cần có những quyết định sáng suốt, vượt khỏi những thông lệ cũ để không đi vào vết xe đổ của lịch sử
  14. Nóng Trong Lòng nói:
    “Một khi lệnh cưỡng chế trái pháp luật thì danh chính ngôn thuận của lực lượng cưỡng chế không còn, và chính là họ, lực lượng cưỡng chế đã vi phạm pháp luật. Như vậy quyết đị khởi tố tội giết người không thể tồn tại, ngay cả tội chống người thi hành công vụ cũng không tồn tại ở đây, vì như kết luận của Thủ tướng, cưỡng chế trái pháp luật nghĩa là lực lượng cưỡng chế sai phạm, không thể gọi lực lượng này là công vụ được nữa.”
    Như vậy cần khởi tố ngay (và luôn) những kẻ phê duyệt chủ trương và những kẻ trực tiếp huy động lực lượng cưỡng chế này. Đồng thời Thành phố Haiphong cần sớm tổ chức xin lỗi gia đình anh Vươn và Nhân dân huyện Tiên Lãng.
  15. mucdonghn nói:
    Đúng lẽ Công Lý, chính Cơ quan tố tụng HP cần phải thu hồi Khởi tố tội danh Đoàn Văn Vươn như đã thu hồi lệnh cưỡng chế… sai lầm trước đây. Không lẽ hệ thống Công Pháp HP không nhận ra một điều PHI LOGIC đến như vậy? đó là cách THỂ HIỆN SỰ KIỂM ĐIỂM NGHIÊM TÚC và là hành động đúng đắn, cẩn thiết nhất.
  16. nguyen xuan cu nói:
    bac cu oi sao khong thay tin tuc gi ve viec tra loi cua bo chinh tri ve don kien nghi cua cac vi lao thanh thuoc cau lac bo bach dang thanh pho hai phong ,ve viec ong thanh phat bieu tai cuoc gap cac vi lao thanh ve vu tien lang gay buc xuc du luan
  17. CÓ HAY KHÔNG VIỆC DỰNG HIỆN TRƯỜNG GIẢ ĐẨY ANH VƯƠN VÀO VÒNG LAO LÝ nói:
    Tôi đang có một câu hỏi đặt ra giống như một số CM đã nêu .Đó là có hay không việc dựng hiện trường giả để ghép tội cho anh em Đoàn Văn Vươn ? ai làm việc này . Cơ sở để nghi ngờ vấn đề này đó chính là các thông tin tổng hợp từ các phát biểu ban đầu của người có thẩm quyền ở Hải Phòng cũng như biểu hiện quyết tâm tìm cách chối lỗi của quan chức Hải Phòng, kể cả khi người đứng đầu Chính Phủ đã có kết luận . Các bạn nên nhớ chính Bác Lê Đức Anh cúng đã nói cho đến bây giờ vấn chưa tin Vươn có hành vi chống người thi hành công vụ . Nếu như Bác Phạm Quý Ngọ cam đoan không bao giờ để vụ Tiên Láng chìm xuồng thì câu hỏi này cũng phải cần được giải đáp . Đặc biệt các Luật sư phải hết sức chú ý . Ta biết, Anh Vươn là người có đất bị thu hồi, người phải chấp hành quyết định cưỡng chế thu hồi nhưng tại thời điểm cưỡng chế thì không có mặt tại khu đất bị cưỡng chế. Vậy cơ sở nào để nói anh chống người thi hành công vụ người có trách nhiệm cưỡng chế anh Vươn . Anh Quý không phải là đối tượng bị thu hồi , khu vực đất và có căn nhà của Anh Quý không nằm trong khu vực thu hồi – Người tham gia cưỡng chế buộc phải biết -Quyết định cưỡng chế là thu hồi đất của Anh Vươn , tại sao lại xông vào nhà Anh Quý để rồi có vụ chống người thi hành công vụ . Theo đại tá Ca nói đây là vụ hiệp đồng tác chiến đẹp mắt, có nhiều mũi giáp công , bao vây 04 mặt (nên nhớ cả bốn mặt vì có cả lực lượng tiếp cận bằng thuyền nan – đã có ảnh của tờ báo đang) ,lực lượng vây ráp có đầy đủ phương tiện, thậm chí có cả chó nghiệp vụ . Nhưng sao không có người nào trong nhà,? . Nếu trốn thì bằng cách nào? tại sao CA lại không thu thập dấu vết để xác định? Lực lượng cưỡng chế xác định có người trong nhà cố thủ mới vây ráp, nhưng sao chó nghiệp vụ là con vật được huấn luyện tấn công đối tượng theo lệnh chủ nhưng điều đó không xảy ra ? vì sao ? Ông Ca nói có ba người cố thủ trong nhà nên khi tấn công được vào nhà đã phải đào tung nền nhà để tìm vũ khí – vậy dấu vết đào tung nền nhà có không ? đã tìm được cái gì ? . Tại sao lại biết rõ có ba người? Ngay sau khi tiếp quản ngôi nhà của Anh Quý tại sao không bảo vệ hiện trường ? trên thực tế nó còn bị phá hủy ngay sau đó ? Tại sao trong kế hoạch cưỡng chế của UB Tiên Lãng lại biết trước là có mìn, chất dễ cháy tại nhà ông Quý và yêu cầu vẫn tiếp tục cưỡng chế? tại sao không tiến hành ngay việc dựng lại hiện trường sau khi khởi tố anh Vươn , xác định hướng bắn, vi trí bắn, chỗ gài mìn…? Tại sao căn nhà to tổ bố lại cứ bảo là cái lều?
    Tóm lại rất nhiều câu hỏi chưa có câu trả lời . Việc anh Quý ra đầu thú khi biết mình cùng các người thân bị khởi tố về tội giết người là điều hoàn toàn bình thường vì nếu không sẽ liên lụy đến người khác nếu như che dấu . Lời khai của Anh Vươn, Anh Quý trong trại giam chưa thể là chứng cứ duy nhất để kết tội vì không có sự chứng kiến của Luật sư .
    Đề nghị các CM tổng hợp lại báo chí, các ảnh báo chí đã đăng , tổng hợp lai , tổng hợp lai ngay . Các Luật sư cũng phải đạt câu hỏi và tìm câu trả lời. Tôi chưa tin Vươn phạm tôi .
    • Lê Cường, HN nói:
      101 câu hỏi VÌ SAO, thật đanh thép, nhưng
      Ai sẽ HỎI

      Ai TRẢ LỜI
      Xin các vị Luật sư mách bảo, rất cảm ơn.
      • Đơn giản nói:
        Bộ CA cần khẩn trương vào cuộc – Khởi tối và bắt tạm giam ngay Lão Hiền và Liêm. Mình nhìn mặt lão này hôm đầu sau cưỡng chế mình nghi lắm . miệng nở toét như bị hức trắng nhiều đêm lo lắng điều gì đó. Cho hắn nếm mùi trại giam ( cạo trọc đầu như Anh Vươn, cho quan giáo dạy Luật trong trại ) và áp dụng các biện pháp lâý cung mà CA đang áp dụng thì sẽ có câu trả lời thôi.
  18. Dung nói:
    Giám đốc CAHP đúng là điếc không sợ súng, với hành động sử dụng lực lượng lính trang bị hỏa lực mạnh, tấn công nã đạn như mưa vào nhà Dân đang có chủ quyền, bất chấp trong đó là đàn bà và trẻ em, đã nói nên đạo đức và trình độ cán bộ lãnh đạo quá yếu kém. Cả Viện Kiểm sát và CA đều phải chịu trách nhiệm về việc khởi tố vụ án sai Luật, bắt giữ người trái Luật. Một lần nữa kịch liệt phản đối hành động vi phạm Nhân quyền này. yêu cầu trả tự do ngay cho anh em ông Đoàn Vươn.
  19. Trung Kiên nói:
    Cám ơn anh Vinh nhiều, đã vất vả lận đận để cố đem vụ việc Tiên Lãng ra ánh sáng!
    Ông Vũ Văn Luân, thư ký Liên chi hội nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng, giải thićh các dấu hiệu cho thấy chính quyền Hải Phòng đang cố tình bao che cho các cán bộ trong vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng.
    Bí thư Hải Phòng bị tố ‘chỉ đạo cưỡng chế!
    Rất cần có nhiều người có tinh thần cao như anh Nguyễn Cu Vinh và ông Vũ Văn Luân thì mới vạch mặt được những tham quan!
    Cu Vinh: Anh luân nói thông tin này không đúng đâu
  20. petr vu nói:
    Lần đầu nhìn ảnh và đọc Cu Vinh mình thích ngay,nhìn bức ảnh Cu cười trong sáng,văn Cu mộc mạc như cái tên trưởng thôn khoai lang nhưng không kém phần sắc sảo và thấm đẫm tình người.Phải có cái tâm lớn lắm mới làm được như thế.Nếu để ảnh Cu bên cạnh ảnh đại tá Ca thì người ta thấy ngay hai thế giới đối lập, như ban ngày và bóng đêm.Xin lỗi cu vì sự so sánh này nhưng đấy là cảm nhận của mình khi theo dõi vụ Tiên lãng.Nhà thơ Hữu Loan cả đời chỉ thờ mỗi chữ TÂM mà thơ ông bất tử với thời gian.Chúc Cu chân cứng đá mềm, nhớ bảo trọng nha.Nhiều lúc mình lo cho Cu đấy!
  21. Tin “Tiên Lãng” ngày 23/2/2012 ANHBASAM | phamdinhtan nói:
    [...] VỤ TIÊN LÃNG- KỲ 21: NHIỆM VỤ SỐ 1 CỦA CÁC LUẬT SƯ LÚC NÀY LÀ KIẾN NGHỊ THA… (Nguyễn Quang [...]
  22. ratbuoncuoi nói:
    Tôi rất thán phục sức bền công việc của Cu Vinh . Mong sao đất nước này có thật nhiều Cu như Cu Vinh . Kể từ đầu vụ Tiên Lãng đến giờ, không bỏ sót một thông tin nào của Cu Vinh .
  23. đang thanh bình nói:
    Đề nghị các luật sư tư vấn cho người nhà anh Vươn,Quý làm đơn kiện chính quyền Tiên lãng 2 tội :Cưỡng chế sai luật gây hậu quả nghiêm trọng và tội phá hoại tài sản riêng của công dân ,tôi ít hiểu luật, có thể tội danh khác . Chỉ như vậy thì tòa án mới thụ lý được
  24. Cựu Chiến Binh nghèo nói:
    Tôi tin rằng: 99,90 % số người ở đất nước này gồm: quan chức, công-nông dân, thương nghiệp, học sinh – sinh viên đều hiểu – đều biết phải – trái – nên – không nên trong vụ anh Vương này. Tuy nhiên tôi cá với anh em rằng với tình hình xã hội – con người hiện tại kết quả vụ việc sẽ:
    — Lấy chỉ số đánh giá: Giả thiết vụ việc này xảy ra trong hệ thống quản lý và thực thi pháp luật ở nước Anh thì:
    Chỉ số sai sau xử án (mức sai phạm) của Anh Vươn giảm chỉ còn 20 % so với khi mới xảy ra là 100%.
    Chỉ số sai sau xử án của Quan chức HP đạt tới 90% so với khi vụ việc mới xảy ra là 0%
    Vươn: Thiệt hại chung 20%, gỡ gạc được 80%
    Quan: Thiệt hại chung 90%, gỡ gạc được 10%
    — Tuy nhiên tại nước ta, dù có 99,90% trên tổng số các loại người trên đất nước này hiểu hoặc thầm hiểu: đích thực lẽ ra kết quả phải như con số trên, nhưng các bạn cứ kiểm chứng đi xem sau khi án xử xong giá trị các tỉ số bên trên đạt đc bao nhiêu .? theo tôi thì sẽ chắc rằng đạt được:
    Vươn: Thiệt hại chung 70%, gỡ gạc được 30%
    Quan: Thiệt hại chung 30%, gỡ gạc được 70%
    Và rồi Anh Vươn và bất kỳ 1 người dân nào cũng sẽ vẫn khổ, kể cả quan chức nếu đã hết thời, hết chức cũng ko phải ngoại lệ, dù tất cả 99,90% hiểu, gào, kêu, khóc, kiện tụng…. Để rồi xem !!!
  25. Trần Lê Thuận nói:
    Cám ơn Bác Vinh đã đưa được các việc làm sai trái của một bọn cướp ngày. Nhưng tôi e rằng tiếng nói của luật sư liệu có được bọn chúng chấp nhận không ?. Vì thực tế vụ việc của chính tôi Luật sư có nói hay nói đúng thì chúng nó cũng không nghe. Sau phần nghị án chúng nó tuyên án theo ý của chúng. Bất chấp cả định hướng của cấp trên đã chỉ cho chúng biết phải áp dụng luật nào. Vậy mong Bác tìm hiểu sâu về bọn tham nhũng của các tòa án. Nguyên nhân chính là bọn này vì nếu nó công minh chỉ rõ cái sai thì chính quyền có muốn làm sai thì cũng phải e dè.
    Xong vụ Tiên Lãng mong Bác giúp tôi đòi lại công lý với, tôi xin cung cấp đầy đủ các chứng cứ. Cám ơn Bác nhiều
  26. Cựu chiến binh nghèo nói:
    Tôi tin rằng: 99,90 % số người ở đất nước này gồm: quan chức, công-nông dân, thương nghiệp, học sinh – sinh viên đều hiểu – đều biết phải – trái – nên – không nên trong vụ anh Vương này. Tuy nhiên tôi cá với anh em rằng với tình hình xã hội – con người hiện tại kết quả vụ việc sẽ:
    — Lấy chỉ số đánh giá: Giả thiết vụ việc này xảy ra trong hệ thống quản lý và thực thi pháp luật ở nước Anh thì:
    Chỉ số sai sau xử án (mức sai phạm) của Anh Vươn giảm chỉ còn 20 % so với khi mới xảy ra là 100%.
    Chỉ số sai sau xủ án của Quan chức HP đạt tới 90% so với khi vụ việc mới xảy ra là 0%
    Vươn: Sai 20%, đúng 80%
    Quan: Sai 90%, đúng 10%
    — Tuy nhiên các bạn cứ kiểm chứng, dù có 99,90% trên tổng số các loại người trên đất nước này hiểu hoặc thầm hiểu đích thực – lẽ ra kết quả phải như con số trên nhưng: để xem vụ án này sau khi xử giá trị các tỉ số bên trên đạt đc bao nhiêu . ? theo tôi thì sẽ chắc rằng đạt được:
    Vươn: Thiệt hại chung 70%, gỡ gạc được 30%
    Quan: Thiệt hại chung 30%, gỡ gạc được 70%
    Và rồi Anh Vươn và bất kỳ 1 người dân nào cũng sẽ vẫn khổ, kể cả quan chức nếu đã hết thời cũng ko phải ngoại lệ. Để rồi xem !!!
  27. Vinh Nghệ nói:
    Đúng luc này :”việc cần làm ngay” của các luật sư là “hỏa tốc”vào cuộc làm sao để anh em anh Vươn được trở về vơi đời thường để chăm lo cuộc sống gia đình như mọi người bình thường khác.Uy tín,trách nhiệm,tài năng tấm lòngđối với thân chủ sẻ làm nên thương hiệu vì Dân của các luật sư
  28. Vina Nhút nói:
    Đến bây giờ thì rõ ràng ai cũng hiểu chắc một điều rằng, hành động của ông Quý ( không có ông Vươn ), nhắc lại, hành động của ông Quý là hành động phản kháng mang tính tự vệ trước sự tấn công của nhiều người đe dọa trực tiếp đến mạng sống của mình. Và đây thực sự là một trận chống càn đúng nghĩa! Chứ nỏ có công vụ công viếc gì hết! Đừng hòng lạm dụng hai chữ công vụ để chạy tội cho những kẻ làm càn và đổ hết tội lên đầu người dân.
  29. quylyhoa nói:
    Lực lượng cưỡng chế hùng hậu như thế, họ không bắn hoặc đập chết hay bị thương ai là nhân đạo lắm lắm rồi. Chứ phải cái bọn vô nhân đạo chắc gia đình anh Vươn , anh Quý thành ma hết rồi. Thế mới biết lực lượng liên hợp của TP Hải Phòng dưới sự lãnh đạo của Bí thư thành ủy Thành, và Đại tá Ca … Vô cùng nhân đức có bản lĩnh chính trị vững vàng, bình tĩnh sáng suốt… vụ này theo tôi nên đề nghị với Diêm Vương trao tặng bằng khen cho lãnh đạo HP ngay, và đề nghị các đồng chí có thể thay diêm vương lãnh đạo các linh hồn đã khuất trong công cuộc bảo vệ từng mảnh đất thân yêu của tổ quốc VN.
  30. singuyendinh nói:
    Anh Vinh kính mến!
    Tôi và một số bạn người Việt nam sống tha hương ở Vancouver, Canada nhưng vẫn thường quan tâm với những vấn đề đang diễn ra trên đất Mẹ. Cùng chung một cảm nghĩ, đau xót cho hoàn cảnh của những người bị áp bức như anh Vươn, và căm giận cho lũ tham quan ô lại đang làm những việc phản dân, hại nước. Chúng tôi đọc trong blog của anh những thông tin được cập nhật hàng ngày, rất kịp thời và đáng tin cậy. Xin gửi lời chúc sức khỏe anh và bày tỏ lòng khâm phục với anh về tấm lòng nhiệt huyết của anh trong hành trình đấu tranh cho thực hiện công lý. Cầu mong anh luôn vững bước để thực hiện những hoài bão vì tha nhân của mình.
  31. duong nói:
    A. CuVinh oai phong, lam liet qua! giong nhu mot manh tuong ta xung huu dot. Dung tren tam cao A. vung tay chi huy doi quan chong ap buc, chong cuong quyen. Moi nguoi hay tuan theo lenh cua A. ma hanh dong, moi nguoi hay chung tay, gang suc mau chong dap tan bon ac ba kia di.
  32. kiến đen bị xéo sắp quằn nói:
    Gia đình ông Vươn phòng vệ chính đáng và không quá mức cần thiết vì :
    - Về mục đích: đoàn cưỡng chế cũng có ý đồ giết người khi bắn rất nhiều đạn của vũ khí giết người vào nhà ông Vươn, có ý định đốt rơm tẩm xăng xung quanh nhà măc dù gia đình đã cảnh báo trước và tin rằng mình sẽ bị giết chết nếu đoàn cưỡng chế xông được vào nhà một cách phi pháp.
    - Về vũ khí nếu gia đình ông Vươn dùng súng quân dụng hoặc xe tăng đại bác chống lại hoăc tấn công ra bên ngoài phạm vi ngôi nhà hợp pháp mới là phòng vệ quá mức cần thiết.
  33. kiến đen bị xéo sắp quằn nói:
    Hôm nay đi dự tiệc cưới thấy trong các bàn tiệc đa số đều thảo luận bàn tán chuyện ở Tiên lãng Hải phòng, ca ngợi sự nhanh nhạy tài giỏi của nhà báo Cu Vinh. Về nhà xem Vietnam.net thấy có tin về tuyên bố của thứ trưởng CA về vụ Tiên lãng nhưng hình như tin này do Cu Vinh khai thác và đăng trước nhưng báo lại không đăng trích nguồn từ Cu Vinh hay từ nguồn báo mạng tư nhân thì thật là vô lý mặc dù tin đó là chuẩn xác.Làm gì cũng phải đúng luật chứ, và cũng là để cho nhiều người thấy rằng còn rất nhiều nguồn thong tin đáng xem và có ích lợi cho đất nước. Là một tờ báo lớn tôi thấy cần phải dũng cảm và co lòng tự trọng.[Tôi mới kịp xem blog Cu Vinh và lướt qua Vietnam.net chứ chưa kịp xem các báo khác].
  34. Tuấn Anh nói:
    Chỉ khi nào Chính quyền là của dân, yêu dân, vì dân… thì gia đình Đoàn Văn Vươn mới VÔ TỘI.
    Tôi chỉ cần nhìn thấy cảnh vợ con nhà ông Vươn ăn lông ở lỗ như trong thời kỳ đồ đá mà chính quyền không ai lo lắng thì tôi hiểu “từ khẩu hiệu đến hành động” còn xa lắm. Thật đáng tiếc cho xương máu hàng triệu triệu con người trong các cuộc kháng chiến để mong có độc lập, tự do, hạnh phúc cho dân tộc.
  35. Thuong Nguyen nói:
    Tôi không dám chắc vụ Tiên Lãng này sẽ được bao nhiêu % có hậu, chỉ cần gia đình họ Đoàn thoát khỏi vòng lao lý và tự do lao động trên mảnh đất mà họ đã đổ mồ hôi sôi nước mắt thì đó cũng là điều hạnh phúc lắm rồi và tôi cũng chẳng mong gì hơn.
    Làm quan ở đất nước mình ai chẳng có dây mơ rễ má loằng ngoằng, chằng chịt chứ mấy khi kẻ đứng một mình mà nên thân. Việc xử lý bọn vi phạm pháp luật đôi khi nó cũng nằm ngoài ý muốn của đông đảo người dân chúng ta. Tôi cũng không dám đặt nhiều hy vọng vào việc này nhưng những kẻ đã bị vặch mặt ấy chắc cũng chẳng thể ngẩng mặt lên được nữa. Sống nhục nhã vậy thì cũng chẳng bằng chết …
    Trưởng Thôn Khoai Lang sau vụ Tiên Lãng này chắc còn hàng núi việc đang ở phía trước vì bà con nông dân giờ chắc đều nghe tiếng tăm của Trưởng Thôn cả rồi. Uy tín của bác với bà con mình chắc chẳng còn gì để bàn cãi. Thực lòng tôi chỉ mong Trưởng Thôn thất nghiệp vì điều ấy cũng đồng nghĩa với việc bà con mình ít phải nhờ cậy đến Trưởng Thôn. Nhưng chắc còn lâu lắm bác nhỉ….
  36. phanphelu noi : nói:
    Tôi rất đồng ý với ý kiến Cu Vinh đã nêu. Đề nghị 6 bạn luật sư đã được cấp phép của cơ quan chức năng bào chữa cho gia đình ông Vươn cần họp lại với nhau tìm mọi lý lẽ dể bảo vệ gia đình Ô Vươn. Đây cũng là bảo vệ lẽ phải,sự thật mà bao nhiêu nhân dân và anh hùng đã đổ mồ hôi, xương máu xây dưng nước Nam ta. Các bạn cần phải cố găng nhé! Chung tôi là ngươi nông dân rất biêt ơn các vị lắm đó . Xin chân thanh cảm ơn trước.
    Kính
  37. L.Mai nói:
    Bà con lo cho anh Vươn nhiều mà quên đi sự an toàn của bác Cu nhà ta. Xin bác Cu cẩn trọng vì xem tình thế bọn chó săn còn mạnh lắm.
    (còm trước nhầm chỗ, xin lỗi chủ Blog)
  38. KÍNH CHIẾU YÊU nói:
    Qua vụ này tôi thấy có quá nhiều điều chưa được minh bạch ,ví dụ như đại tá ca nói trong nhà anh VƯƠN có đào công sự để chuẩn bị chiến đấu chống cưỡng chế , nếu có cái công sự đấy thật thì tại sao không giữ lại cái hiện trường đó để phục vụ cho công tác điều tra khẳng định anh em anh VƯƠN quyết tâm tư thủ chống người thi hành công vụ ( nếu đó là cưỡng chế đúng luật pháp ) .Về suy nghĩ cá nhân tôi cho rằng giám đốc ca đã dựng lên một cái hầm công sự giả tưởng trong nhà anh VƯƠN ( phát biểu trên truyền hình ) ông ta là đại tá giám đốc công an làm sao ông ta lại không biết việc bảo vệ hiện trường nó quan trọng như thế nào trong công tác điều tra ?? tôi cho rằng vì có nhiều uẩn khúc trong vụ này nên ông ta đã bật đèn xanh cho Huyện Tiên Lãng san Phẳng nhà anh VƯƠN để phá dấu vết tội lỗi trong quá trình cưỡng chế ,cứ cho là khi cuộc cưỡng chế xong lực lượng điều tra đã giám định xong hiện trường ,thì các ảnh về hiện trường bên trong ngôi nhà đó đâu ??sau khi cưỡng chế (nếu là cưỡng chế đung luật pháp ) thì cần có chứng kiến của báo chí đưa tin tuyên truyền nữa chứ ? ông ta là giám đốc công an không thể không biết thời đại này làm sao có chuyện vừa đá bóng vừa thổi còi được ? khi cái nhà bị san phẳng xong ông ta cũng vao hùa với thoại vu khống cho ND phá ,trên truyền hình ông ta nói ( Tôi đã cho kiểm tra lại và khẳng định là ND phá ).Điều đó đã chứng minh là ông ta và vụ cưỡng chế có sự chỉ đạo rất chặt chẽ ( đồng lợi ích ) giữa thành phố HP và huyên ,xã, ông ta mới là thủ phạm chính trong vụ này .ông ta là một con người biến báo, đểu giả ,lừa gạt ,vu khống tàn ác .nếu nhà nước và bộ công an không thấy được điều này thì thật là vô phúc cho ND Hải Phòng đất nước
    • CHÍ PHÈO nói:
      Tôi bày tỏ sự “nhất trí cao” với Kính Chiếu Yêu. Mới đây ông Chuyên nguyên giám đốc công an Hà Nội còn phát hiện có vết đạn bắn từ ngoài vào bức tường “chòi” ông Vươn. Những tên sát nhân trước khi ra tay đều nghĩ ngay đến điều này:Để nhẹ tội, cần phi tang chứng cứ.
    • Người : Hải phòng nói:
      Gửi các bạn để các bạn động viên,
      Điện thoại ông ca ( không chín một ba hai bốn không bẩy không bẩy )
  39. Dã tật nói:
    Đừng hy vọng quá nhiều vào các Luật sư.Lâu nay có mấy Luật sư cãi thắng cho thân chủ đâu? Khi mà trong KL của TTg đã có nói đến tội danh “giết người”, mặc dù như ai đó thanh minh rằng đó là TTg nhắc lại lệnh khởi tố của CA HP ( giá như người chắp bút cho TTg không “nhắc lại” mà chỉ viết “hành vi phản kháng hoặc chống đối của ông Vươn…. thì hay biết mấy) . Vì thế ai dám tự ý thay đổi tội danh khi mà phiên tòa chưa mở. Cái hành pháp và tư pháp ở ta nó nhập nhằng như thế đó. Thôi thì bình tĩnh chờ tướng Ngọ “vài ngày” tới sẽ họp chỉ đạo vụ này, trong đó có xem xét thay đổi tội danh cho anh Vươn. Hy vọng đi các còm.
  40. huydang41bg nói:
    Trong kết luận của thủ tướng vẫn nói anh Vươn tội giết người.Tôi tìm định nghĩa giết trong luật không thấy đành tra từ điển tiếng Việt thông dụng của Nguyễn như Ý.
    Giết: 1/ Làm cho chết đột ngột bất thường. giết giặc…
    Ông Vươn và những người trong gia đình ông có làm chết ai đâu nhỉ..? Hay là từ điển khác luật.
    Bán bằng súng hoa cải mà sao tôi không thấy vật chứng cái súng hoa cải ấy đâu nhỉ..?
    - Nổ bình ga mà sao bình ga không vỡ mà lại lõm vào nhỉ../ Chỉ có nổ bên ngoài bình ga thì bình ga mới lõm vao..! giả thiết có một gói thuốc nổ bên ngoài nem vào làm cho bình ga bị nõm có lẽ có lý hơn.
  41. Chấn Phong nói:
    Nếu trong lúc vụ cưỡng chế đang xảy ra,mà ông Vươn đang ở vòng ngoài cầm đơn đi khiếu kiện,thì rõ ràng ông Vươn vẫn rất tin tưởng vào pháp luật,không hề có ý định chống lại trong lúc đó.Trong trường hợp này,Công an bắt ông Vươn cùng vợ và em dâu đang ở vòng ngoài,không tham gia việc nổ súng là không có căn cứ.Hơn nữa việc cưỡng chế là trái pháp luật,có thể gọi đó là hành động cố ý phá hoại tài sản của công dân,thì việc giam giữ và kết tội những người phản kháng,tự vệ để bảo vệ tài sản của mình là không đúng.Chính quyền không thể cứ giữ mãi quan điểm:người nhà nước “thi hành công vụ”,thì không có lý do gì cho người dân chống lại,nhất nhất phải tuân thủ, kể cả”thi hành công vụ”sai mười mươi.Nếu như vậy thì quá bất công,tính công bằng của pháp luật đã bị bóp méo.
    Trong vụ việc này,nếu lịch sự thì gọi là vụ cưỡng chế,còn đúng ra thì đó là vụ cố ý phá hoại tài sản công dân,vì căn nhà này hoàn toàn không có trong quyết định cưỡng chế,nó nằm ngoài khu vực cưỡng chế.Như vậy kẻ có tội là những kẻ đi phá hoại tài sản công dân,mà cụ thể là phá căn nhà của anh em ông Vươn.Ông Vươn không hề có tội lỗi gì trong vụ này.
  42. luatsu khongten nói:
    Lợi thế của một vụ án có nhiều luật sư là quyền được kiến nghị của mỗi luật sư với mục đích làm lợi cho khách hàng của mình. Theo tôi, các luật sư có thể luân phiên kiến nghị với các cơ quan chức năng, với chính phủ, quốc hội để duy trì một kênh thông tin nhăm hâm nóng công luận, qua kiến nghị này, công luận cũng có thể đoán được tiến triển của vụ án và nhắc nhở các cơ quan hành pháp chú ý vào các điểm có lợi cho bị can bị cáo.
  43. Vĩnh Bảo nói:
    Rất cảm ơn. Rất kính phục Cu Vinh đã và đang khuất phục được bầy thú giữ . Giờ, bằng cách nào đó Cu hãy cho thiên hạ biết:
    1 – Biên bản gốc kèm văn bản báo cáo lên cấp trên của chó săn Đỗ Ca thu được những gì sau “trận đánh đẹp”.
    2 – Tên tuổi, uy tín…một trong những luật sư mà Cu đã trò chuyện hay làm việc chính thức với họ, (clip càng tốt) để dân tình đỡ lo.
    3 – Cung cấp thêm tội danh bọn này (kể cả nhỏ nhất) để dân tình cùng ngiên cứu, kiến nghị đến khi nào bọn nó phải quỳ trươc mặt Cu mới thôi.
  44. Phúc nói:
    Em thì nghĩ bác Vươn chắc chắn phải thay đổi tội danh rồi. Vì như vậy mới đúng.
    Lý do là: Ngôi nhà mà CA cho là nơi ẩn náu của anh em bác Vươn (Chỗ mà phát ra loạt đạn hoa cải được cho là chống người thi hành công vụ) nó có nằm trong diện tích cần thu hồi đâu. Tại sao lực lượng cưỡng chế lại vào đấy để rồi bị bắn và vấp phải mìn? Bác Vươn tưởng cướp đến nên bắn là phải, vì ở HP nhiều xã hội đen lắm (nó ngụy trang làm sao biết được). Tóm lại cùng lắm thì bác Vươn chỉ bị cái tội phòng vệ quá mức và tàng trữ vũ khí trái phép mà thôi.
    • chổng " Chim" ra đái vào mặt chúng để tự vệ thì sao nổi? nói:
      “Cùng lắm thì bác Vươn chỉ bị cái tội phòng vệ quá mức ”
      kết luận này cũng không thỏa đáng, vì để chống lại cướp hay bọn giả danh công vụ làm bậy, mà chúng lại trang bị đầy đủ vũ khí tối tân chết người, thì không lẽ họ Đoàn chỉ dùng gậy Tầm vong hay dao Phay hoặc …… chổng ” Chim” ra đái vào mặt chúng để tự vệ thì chống cướp sao nổi?
      Thế nào là phòng vệ đủ mức ,vừa phải , vừa đủ, đến mức độ nào mà Hiến Pháp và Luật pháp cho phép dân đen được làm khi cướp tới nhà????
      Vô Lý Vô lý Vô Lý…….Vô lý
  45. Khanh Hoa nói:
    Cảm ơn anh Vinh, trăm ngàn lần nói lời cảm ơn anh, một nhà văn, một nhà báo của thời hiện đại luôn luôn có tấm lòng của Lục Vân Tiên “giữa đường dẫu thấy bất bằng mà tha”. Tôi khg họ hàng thân thích gì của anh Vươn, anh Quý và anh cũng thế, vậy mà mấy tháng nay anh lăn lộn về Tiên Lãng dùng ngòi bút của mình chiến đấu rất mãnh mẽ để bảo vệ chính nghĩa, bảo vệ nhân dân,… trong khi đó thì tôi đang bon chen giữa cuộc đời với miếng cơm manh áo cho cá nhân mình, tôi thấy xấu hổ quá với anh, anh ạ. Anh vô cùng xứng đáng được Chủ tịch nước tặng thưởng danh hiệu Anh hùng, Huân chương Lao động… anh ạ. Nhưng có lẽ với anh, vinh quang lớn nhất là anh đem lại hạnh phúc cho nhân dân và được nhân dân ghi lòng tạc dạ, đó là phần thưởng vô giá rồi anh nhỉ!!! Chúc anh sức khỏe dẻo dai, bền gan, bền chí, tiếp tục mài sắc ngọn bút chống bất công của cuộc đời này để bảo vệ dân lành anh nhé !!! Kính anh!!!
  46. Donguyenxa nói:
    Hoan hô Cu Vinh, thay đổi tội danh cho anh em nhà họ Đoàn là đúng rồi trong buổi tiếp Cu Vinh Trung Tướng Thứ Trưởng Phạm Quý Ngọ cũng nói sẽ xem xét về việc này. Vô cùng khâm phục sức làm việc và tầm nhìn của Cu Vinh, đúng là hơn lúc nào hết bây giờ đòi hỏi các luật sư cần triển khai công việc thật khẩn trương, nếu chậm trễ là mắc mưu ” câu giờ” của công an Hải Phòng. Tôi cũng đồng ý với khuyến nghị của Cu Vinh là xin 6 luật sư hãy họp nhau lại để thống nhất hành động và đoàn kết để bảo vệ thân chủ của mình tốt nhất. Nhiều cư dân trong thôn có ý nghi ngờ một số luật sư cũng có nguyên do của nó, thực chất trong lịch sử pháp đình Việt Nam đã có những phiên toà luật sư vào hùa với quan toà kết án oan cho thân chủ, đó là việc làm vô liêm sỉ, nhưng thường hay gặp ở các luật sư “Quốc doanh” của nhiều năm trước, không cần nói ra mọi người cũng thừa hiểu vì sao? Còn hiện nay cờ đã đến tay các luật sư ” ngoài Quốc doanh”, họ phải bảo vệ danh dự của chính cá nhân họ và còn cả thương hiệu văn phòng luật của họ nữa chứ. Xin các luật sư hãy đọc kỹ những lời tâm huyết của Cu Vinh trong bài 21 này. Rất mong Cu Vinh khoẻ, để tiếp tục đi đầu trong cuộc chiến chống lại bọn tham quan ô lại trong tập thể lãnh đạo thành phố Hải Phòng về vụ Tiên Lãng.
  47. moclan nói:
    Nhất trí cả hai tay với những lập luận và kiến nghị trong bài.
    Hôm qua đã đọc bài về tác nghiệp của bác trên VNN. Ngưỡng mộ bác thêm một chút, hi hi.
  48. Bong Bui nói:
    Giá mà các LS làm việc cũng “nhoay nhoáy” như Cu Vinh viết thì hay quá :-)
  49. N Citizent nói:
    Bác này mất văn hóa quá, xóa đi bác Vinh, mất hết chất văn hóa trang này của bác
  50. sekedar wawasan nói:
    wow…amazing…really amazing…..
  51. điên điên nói:
    xin lỗi ông là ai mà dám xúc phạm cu VINH ,
  52. tydongque nói:
    Mấy hôm rùi bận việc chỉ vào trang của anh Cu đọc nắm tình hình chứ kịp cả CM. Mừng rất mừng vì Tiên lãng không bị “chìm xuồng”. Chỉ ước Vn mình có được nhiều người có đức và có tâm như anh thôi. Kính chúc anh sức khỏe để làm việc hăng say cho ra nhiều “đứa con tinh thần” để bọn em được thưởng thức nhé nhé nhé
  53. Toan nói:
    Nhân dân cả nước đặt niềm tin vào chú Cu Vinh. Chúc chú luôn khoẻ để giúp nhân dân!
  54. B.N.KHuong nói:
    nguoi dan thi nong long chomong giai quyet cang nhanh cang tot. ma cac quan chuc cu de da khong biet den bao gio
  55. Hào nói:
    Từ khi xảy ra vụ Tiên lãng, hàng ngày cháu vẫn thường google search chọn lọc “tiên lãng” theo từng giờ. Nhưng mấy ngày hôm nay, nếu search vậy, thường chỉ thấy hiện lên bài mới ở trên các trang blog, đặc biệt là blog của Chú Cu Vinh, một số tờ báo lớn thì ít đăng hơn hoặc không đăng hoặc đăng rồi lại gỡ xuống. Không biết có sự kiểm soát thông tin nào ở đây ko? Cũng có những lúc cảm thấy thất vọng về điều này, nhưng rồi chính những bài báo của chú lại lấy lại niềm tin trong cháu cũng như rất nhiều người dân thương khác nữa. Cám ơn Chú rất nhiều vì những điều tốt đẹp Chú dành cho cuộc sống này.
    • bí thư tỉnh nói:
      đọc “300 ngày khác” của chú Vinh anh càng cảm thấy phục chú. Chỉ có ngồi tù và trong quân đội mới có một ý chí chiến đấu sắt thép, và một suy nghĩ gan dạ như “nếu mình làm đúng sự thật thì sợ c gì thằng nào”. RIêng các báo đài chính thống tổng biên tập chúng nó vì miếng cơm manh áo nên vẫn còn nhát lắm, nghe công an ho là cứ vãi cả đít, toát cả mồ hôi hột mặc dù mình đang bảo vệ cái đúng, cái chân lý. (Nhìn vụ Hoàng Khương của báo tuổi trẻ thì biết), bởi vậy anh mày bỏ đọc báo chính thống từ lâu rồi). Muốn có thông tin khách quan, được phản biện, không định hướng thì nên nghiên cứu các bác “không chính thống” mà đọc
  56. chilinh nói:
    Đúng như vậy. Phải là như vậy. Lẽ ra Công An Hải Phòng phải tự thấy mình sai,ra quết định trả tự do ngay cho anh Vươn từ khi có kết luận của Thủ Tướng, nhưng ở một địa phương có giám đốc CA TP như Đỗ Hữu Ca,chưa biết quyết định cưỡng chế đúng hay sai đã xua hàng trăm quân đi bao vây trấn áp gia đình người ta.xả súng vào nhà dân như thế(cũng may chưa có ai thương vong)mà nó huênh hoang là trận đánh hay ,trận đánh đẹp có thể viết thành sách.Nhà người ta xây hết hơn hai vạn gạch,mười tấn xi man nó gọi là cái chòi,Khi duối lý thì nó lý sự cùn (nhà hay chòi gì phá hay không phá không thành vấn đề).Với loại cán bộ Đầu Đất như thế thì chờ cho nó hiểu rõ Đúng,Sai mà ra quyết định trả tự do ngay cho anh Vươn e rằng rất khó nếu như các Luật Sư không lên tiếng mạnh mẽ chỉ rõ sai trái của việc nó đã làm.
  57. ductho-hatinh nói:
    Dung rồi, đây là nhiệm vụ số 1, các luật sư chuyển động quá chậm làm nhân dân thấy sốt ruột quá, cấn phải được nhìn thấy người dân lương thiện thoát khỏi vòng lao lí, thực sư thoát khỏi sự bủa vây của sự dối trá cái đã, mới có niềm tin để tính tiếp mọi chuyện
    • bí thư tỉnh nói:
      ừ mà sao mấy thằng cu luận sư này coi bộ chậm chạp quá, làm việc như rùa bò…đéo mẹ chúng mày có làm việc hết lòng vì thân chủ chúng mày không thì bảo, nếu không tận tâm và hết lòng thì biến mẹ nó đi để thằng khác có tài có tâm làm
      • 3 Rạch giá nói:
        Bác @ bí thư tỉnh nóng nảy quá. Có thể các luật sư họ đang tính toán nước cờ chắc chắn trong ván cờ khó khăn này. Sai một nước là có thể thất bại bác ơi. Cu Vinh đã lên tiếng rồi, hy vọng vài hôm nửa sẻ có chuyển biến !
  58. Yeu Cu khoai lang qua nói:
    Càng đọc Khoai lang càng cảm phục , thẳng thắn đến kinh người , dần dần thấy toát lên nhân cách con người tôi ít khi gặp ! Ông bà ta nói không sai , người tốt thì cục mịch đơn giản như Đất – Hiền như Đất , tốt như đất ! Chắc ngày xưa các cụ quên mất món Ngọc thực là “Khoai lang ” !
    Đâu đâu cũng thấy người ta lo lắng bàn tán căm thù khấp khởi hy vọng hồi hộp …. về vụ Tiên lãng Hải phòng ! Không biết ngành du lịch Hải Phòng có ‘đinh hướng’ quảng bá Thuốc Lào Tiên Lãng không ? Quả này cha con Thuốc lào Vĩnh Bảo chỉ có mà đi ăn mày .
    Nhờ ông Khoai lang , khói Thuốc lào Tiên Lãng thơm lừng làm say sưa cả thế giới !
    Kính chúc Khoai lang chân cứng đá mềm , Yêu lắm cơ trời ạ
  59. Thôi ở lại cho sướng đã bác Vươn nói:
    hix :( ( tù là ở đâu ? chắc gì được tại ngoại ra ngoài xã hội anh Vươn không là tù của “QUAN THAM” có khi còn là tử tù bị giam ngay trên ngôi nhà của mình nữa ấy chứ…khekhe. Em thì em ủng hộ bác Vươn, nhưng thôi bác ráng chịu khó thêm vài ngày nữa rồi TAND TC về bác được cái tội ” Phòng vệ chính đáng” ngay ý mà . Có nên xem thử là vượt quá phòng vệ chính đáng không ? Tui cứ phang ngang là “NÓ” đến nhà với hàng trăm người, trong cái “CHÒI CANH CÁ” có tẹo người mà sử dụng tay không thì có mà…dùng trực thăng đi viện còn cứu hông kịp người nhà anh Vươn nữa là…Túm lại là bác Vươn cứ ở đó chịu cực vài hôm (như bác quai đê lấn biển, giờ chính quyền tạo điều kiện nghỉ phép có người canh gác, ăn cơm có người nấu ý mà, chờ khi nào Cu Vinh dùng ngòi viết “ĐÂM MẤY THẰNG GIAN” nó chết hết rồi bác hãy về, chứ hông khéo ra lơ ngơ nó vào nó đập bác như đạp cái Lều nhà bác thì chúng em biết lấy gì mà…gặp Cu Vinh…khe khe
  60. CCB Đào Sỹ Quý nói:
    Ca dao, tục ngữ gửi các quan Hải Phòng
    Sao còn “cố đấm ăn xôi”
    “Kéo rào ngược” khổ thân thôi ích gì
    “Dã tràng xe cát” làm chi
    Xe để làm gì? Sóng phá đi ngay
    “Cà cuống chết, đít còn cay”
    “Bàn tay giở thói che ngay mặt trời”
    Xem ra quá mót cười rồi
    Chỉ là “DẪY CHẾT” – đáng đời quan tham
    “Gieo gió gặt bão” chẳng oan
    “Giời vẫn có mắt” thế gian được nhờ
    Thơ này quan chớ làm ngơ!
    Tôi có một đề xuất: Nhà báo Nguyễn Quang Vinh có thể nói là một “hiện tượng” – “Là hạt giống cách mạng đã nảy mầm, nảy mầm xanh tươi” trong làng báo Việt Nam hiện nay. Một trinh sát cực giỏi, hỗ trợ cho công an rất nhiều. Xin ngành an ninh nên có kế hoạch bảo vệ anh chu đáo để anh làm việc có ích cho đời.
  61. Hãy giúp LS gat bỏ trở ngại tâm lý nói:
    Trước hết một lần nữa cảm ơn Nhà Văn, nhà báo Nguyễn Quang Vinh. Kể từ lúc biết blog Cu Vinh do một người bạn giới thiệu sau khi xảy ra vụ Tiên Lãng , tôi luôn luôn cập nhật tin tức và có một vai CM tại trang nay . Tôi rất cảm phục tài năng, dũng khí và mục đích cao cả của nhà văn ( không chỉ nhìn mà là đi thẳng vào Sự thật ) . Tôi luôn chúc nhà văn có sức khỏe, lòng can đảm để tiếp tục cống hiến, phát huy tài năng của mình giúp nhân dân, giúp Đảng và nhà nước phát hiện và triệt tiêu các ung nhọt trên cơ thể mình ( lúc này Bác vinh lại trở thành Bác sĩ rồi ) . Tuy nhiên, cũng mong Nhà Văn nên cẩn trọng và có các giải pháp tối ưu để bảo vệ mình nhé, vì không loại trừ có thế lực xấu đang tìm cách hãm hại Vinh thì sao ? Còn về Luật sư , đúng là họ đang thiếu máu lửa như Vinh nói . Cũng có thể họ còn quá cẩn trọng vì đánh giá vụ Tiên Lãng có liên quan đến nhiều vấn đề Chính trị- chính em gì đó. Nếu không thận trọng có thể họ là người đi trước Anh Vươn chứ bộ ? Luật sư đâu có cơ quan nào bảo vệ ? Tâm lý này đã cản trở họ . Vì lẽ đó cũng cần phải loại bỏ tâm lý này ngay để có đủ dũng khí tiến lên đi vào Sự thật để bảo vệ lẽ phải . Tôi nghĩ vụ này không phải là một vụ án chính trị . Mà đây là một vụ án hình sự mà người dân đang bị oan ức do cán bộ có chức quyền ở Hải Phòng đã làm trái PL, trái đường lối, chủ trương của Đảng mà thôi mà thôi . TW đã vào cuộc kịp thời , thể hiện rõ điều đó . Qua sự việc này mới tìm ra được lãnh đạo nào, cán bộ nào có tâm với nhân dân, thực sự là công bộc của nhân dân. Việc xử lý đúng đăn trên tinh thần kiên quyết, kịp thời, thượng tôn pháp luật nhằm bảo vệ nhân dân , bảo vệ pháp chế XHCN đích thực, trong đó có vai trò của Luật sư sẽ là cơ hội để nâng cao uy tín của Đảng, Nhà nước trước nhân dân và cộng đồng quốc tế. Nếu xử lý chậm trễ vòng vo, né tránh, không đảm bảo pháp luật sẽ rất nguy hiểm và phản tác dụng, thậm chí lúc đó sẽ trở thành một vụ án chính trị chứ không đùa . Vì vậy, Luật sư lên tiếng hợp pháp lúc này sẽ cũng như Cu Vinh giúp đời một cách chân thật .
    Tôi không phải là đảng viên, nhưng tôi cũng biết bản chất nhà nước ta là gì, do đâu mà hình thành … nên cứ theo mục tiêu đó mà thực hiện vì tôi chỉ là một người dân ( công dân ) trong một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh. Nếu ai nói giọng đe doa sau vụ án này sẽ có đợt phản pháo đối với các nhà báo, bloger, các Luật sư nhằm cản bước chân của họ đi đến tận cùng của Sự thật thì tôi cho rằng đó là ý nghĩ phản động, trái với quan điểm của Đảng, Nhà nước đã được thể hiện qua Kết Luận của TT Nguyễn Tấn Dũng .
    • Trung Kiên nói:
      Thực tế trình độ, uy tín, sự mạnh bạo, tính rụt rè … của mỗi luật sư khác biệt nhau có thể rất nhiều. Việc tìm ra các luật sư như vậy chịu khó hỏi sẽ ra. Tôi theo dõi nhiều luật sư cũng mạnh bạo, chứ không đến nỗi quá cẩn trọng đâu. Điều mà tôi lo nhất chính là khâu thẩm phán xử sau này. Chính họ mới gắn liền với bộ máy quyền lực nhà nước. Ở nước ngoài Thẩm phán được bổ nhiệm suốt đời và chế độ họ khá rành mạch, không cho phép can thiệp vào các bản án. Trong phòng xử không ai to hơn họ. Họ thực sự xử chỉ theo luật. Ở ta cũng nói đến “thượng tôn pháp luật”, nhưng ai cũng biết thẩm phán còn phụ thuộc. Giả xử biết ý chỉ cấp trên trực tiếp khác bản án dự định thì đã có thể run rồi. Run đây là lo cho tính mạng bản thân, vớ vẩn mất việc. Điều này rõ nhất là kiện tụng hành chính. Kiến nghị trưởng thôn đưa những bài kêu gọi thẩm phán xét xử vụ này (và các vụ khác) phải làm việc đúng lương tâm. Tuy nhiên cần dư luận răn đe tới địa chỉ tất cả các vị có quyền lực tác động được tới thẩm phán, – không được có ý kiến lung tung làm phân tâm thẩm phán. Riêng các chuyên gia luật kiểu Thạc sỹ Tuấn (Luật TPHCM) cũng cần có nhiều người, nhiều bài phân tích đả cho hết ăn nói chủ quan, kém lí luận.
  62. VINHCM nói:
    Em rat thich blog nay, theo doi va doc mai chang thay chan. Mong A Vinh som ket thuc de chuyen qua vu khac. Dat nuoc nay con nhieu chuyen day
  63. BANLADET nói:
    Nói đúng quá!Anh em nhà ông Vươn không nổ súng chống lại vụ này, thì các quan từ trên xuống dưới làm sao mà hiểu được người nông dân .
    Từ xưa tới nay,người nông dân đã quá quen bị hà hiếp bóc lột ,tới mức coi đó là chuyện bình thường .Điều đó càng biến họ trở thành thân phận cỏ rác trong mắt lũ tham quan vô lại nhiễu nhương đang sống nhờ vào hạt lúa của chính họ làm ra .Một điều cực kỳ vô lý đang tồn tại trong xã hội ngày nay cần phải loại bỏ .
  64. Khổ chủ Việt nói:
    Hot!
    Bên trang của TS Nguyễn Xuân Diện có đề cập tin: ông Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành đã có mặt và trực tiếp chỉ huy việc cưỡng chế đầm Vươn hôm 5/1.
    Thực hư thế nào thưa Cu Vinh?
    Cu Vinh: tin này chưa kiểm chứng được
  65. Đừng ngây thơ nói:
    Tôi không phải là luật sư, tôi cũng không phải là người từng làm công tác lãnh đạo, nhưng với tư cách của một công dân tôi xin có mấy ý kiến theo sự hiểu biết của ban thân mình như sau:
    Thứ nhất: Tại sao công an Hải Phòng đã vội lập hồ sơ cho anh em ông Đoàn Văn Vươn với tội danh khủng khiếp: “Tội giết người và chống người thi hành công vụ” ? Từ xưa tới nay tôi thấy tòa án của nước Việt Nam xử các phạm nhân vẫn theo kiểu “”y án tại hồ sơ” mà hồ sơ tối quan trọng là cái bộ hồ sơ do bên công an điều tra và lập nên. Tôi có anh bạn làm ngành công an nói theo thói quen với tôi rằng: Thằng nào cũng sợ bị tù hết, đứa nào bố láo bố lếu thì chúng tôi CHO đi tù ngay! Tại sao anh ta dám nói là chúng tôi CHO ĐI TÙ NGAY trong khi đó quyền phán quyết tù hay không tù thuộc về tòa án?
    Thứ hai: Tại sao công an Hải Phòng dễ dàng bắt giam anh em họ Đoàn như vậy? Tại sao họ cũng dễ dàng bắt bớ chị Thương chị Hiền rồi đánh đập hai chị này ngay trước mặt quần chúng nhân dân? Tại sao họ dễ dàng lấy khẩu cung của hai chị mà không hề có người thứ ba chứng kiến? Phải chăng công an có quyền mớm cung có quyền ép cung?
    • Đừng ngây thơ nói:
      Bổ xung thêm.
      Thứ ba: Anh Vươn anh Quí không hề cạo trọc đầu, tại sao khi bị công an tạm giam và sau đó đưa lên truyền hình lại thấy hai “tên” đầu trọc Vươn và Quí? Ai là người nhục hình hai anh này bằng cách cạo trọc đầu để hai anh trông giống như những phần tử cặn bã của xã hội? Phải chăng đây là một trong những âm mưu bôi nhọ anh em ông Vươn và dòng họ Đoàn?
  66. Nông dân 100% nói:
    Quả thật con đường tìm tới công lý luôn đầy chông gai với những mối hiểm nguy, cạm bẫy rình rập… Mà trong trường hợp này, người phải đi trên con đường ấy lại là những nông dân ít thông hiểu kiến thức về pháp luật, đòng thời lại phải đối mặt với đối thủ quá mạnh cả về các thủ đoạn quyền lực và tiền bạc…
    Đúng như bác CU nói, lúc này, các luật sư chính là người dẫn đường, người bảo vệ công khai mạnh mẽ nhất giúp cho họ Đoàn. Với cái tâm trong sáng, với tình thương yêu đồng loại và niềm tin vào công lý, các luật sư hãy làm hết khả năng của mình để giúp thân chủ tìm được lẽ công bằng, đồng thời cũng chứng minh rằng mình biết sống như người tử tế và biết hành nghề tử tế.
    Nhân dân, các nhà báo chân chính và công luận luôn đứng về phía lẽ phải.
  67. Lê Thanh nói:
    Tiếng nói của nhà văn, nhà báo Nguyễn Quang Vinh, giờ đây đã thành tiếng nói của lòng DÂN, tiếng nói của lương tri thời đại. Các Luật sư hãy dũng cảm lên, còn chờ gì nữa !
  68. Quốc Hiệp nói:
    Theo phân tích: Giết người là hành vi trái pháp luật cố ý làm chết người ngoài ý muốn của nạn nhân.
    Hành vi làm chết người được hiểu là hành vi có khả năng gây ra cái chết cho con người, chấm dứt sự sống của họ. Hậu quả của hành vi trái luật này là hậu quả chết người. Như vậy, tội giết người chỉ được coi là tội phạm hoàn thành khi có hậu quả chết người. Nếu hậu quả chết người không xảy ra vì nguyên nhân khách quan thì hành vi phạm tội được coi là tội giết người chưa đạt (khi có lỗi cố ý trực tiếp) hoặc là tội cố ý gây thương tích (khi có lỗi cố ý gián tiếp). Mục đích và động cơ phạm tội không là dấu hiệu bắt buộc của cấu thành tội phạm tội giết người và được quy định là tình tiết định khung tăng nặng hình phạt.
    Có thể nói ngắn gọn: Tôi giết người có cấu thành vật chất, nghĩa là hậu quả chết người là dấu hiệu bắt buộc, không có hậu quả này thì là phạm tội chưa đạt. Tuy nhiên, xem xét phạm tội chưa đạt chỉ khi nào chủ thể thực hiện hành vi với lỗi cố ý trực tiếp.
    Nếu trong vụ án của anh Vươn, anh Vươn thực hiện hành vi với lỗi cố ý gián tiếp, nghĩa là không mong muốn hậu quả chết người xảy ra khi bắn súng hoa cải mà chỉ nhằm mục đích ngăn chặn sự tấn công của lực lượng cưỡng chế thì không có tội giết người xảy ra.
    Nôm na là vầy: giết người chưa đạt; nhưng chưa đạt thì phải là cố ý trực tiếp. Ở đây là cố ý gián tiếp nên không có tội phạm giết người xảy ra.
  69. trần trung Dũng nói:
    ( Một khi lệnh cưỡng chế trái pháp luật thì danh chính ngôn thuận của lực lượng cưỡng chế không còn, và chính là họ, lực lượng cưỡng chế đã vi phạm pháp luật. Như vậy quyết đị khởi tố tội giết người không thể tồn tại, ngay cả tội chống người thi hành công vụ cũng không tồn tại ở đây, vì như kết luận của Thủ tướng, cưỡng chế trái pháp luật nghĩa là lực lượng cưỡng chế sai phạm, không thể gọi lực lượng này là công vụ được nữa. Thế thì cùng lắm chỉ còn tội tàng trữ vũ khí )
    ông Vươn cần phải được thả tự do Ông Vươn không có tội
    • trần trung Dũng nói:
      (thế thì cùng lắm chỉ còn tội tàng trữ vũ khí) ông Vươn cần phải có vũ khí tự chế để bảo vệ đầm vũ khí tự chế này không phải tạo ra để chống lại ai cả
  70. Lương Lan Hương nói:
    Nếu không xử lý hình sự “đội thực thi và người ra quyết định cưỡng chế ở TL” thì sẽ dẫn đến hệ lụy xấu và bất an trong dân.
    Có thể hình dung thực tế 1 chút:
    - Với kết luận của vụ án này thì: “các đồng chí được trang bị súng hay nhân viên, lãnh đạo cơ quan công quyền sẽ có thêm sức mạnh, sẽ hung hãn hơn, sẽ ác ôn hơn, sẵn sàng uy hiếp người dân bất kể người dân có phạm tội hay không”
    Vì sao nói được như vậy:
    - Nếu bị người dân phản kháng thì sẽ vu cho dân là “chống người thi hành công vụ”
    - Nếu dân kêu mạnh nữa thì ra lệnh bắt giam, bắt bỏ tù,…
    - Nếu nhiều người kêu quá, không làm bậy được nữa (phải có báo chí lên tiếng) thì cùng lắm họ cũng chỉ “kiểm điểm” mà thôi, chẳng hề hấn chi.
    Vì thế, các “đồng chí” sẽ có cơ sở tha hồ trấn áp người dân.
    Vậy dân tôi lo lắng là đúng, bất an là đúng !
    Trân trọng!
  71. Quan Power nói:
    Tôi có cảm giác rằng vụ này thế nào BCA cũng phải rút hồ sơ điều tra lại, chứ tình hình Lãnh đạo HP ngay từ đầu đã lấp liếm, báo cáo TT không đầy đủ. Khi đã có kết luận của TT vẫn không phục, tìm mọi cách làm khác đi. Chắc rằng TW cũng đang cân nhắc giải quyết sao cho không xẩy ra những Tiên Lãng tiếp theo nữa.
  72. LangVuDai nói:
    Tiến trình xử lý vụ Tiên Lãng
    I. Xử lý kỷ luật (liên quan đến chức vụ, công tác..)
    1. Xử lý về đảng
    - Cấp thành phố: chưa
    - Cấp huyện: rồi
    - Cấp xã: chưa
    2. Xử lý về chính quyền (Thôi việc, mất chức…)
    Toàn bộ 3 cấp đều chưa xử lý
    II. Xử lý về pháp luật (liên quan đến tù, tội..)
    1. Vụ án: giết người và chống người THCV:
    a. Tạm giam: Vươn, Quý
    b. Tại ngoại: 2 bà vợ
    c. Chưa bắt được: 2 người nhà a Vươn
    d. Chưa đủ căn cứ: bộ đội, công an..
    2. Vụ án: Huỷ hoại tài sản
    - Đang điều tra, chưa khởi tố bị can nào
    3. Vụ án tiếp theo:
    Chưa thấy dấu hiệu
    Cứ thế mà bám sát các CM ạ
  73. danviet nói:
    người anh hùng bảo vệ nông dân Việt Nam hiệu quả nhất hiện nay là gia đình anh nông dân Đoàn Văn Vươn. 60 triệu nông dân Việt Nam hãy quyên tiền để dựng tượng cho người nông dân anh hùng Đoàn Văn Vươn, thần hộ nông chính hiệu trước hiểm họa QUAN TAI và Thiên tai nhé!
  74. Toong nói:
    Toi gui mot cai anh cua anh Vuon truoc va sau khi vao tu khoang 10 ngay. Anh trong tu da bi cao troc dau .Toa An chua tuyen an sao da cao troc dau nguoi ta ?????
  75. Phó thường dân nói:
    Ở xứ ta hiện thời, việc cơ quan tố tụng làm oan sai cho dân lành thì nhiều vô kể, mà sau này có bị công luận và LS vạch ra đưa đến kết quả giảm hoặc xóa tội cho bị cáo là vô cùng ít ỏi . Có thể mỗi năm đếm chưa hết trên 10 đầu ngón tay. Huông gì vụ này lùng nhùng ngay từ cái “tổ con tò vò” !Ta không bi quan, nhưng cũng đừng lạc quan quá mức. Đội ngũ LS ở ta trình độ ra sao , nhiệt huyết , dấn thân thế nào vì công lý ” Khổ lắm nói mãi” rồi ! Hơn thế XHCN VN Đảng CS lãnh đạo toàn diện, triệt để…LS cũng chỉ cho có mà làm cảnh thôi. Cãi hay đến mấy, đúng đến mấy nếu không theo ý Đảng mà chỉ theo lòng dân không thôi thì cũng nghỉ nhà đá cho khỏe nhé ! nhé! nhé !
  76. hoadainhan nói:
    Không hiểu luật sư ở vụ anh Vươn ra sao, chứ như các vụ khác thì vai trò của luật sư cũng chỉ như vật trang trí cho vui, đó gọi là án bỏ túi mà.
    Nói thật, tôi không tin vụ này sẽ xử đến nơi đến chốn với các quan phủ HP, quan huyện TL, và quan tổng VQ.
    Chúng ta cứ kiên nhẫn chờ đợi xem sao.
  77. Dũng luật sư QB nói:
    Căn cứ:
    - “Tình hình diễn biến về mặt trật tự và thời gian của việc cưỡng chế, bao gồm cả việc ra và thông báo quyết định của các cấp Hải phòng cho Đoàn Văn Vươn”;
    - “Kết luận của Thủ tướng Chính phủ về vụ việc Tiên Lãng”;
    - “Bộ luật Hình sự Nước CHXHCN Việt Nam năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009″
    Phân tích:
    - Các cấp Hải phòng đã có “ý đồ” lấy lại đất của ông Vươn (không cần xét đến lấy làm gì), đã bàn bạc thống nhất và ra Quyết định thu hồi. Quyết định này chắc chắn được “tống đạt” cho ông Vươn biết. Ông Vươn không thuận, có biểu hiện chống đối (không ngoan ngoãn giao nộp, khiếu kiện…). Buộc các cấp Hải phòng ra Quyết định cưỡng chế. Quyết định này chắc chắn cũng được “tống đạt” cho ông Vươn biết.
    Ông Vươn xác định đây là những quyết định sai trái; nhận định nguy cơ mất đất mất nhà, mất tài sản và có thể sẽ bị mất mạng, tính mạng của toàn thể gia đình ông ta từ bé đến lớn có thể sẽ bị mất khi lực lượng cưỡng chế đến. Cho nên, đã chuẩn bị phương án phòng vệ (nếu đúng là có súng bắn đạn hoa cải, và mìn tự chế…);
    - Kết luận của Thủ tướng “…các cấp chính quyền Hải phòng đã ra Quyết định và hành động sai cả luật và trái cả đạo lý…”
    - So sánh tương quan thì lực lượng cưỡng chế (sau đây gọi cho đúng là bên tấn công), có các loại vũ khí và phương tiện công cụ hỗ trợ có tính sát thương rất cao, có lực lượng đông, được tổ chức bài bản và sẵn sàng lấy đi tính mạng của người khác. Còn bên bị tấn công chỉ có các loại dụng cụ nhà nông như dao rựa, cuốc xẻng (buộc phải dùng làm vũ khí phòng vệ), và nếu có súng bắn đạn hoa cải thì tính sát thương cũng không chuyên nghiệp.
    - Xét về động cơ, thì bên tấn công có nhiệm vụ sẵn sàng lấy tài sản hợp pháp và lấy mạng bất kỳ ai thuộc phía nhà ông Vươn. Còn phía bị tấn công chỉ là đề phòng và bảo vệ tính mạng và tài sản hợp pháp của mình.
    Lập luận:
    - Khi một lực lượng sai trái ngang nhiên đe dọa và tấn công vào nhà mình (Nhà được pháp luật công nhận và bảo hộ) và nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của gia đình mình thì mình có quyền và phải bảo vệ, đề phòng.
    - Hành vi xâm hại của chính quyền Hải phòng đối với gia đình ông Vươn có tính chất nghiêm trọng với việc coi thường Pháp Luật, xúc phạm, chà đạp Nhân Dân. Nó gây nguy hiểm cho xã hội về mặt đạo đức, nhân cách cán bộ Nhà nước và sự thượng tôn Pháp luật trong nhân dân. Gây phẫn nộ trong mọi giới, tạo áp lực phẫn uất trong nhân dân, đánh mất lòng tin của Nhân Dân vào Đảng và chính quyền. Tạo hiệu ứng xấu khắp cả nước, gây một hình ảnh tồi tệ trong con mắt bạn bè Quốc tế.
    - Việc bảo vệ và đề phòng của ông Vươn và gia đình là chính đáng;
    - Việc chống trả của ông Vươn và gia đình trước hành vi trên là rất cần thiết.
    - Theo: BLHS Nước Việt Nam;
    Điều 15. Phòng vệ chính đáng
    1. Phòng vệ chính đáng là hành vi của người vì bảo vệ lợi ích của Nhà nước, của tổ chức, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của mình hoặc của người khác, mà chống trả lại một cách cần thiết người đang có hành vi xâm phạm các lợi ích nói trên.
    Phòng vệ chính đáng không phải là tội phạm.
    2. Vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng là hành vi chống trả rõ ràng quá mức cần thiết, không phù hợp với tính chất và mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi xâm hại.
    Người có hành vi vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng phải chịu trách nhiệm hình sự.”
    Kết luận:
    Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý và những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án đã vi phạm Khoản 1, Điều 15 BLHS Nước CHXHCN Việt Nam.
    Tuyên:
    - Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý và những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án: Vô tội; hủy toàn bộ quyết định khởi tố vụ án, quyết định khởi tố bị can và các quyết định khác có liên quan của cơ quan CSĐT Hải phòng. Lập tức trả tự do cho những người nói trên.
    - Ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý; buộc phải nộp phạt 1 tạ khoai lang vào Kho Bạc Nhà Nước Hải phòng.
    - Chuyển vụ án sang khởi tố các tội danh tương ứng đối với các cấp Hải phòng và các cá nhân có liên quan.
    • Trung Kiên nói:
      Tuyên án hay. Nhất là 1 tạ khoai lang. Bọn tôi bên Đức khoai lang 2,46 €/kg. Như vậy quy ra tiền là: 246 €. Tiền coi không lớn, nhưng mất 1 tạ khoai lang thấy lơn lớn. Trưởng thôn Khoai lang có ý kiến cần chống án không? Nhất là tuyên án chạm tên húy của mình!
  78. Huy Cường nói:
    Ông ThS Phan Anh Tuấn, Trưởng bộ môn Luật hình sự (ĐH Luật TP.HCM) nói: “Về nguyên tắc, một quyết định hành chính có hiệu lực phải được thi hành. Còn quyết định đó đúng hay sai, người dân có quyền khiếu nại lên cấp cao hơn hoặc kiện ra tòa án theo thủ tục tố tụng hành chính. Nếu họ không chấp hành, chống lại lực lượng cưỡng chế bằng vũ lực, dùng hung khí, vũ khí… thì hành vi đó là chống người thi hành công vụ, bất kể có oan ức hay không.” Cho nên, dù quyết định có sai thì người thi hành cũng có thể được cho là làm công vụ.
    Tuy nhiên, ông ThS chưa xem xét đến vấn đề thi hành sai quyết định hành chính. Trong vụ ông Vươn, có quyết định cưỡng chế, nhưng người ta không thi hành đúng theo quyết định đó. Quyết định bảo cưỡng chế một khu đất, mà người thi hành lại đi bắn phá nhà cửa trên khu đất ngoài vùng cưỡng chế. Cho nên họ đã thi hành không đúng với quyết định đã ban hành. Tôi nghĩ đây mới là mấu chốt chứng tỏ hành động cưỡng chế vừa qua là ngoài công vụ.
  79. http://kiêuhùng/ nói:
    Trong dân gian có chuyện như sau;
    Trước hôm xử án, để thắng kiện, anh A đi cửa sau đến gặp quan xử án , hối lộ 5 lượng vàng .
    Hôm sau, tại công đường , quan xử án đập triện xuống bàn , rồi chỉ tay vào mặt anh A mà quát:
    ” thằng này có tội! tống nó vào ngục”!
    Anh A thầm nghĩ : hôm qua mình đã đưa quan 5 lượng vàng thì lí ra mình phải thắng kiện, Hay quan quên?
    Để nhắc quan đã ” xơi 5 lượng vàng ” của mình , anh ta giơ 5 đầu ngón tay trước mặt quan mà than:
    – oan con quá , quan ơi. Con có lí….Lí.
    vừa kêu , anh ta vừa xoè 5 ngón tay ám chỉ 5 lượng vàng đã đưa quan hôm trước .
    Tức thì quan xử án lại đập triện xuống bàn , đồng thời xoè 2 bàn tay 10 ngón ra trước mặt anh A mà phán rằng:
    - mày có lí ! nhưng thằng kia còn có lí gấp đôi mày ! tống cổ thằng A này vào ngục ngay!
    Vậy trong thơ Nguyễn Du mới có câu: ” … có 300 lượng việc này mới xong ” là thế !
    .
  80. đề nghi nói:
    ANH VINH ƠI . EM NHẬN THẤY CÒN MỘT VẤN ĐỀ NÀY NỮA ANH LƯU Ý XEM CÓ PHẢI KHÔNG. NGAY SAU KHI ANH VƯƠN BỊ BẮT , ĐẦI THHP ĐÃ ĐƯA HINH ẢNH ANH VƯƠN ( ĐẦU BỊ CẮT TROC) LÊN TV NOI TRƯỚC NHÂN DÂN HP ĐỂ XIN ĐƯỢC HƯỞNG KHOAN HỒNG . NHƯ VẬY, TRONG GIAI ĐOẠN ĐIỀU TRA PV CÓ THỂ VÀO ĐỂ GẶP, GHI ÂM, GHI HÌNH ANH VƯƠN. VẬY CÁC NHÀ BÁO HIỆN NAY SAO KHÔNG ĐỀ NGHỊ GẶP ANH VƯƠN, ANH QUÝ,VÀ NHỮNG NGƯỜI KHÁC TRONG TRẠI GIAM ĐỂ CÓ HÌNH ẢNH CỦA HỌ, KIỂM TRA TINH THẦN , SỨC KHOẺ CỦA HỌ ĐỂ MỌI NGƯỜI NẮM RÕ ANH NHỈ.
  81. Đàm Thành nói:
    Theo tôi cơ quan điều tra cần phải khởi tố ngay tội danh lợi dụng công vụ để làm trái pháp luật của lãnh đạo huyện Tiên lãng và xã Quang Vinh sau khi khởi tố Đoàn Văn Vươn vì tính logic của sự việc: Sai phạm của Tiên lãng gây nên sai phạm của anh Vươn. Vụ làm sai của Tiên lãng phải được xử trước mới có cơ sở pháp lý để thay đổi tội danh và xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho Đoàn văn Vươn. Tôi tha thiết đề nghị các cơ quan tố tụng của Trung ương vào cuộc ngay không thể để Hải phòng thụ lý việc này bởi Hải phòng có quá nhiều bùng nhùng ngay khi vụ việc này khởi phát.
  82. Tuong Lai nói:
    Ai am hiểu pháp luật xin cho hỏi.
    Nhà em có nuôi một con chó.
    Một hôm bọn trộm nhảy qua hàng rào để vào nhà ăn trộm. Em thả con chó ra và con chó cắn tên ăn trộm bị thương.
    Hỏi: Như vậy em có bị tội gì không?
  83. Theo dòng sự kiện: Cán bộ thành chủ điền, bóc lột nông dân | Dahanhkhach's Blog nói:
    [...] định của Thủ tướng dưới cái nhìn một Luật gia   –   (RFA).– VỤ TIÊN LÃNG- KỲ 21: NHIỆM VỤ SỐ 1 CỦA CÁC LUẬT SƯ LÚC NÀY LÀ KIẾN NGHỊ TH… (Nguyễn Quang Vinh). -Tự do báo chí : (bs bình): Tiếp tục bàn chuyện có hay không [...]
  84. Hoàng Minh Hải nói:
    Bác Cu ơi, có thông tin là : Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành “có vai trò” trong vụ cưỡng chế như đã đến tận nơi hôm 5/1 để chỉ huy quân đội và công an tại đầm tôm nhà ông Đoàn Văn Vươn.Theo Ông Luân cho biết là ông được nhiều người kể lại là hôm cưỡng chế đầm ông Vươn đích thân ông Bí thư Thành ủy Thành mặc áo choàng đen, đội mũ bảo hiểm đến chỉ đạo vụ cưỡng chế. Không biết thông tin này chính xác không hè. Nhờ Bác Cu kiểm chứng có đượng không?
  85. minhcao nói:
    Rồi! sóng gió rồi, im lặng nghe chửi hết nổi rồi…………
    dân chửi nghe đã lổ tai quá hen!
    Anh Cu cũng phải cẩn thận, xã hội bây giờ thật giả không phân biệt được.
    Xã Hội đen hay đỏ cũng chẳng ai biết được.
  86. Si phu xu Nghe nói:
    Hay cho cu Vinh que choa that xuat sac…….cu Vinh tai tri hon nguoi xuat chung that…my man rang danh que choa
  87. Hong Anh nói:
    Kinh gui Anh Vinh,
    Truoc het xin cam on Anh da xuat ban so 21 Vu viec Tien Lang de moi nguoi co them nhung thong tin huu ich trong viec danh gia su viec. Ca nhan toi hoan toan dong y voi Anh la: Diem tua vung chac de de nghi thay doi toi danh cho anh DV Vuon la KET LUAN cua Thu tuong Chinh phu, day co the xem nhu loi rut gon nhat cua 2 ban nghi an cua 2 vu an. Mot doi voi anh Vuon va mot voi Nguyen van Hien + ( Nguyen van Thanh).
    De co du quyen, trach nhiem va tu cach thuc hien viec de nghi thay doi toi danh cho anh Vuon khong ai khac la cac Luat su (LS). Chung ta cung phai het suc thong cam voi cac LS vi nhieu van de nan giai. Chung ta rat tran trong va hy vong cac LS se nhiet tinh, cong tam bao ve cac than chu cua minh. Toi de nghi Anh bang cach nao do chuyen duoc nhung y kien dong gop, nguyen vong chinh dang cua tat ca nguoi dan (hoac nhung nguoi tham gia dien dan nay) den cac LS dang nhan bao chua cho anh Vuon va nhung nguoi trong gia dinh anh. Toi tin la nhung y kien chan thanh, xay dung cua moi nguoi se giup cac LS xac dinh tot hon trach nhiem dang tu hao cua ho truoc xa hoi.
    Ca nhan toi tin tuong chac chan rang toi danh cua anh Vuon phai duoc thay doi. Tuy nhien se khong nhanh duoc nhu mong muon.
    Kinh chuc Anh suc khoe.
    Hong anh
  88. Bọ Quang nói:
    Dứt khoát , rõ ràng , mạch lạc và trên hết là Sự Thật : Nó chính là gốc rễ của mỗi vụ việc . Tất cả những điều đó được sử lí trên tinh thần thượng tôn pháp luật sẽ là cơ hội ghi điểm của đảng , của chính phủ cho ”chỉ số niềm tin” . Phải vậy không Cu ?
  89. Võ Tá Luân nói:
    Ủng hộ bác Vinh, bác viết rất tuyệt vời, cảm ơn bác nhiều lắm, chúc bác sức khỏe.
  90. nguoixaque nói:
    Mà bác trưởng thôn ơi!!!!!!!!!!mai bác viết bài về mấy ông “Cẩu quan” Tiên lãng bị” thải hồi” xem chui rúc ở đâu rồi? có xứng đáng làm người “vạn đại” không?………………..heheeeeeeeeeeeeee
  91. Woman ugly! nói:
    Vụ CU HIỀN khác gì trộm cướp.
    Tên trộm xông vào tận nhà người ta trộm cướp, trấn át đe dọa bằng vũ khí, thì gia chủ có quyền đánh chết tại chỗ vô tội vạ, chứ làm sao gia chủ lại bị bắt bỏ tù…
  92. Trần Công Minh nói:
    Bọ chỉ được cái nói đúng. Tôi tin rằng trước sự vụ sẽ đi vào lịch sử này các luật sư của chúng ta nhìn thấy rõ nguyện vọng và sự đoàn kết của nhân dân nên sẽ dốc hết tâm và lực, sẽ có sự phối hợp, trao đổi nghiệp vụ, đoàn kết cùng nhau hòa quyện cùng sức mạnh của nhân dân ngăn chặn sự phát triển của những cài vòi bạch tuộc vốn hút máu nhân dân nên đã thành tinh. Không hy vọng nhiều nhưng cứ chặt được bớt đi cái vòi nào của chúng là mang lợi cho dân cho nước phần đó. Nếu chúng ta không vô cảm, kiên quyết đấu tranh tới cùng thì dù chặt vòi này vòi khác lại mọc lên cũng sẽ không kịp và một ngày nào đó chắc chắn người dân chúng ta sẽ có được cuộc sống thực sự bình an với bầu không khí thực sự trong lành.
  93. nguoixaque nói:
    Cảm ơn TRƯỞNG THÔN KHOAI LANG…chúc anh sức khoẻ và sự nhiệt huyết với công việc và đồng loại….làm báo như anh tôi thật kính nể anh……tôi tin vao ngay mai tưới sáng của gia dinh anh VƯƠN anh QUÝ và người dân Tiên lãng…..vì có cuvinh mà….”Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi”…….
  94. Anh Tuấn nói:
    Bàn tay che bầu trời mãi sao??
  95. Cựu Chiến Binh nghèo nói:
    Cái sự kiện: Bí thư Thành thực hiện đối lập với kết luận của thủ Tướng – các báo đã gỡ hết, duy chỉ còn mỗi cái này vẫn đăng:
    http://danviet.vn/t129/vu-cuong-che-thu-hoi-dat-tai-tien-lang.htm
    Sao vậy ta?
  96. teo nói:
    Chi Hien va chi Thuong vo anh Vuon va Anh Quy co toi va se bi xu khi anh vuon va anh quy khong co toi. Chinh hai ong nay ve xu hai ba vi can toi thay giac toi pha nha, ban sung no min giet nguoi than cua minh ma khong dong thu gi.
  97. Tin thứ Năm, 23-02-2012 | Dahanhkhach's Blog nói:
    [...] VỤ TIÊN LÃNG- KỲ 21: NHIỆM VỤ SỐ 1 CỦA CÁC LUẬT SƯ LÚC NÀY LÀ KIẾN NGHỊ THA… (Nguyễn Quang [...]
  98. cao xuan vinh nói:
    Theo tôi sau khi có kêt luận của thủ tướng thì nên cho gia đình ông Vươn được tại ngoại để khắc phục đời sống cho gia đình vì nhà bị phá, đầm bỏ hoang không có thu nhập, sai phạm của gia đình ông Vươn là trong chốc lát quá rõ ràng. Cần thiêt luc này là cần khẩn trương khởi tố vụ án, Khởi tố bị can vu án hủy hoại, chiếm đoạt tài sản của gia đình ông Vươn vì nó liên quan nhiều người, nhiều tình tiết phức tạp, các can phạm có thể thông cung hoặc bỏ trốn.
  99. Anh Tuấn nói:
    Ván cờ đã giăng ra rồi. Không phe nào có thể hạ súng nữa.
    Nếu cần phải chọn một gương mặt thay thế bác Bí thứ, dẹp loạn thì sẽ là ai?
    Chắc chắn không thể là mấy ông thường vụ rồi.
    Sẽ là một gương mặt mới chăng?
    Bí thư tỉnh khác?
    Một bác trong một ban nào đó?
  100. phamthinh nói:
    Bái phục Cu Vinh! chúc Anh Cu bình an.
  101. ALADDO nói:
    Hoan hô Trưởng Thôn viết bài này rất hợp lòng dân, đặc biệt là mục 1(vì quá vô lý) .
  102. chuongPH nói:
    Theo như thông tin trên thì bắt người vô cớ thì phải thả ngay lập tức. Không biết giờ này bác Vươn nhà ta còn bị tạm giam không nữa.
    Vụ việc xảy ra cho thấy bộ máy chính quyền từ Thành phố –> Huyện –> Xã quá kém cõi. Mồm lúc nào cũng Tư tưởng đạo đức HCM, vậy mà …. Không biết liêm sĩ các vị để đâu hay bị những quyền lợi ,đồng tiền nó che mất rồi.
    Mong bác CuVinh luôn bám sát các vị ở bộ mà có những bài viết sát thực.
    Còn vụ của bí thư Thành ủy HP phát ngôn bừa bãi nữa, không biết sao rồi. Mong bác CuVinh cập nhật cho mọi người.
  103. LINHNHI nói:
    Bài viết của anh hết sức thuyết phục có lý có tình bao nhiêu thì càng bộc lộ rõ cái bản chất “Lục lâm thảo khấu” của chính quyền Hải Phòng. Mong các luật sư vào cuộc một cách quyết liệt hơn nữa để bảo vệ quyền lợi chính đáng cho gia đình anh em nhà anh Vươn.Tôi rất trân trọng và cám ơn các Anh
  104. Pụt nói:
    phải…phải…phải…. gia đình ông Đoàn Văn Vươn chẳng có tội gì cả, chính quyền làm sai thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm. tất cả những kẻ có chức quyền liên quan trực tiếp hay gián tiếp tới vụ cưỡng chế đều phải bị cách chức và trừng trị thích đáng chứ không thể nhẹ tội hay kiểm điểm kỉ luật gì nữa.
  105. phamthinh nói:
    Trong thông báo của Thành Ủy, UBND Hải Phòng là thi hành kỷ luật tập thể lãnh đạo, một số cá nhân và yêu cầu phải xin lỗi…Tôi xin nhờ Cu Vinh hỏi hộ xem văn bản đó Hải Phòng yêu cầu xin lỗi ai? Chắc tay Thành yêu cầu những tập thể, cá nhân có khuyết điểm xin lỗi Thành? chứ không phải xin lỗi nhân dân Tiên Lãng và nhân dân cả nước đâu. Một quyết định không đủ thành câu văn, có phải không Anh Cu Vinh?
  106. Cau ca song nói:
    Chả lẽ lại phải nói toạc ra Ông Hà mới hiểu à!
    ông Hà không nghe 1 Đại tương của Hải phòng chỉ huy mặt trận An Ninh Hải Phòng nói “Đây là sự phối hợp nhịp nhàng giữa Quân đội Hải Phòng, Công an Hải Phòng và Dân phòng Hải phòng trong chiến dịch đánh phá Đồn Tiên Lãng “. Còn việc kết luận và phát biểu của ai đó kệ họ.
    Dưới sự chỉ huy tài tình của “Đảng Hải Phòng”, nhất định Hải Phòng sẽ là một nước Nga của Ensin năm nào đã lất đổ ách thống trị của Liên bang Xô viết lâp lên một Quốc gia Hải Phòng hùng mạnh mà thủ đô của nó đã được khẳng định là Dương Kinh.Cờ màu vàng, ở giữa có hình cái đầu lâu ngươi chết và hai cẳng xươgn chân vắt chéo
    Nếu kẻ nào muốn xâm phạm vào Hải Phòng hẫy dè trừng !
    Chào !
  107. Cựu Chiến Binh nghèo nói:
    *** Cấm không được chửi bậy văng tục.
    Trả lời cho bạn đây:
    Nhận định về anh Ca phệ có gương mặt và khi cười y như trư bát giới ấy. Làm thằng công an tới chức giám đốc sở mà không biết đến những cái cơ sở nhất trong tác chiến. Thật là xấu hổ, làm thằng lính mà tư duy thế này thì chết ngay từ phút đầu tiên trong trận đánh đầu tiên.
    Các định nghĩa:
    – Khái niệm địch: …
    – Khái niệm “ta” là:
    – Trận đánh trên chiến trường nghĩa là: …
    – Trận tập kích nghĩa là: …
    – Nhiệm vụ bảo vệ mục tiêu là: …
    – Nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự mục tiêu là:…
    – Nhiệm vụ hỗ trợ về an ninh trật tự xã hội là:…
    Phải nói thẳng: Công an Việt nam không có khả năng đánh trận mang tính chiến hào, công sự, mà dừng lại ở kỹ thuật dân phòng nâng cao.
    ==> Như vậy mà còn phát ngôn: trận đánh hay đến mức có thể viết thành sách. Sách tức là ghi lại truyền đời tham khảo – gần với nghĩa là ghi vài lịch sử – quân sự thì có thể nói đó là binh thư, là phương pháp tác chiến…
    ĐIÊN VÀ DỐT NÁT !
  108. Ha Nguyen nói:
    Rất khâm phục Cuvinh, xã hội này người dân lao động chắc chỉ nhờ cậy được ở những người như Cu, chúc Cu chân cứng đá mềm, nói thật là tôi chả tin là công sức của Cu sẽ làm công lý đứng về phía Anh Vươn, điều ai cũng thấy
  109. BỰCBỘI nói:
    Suy nghĩ cả tuần….Viết nửa ngày mới đựợc Còm….cứ tâm đắc là góp môt ý kiến hay về giải quyết án cho Nhà Vươn…
    Không hiểu sao còm này bị xóa….BUỒN không thể viết được còm nữa
    Anh Cu kiểm tra lại còm (nếu còn)…Nik: BỰCBỘI….có câu đầu tiên:không thể cho Quý …vô tội.thậm chí còn phải có tình tiết tăng nặng…(đọc nội dung phía sau mới hiểu được ý định của người viết)
    Anh không cần đưa thắc mắc này lên.
  110. Woman ugly! nói:
    … Đừng nói nhiều, đừng phát biểu nhiều, đừng say mê trả lời phỏng vấn…”.
    CHÍNH XÁC, quá sâu sắc.
  111. Lê Dũng tiến nói:
    Tôi cám ơn trưởng thôn và người CM tên Lương Lan Hương đã nói giúp tôi những gì tôi muốn nói với nhà cầm quyền!
    Bên cạnh đó, tôi rất bức xú và rất buồn cười với những tang chứng vật chứng mà nhà cầm quyền Hải phòng đưa ra: cái bình ga méo (không biết bình ga hay vỏ bình); mấy con dao tựa cùn mà bất cứ nhà nào cũng có – ở trong bếp nhà tôi có hàng chục con dao, nhiều con còn sáng loáng, sặc lẹm, nhọn hoắt nữa kia – vật dụng hàng ngày mà.
    Clip được công chiếu chỉ thấy Công an Nhân dân, chiến sỹ Quân đội Nhân dân.. bắn súng AK và một lão lùn lùn vảy súng lục loạn xạ vào nhà người ta – đúng là bắn vào “chỗ không người”, vì chẳng thấy có kẻ nào chống lại lực lượng trấn áp hùng hậu kia hết.
    Mấy con mẹ nỏ mồm, phá nhà nó, nó không chửi cho mới lạ – thế mà bắt, bảo nó chống người thi hành công vụ! Đứng là láo toét, láo toét, láo toét… Bịa đặt, bịa đặt, bịa đặt! Đàn áp, áp bức…
    Hoan hộ Tương Huy Ngọ! Hoan hô lãnh đạo Công an Nhân dân! Hoan hô Thủ tướng Dũng nếu ông ta công khai, minh bạch xử lý nghiêm vụ này!
    Yêu cầu Lãnh đạo Đảng, lãnh đạo Nhà nước nghiêm trị cán bộ của mình (thằng bí thư Thành, thằng bí thư Nghĩa… mấy thằng Phó Chủ tịch Hải Phòng, mấy thắng Thẩm phán Nhân dân TP Hải phòng….) – cán bộ như thế chỉ đáng gọi là THẰNG, là THẰNG, là THẰNG…!
  112. Trần Tâm nói:
    Con của tôi năm năm lên 10 tuổi ,có 1 lần cho nó về ngoại chơi lên xe rồi nhưng xe chật chổ và phải bảo bé xuống để lần khác đi, nhưng anh nó thương em nên nhường cho em lên xe .Thật không ngờ là bé không đi nữa
    Tôi hỏi : con hờn lẩy (giận )à ? Nó trả lời : không ba ạ . lần sau về củng được!! lên xe rồi mà xuống con chẳng vui vẻ gì .chỉ 10 tuổi đầu mà tự ái và bảo vệ danh dự đến thế . ( có lẻ con tôi tự ái vì nó nhận thấy nó không quan trọng trong chuyến xe nầy chăng ?).
    -Tôi thiết nghỉ đứa trẻ lên 10 mà vẩn có tự ái ,vì sao có những cán bộ đưa lên làm Tổ trưởng ban giám sát thanh tra đến khi dân chúng phản đối lại đưa xuống làm phó ban ,vậy mà vẩn ung dung chấp nhận phó ban không một chút phản đối ? Thèm chức vụ lắm chăng? hay ai bắt buộc phải ngồi vào vị trí đó không được cải???
  113. tran hung nói:
    Trên Báo văn hóa Nghệ An số ra ngày 17/02/2012, GS.TSKH Hoàng Xuân Phú có bài viết:”Một số khía cạnh hình sự của vụ án Tiên Lãng-Hải Phòng” trong đó Ông có những phân tích, lập luận, gợi ý mở…hết sức khoa học và chặt chẽ, chung lại là “Thấu tình đạt lý”, nên chăng những người có trách nhiệm, thẩm quyền trong việc điều tra, truy tố, xét xử vụ án này và các luật sư bào chữa cho các bị can hãy cùng tham khảo vì một mục tiêu là SỰ THẬT.
    Ps: Đó là những đóng góp mà theo Ông là nho nhỏ để tri ân đến các ân nhân của mình. Tôi chưa từng có cơ hội để được gặp gỡ GS, song với trí tuệ và tấm lòng như vậy tự bao giờ tôi đã kính phục Ông lắm rồi.
    Bọ Vinh tha cho em vì hơi lan man nhưng cũng như Bọ những tấm lòng như thế đều đáng quý và kính trọng.
  114. Khoai lang mùa giáp hạt nói:
    Tôi thấy với lập luận đanh thép sắc bén đầy sức thuyết phục trên nền sự thật không thể chối cãi, “Trưởng thôn khoai lang” có lẽ nên được thăng chức “bộ trưởng tư pháp khoai lang” được rồi. Mỗi chúng ta nên tôn trọng sự thật, nên nói thật và làm thật, đừng vì lý do gì mà ngồi chồm hỗm lên sự thật, điều đó sẽ bị loài người phỉ nhổ, và là nỗi nhục của tiên tổ đã lỡ sinh ra những thế hệ con cháu mà cái lưỡi chỉ biết dối trá, lọc lừa.
  115. Huongcoi nói:
    Tôi là người Thái Bình nhưng lớn lên ở thành phố Hải phòng từ nhỏ tôi rất hiểu các quan Hải phòng , khi là người dân họ là những người bình thường nhưng khi được bổ nhiêm làm quan họ học ngay thói bắt nạt dân ( bắt nạt đến cùng ) không cho chống cự hay phản kháng . Trong vụ Đoàn Văn Vươn cung vậy khi anh hỏi bất cứ người dân Hải phòng nào họ cũng sẽ trả lời rằng vụ này sẽ chìm xuồng . Nếu không có tội họ sẽ làm cho có tội . Nhưng lần này công lý sẽ thắng tôi tin chắc là như vậy , anh Vươn bị bắt trong khi đang gửi đơn ở viện kiểm sát nhưng anh là người đàn ông có bản lĩnh vẫn nhận tội cùng bàn bạc với gia đình chống lại lũ quan tham anh là người thật đáng kính nể . Tôi tin ( niềm tin của tôi ở vụ này to lớn lắm ) anh Vươn sẽ được trả tự do . Trong vụ án này tôi thấy rất nhiều thứ được bộc lộ : lòng can đảm , tình người những thứ ở vào thời đại này rất khó kiếm . Một lần nữa hỡi bà con hãy tin vào Đảng tin vào Thủ tướng chắc chắn công lý sẽ thắng mọi thế lực trong vụ Đoàn Văn Vươn
  116. Mạnh Lưu nói:
    Anh Vinh hoàn toàn có lý, ở đây hoàn toàn không có người thi hành công vụ, chỉ có kẻ cướp và người chống lại bon cướp!
  117. ABC nói:
    Chứng cứ không có, chỉ có tiếng nổ của súng hoa cải và bình ga, không thấy hoặc bắt được can phạm nào mà khởi tố anh em Đoàn Văn Vươn phạm tội giết người chỉ dựa đó là nhà của anh em Đoàn Văn Vươn là điều thật vô lý hết cỡ. Anh Cu Vinh yêu cầu các luật sư phải vào cuộc gấp, kiến nghị thả ngay anh em Đoàn Văn Vươn là hợp lòng muôn dân. Tôi cũng rất mong các anh luật sư làm ngay những điều anh Cu Vinh đã nêu trên.
    Chúc anh Cu Vinh khỏa mạnh và luôn đầy dũng khí. Qua đây tôi cũng gửi gắm niềm tin tới các anh luật sư làm việc sớm có kết quả tốt đẹp, đúng pháp luật và hợp lòng dân.
  118. Nhìn mặt nói:
    Tạm gác vụ việc lại: tôi nhìn mặt Bác Vinh “Cu Vinh” đúng là bậc chí nhân quân tử, ngược lại thì nhìn mặt ông thành, Điền, Thoại, Ca và cái lão Hiền sao mà tiểu nhân bỉ ổi thế, Các cụ xưa đã dạy “Trông mặt mà bắt hình dong” quả đúng không sai tẹo nào, giá mà được mời Bác Vinh ly rượu thì thật vinh hạnh biết chừng nào.
  119. Thang nói:
    Bravo! Hoan hô bác!
    Rõ ràng, rành mạch, khúc chiết. Đọc phát hiểu liền.
    Kính bác vại bia. :)
  120. Lương Lan Hương nói:
    Nội dung này chúng ta đã thấy rõ ràng ngay từ đầu, tuy nhiên Cu Vinh nhà ta lựa chọn thời điểm chín muồi mới đưa ra để đảm bảo “chắc thắng”.
    Tôi xin thống kê lại chút tình hình có liên quan đến tội danh:
    1. Hiện trường vụ việc:
    - Cuộc bố ráp, trấn áp có vũ trang giữa một bên là lực lượng Quân đội, Công an và chính quyền sở tại với một bên “hình như là” Anh Vươn, Anh Quý,… Vợ và con các anh (suy đoán của CA)
    - Giữa một bên là hơn trăm người Nhà nước và một bên là vài người dân, phụ nữ, trẻ em
    - Giữa một bên tấn công chủ động, được trang bị vũ khí giết người (súng AK, lựu đạn,…) và một bên phản kháng thụ động với vũ khí thô sơ.
    2. Quá trình trấn áp:
    - Cơ quan Nhà nước nói rằng có “mìn tự tạo”, “súng hoa cải” nhưng không thấy (hoặc chưa thấy) tang vật. Tang vật chỉ thấy nói đến một bình gas bị méo, chưa nổ.
    - Cơ quan Nhà nước nói rằng có 6 chiến sĩ bị thương, nhưng không thấy bất kỳ thông tin về tên, mức độ bị thương của 6 đồng chí này, dù thời gian đã kéo dài đến nay đã hơn 1 tháng.
    - Các chị vợ anh Vươn, anh Quý và cháu nhỏ không có trong căn nhà được cho là có “kẻ thù’ cố thủ mà tại thời điểm đó họ đứng trên đê cùng hàng trăm người dân để “ghi nhận sự trấn áp, phá hủy ngôi nhà của mình”
    - Anh Vươn đang đi nộp đơn kiện tại tòa ở Thành phố Hải Phòng.
    - Khi “hoàn thành” trấn áp: không bắt được người nào trong ngôi nhà được cho là có “kẻ thù” cố thủ. Đương nhiên là không biết là trước đó đã có ai trong ngôi nhà đó.
    - Ngôi nhà không nằm trong Khu vực cưỡng chế nhưng cơ quan Nhà nước đã tiến hành phá hủy.
    3. Sau trấn áp:
    - Ra lệnh bắt Anh Vươn, Anh Quý
    - Phát lệnh truy nã 2 người nữa (thực tế CA không nhìn thấy họ và không có căn cứ xác định họ có chống lại lực lượng trấn áp hay không)
    - Ra lệnh bắt giữ các chị vợ của anh Vươn anh Quý một cách vô lý, cậy quyền cậy thế. Sau đó cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.
    - Cảnh sát điều tra viết sẵn giấy “không yêu cầu luật sư” rồi định ép các chị vợ anh Vươn anh Quý ký.
    Bên cạnh các thông tin trên, cùng với Kết luận của Thủ tướng, chúng ta thấy rằng các tội danh mà Cơ quan thực thi pháp luật đã gán cho các anh Vươn, Quý, … các chị vợ của anh Vươn, anh Quý, các cháu là hoàn toàn sai. Đề nghị các Luật sư hãy làm theo hướng đề nghị thay đổi tội danh cho các thân chủ.
    Trân trọng !
    • Hay qua nói:
      Rat hay. Phan tich cua anh Vinh va nguoi viet CM nay rat xac dang . Toi cung dang cho rang khi khoi to bat giam anh Vuon la chua du chung cu, ho tuong tuong va suy doan ra thoi . Neu de CA HP xu ly thi se do VKS HP kiem sat dieu tra va sau nay TAHP xet xu thi co khach quan hay khong khi ho cung mot ruoc.
    • thuctu nói:
      Xin còm bổ sung:
      - tang vật về chất nổ: có 2 bình ga, 1 bình ga bị móp, song nhìn ảnh thì vết móp có thể là do vật cứng va đập vài ba lần chứ không phải bị móp do lực tác động của chất nổ. Tôi có thể chỉ ra những dấu vết cụ thể nếu được tiếp cận bình gas này.
      Ảnh ở đây: http://anhbasam.files.wordpress.com/2012/02/1.png
      - tang vật về vũ khí là 3 con dao cũ. Đây là những công cụ lao động của gia đình, có thể dùng đánh giá lá cà với đối phương cũng có vũ khí thô sơ, chứ không thể dùng chống lại lực lượng cưỡng chế trang bị chống bạo động đến tận răng.
      - chiếc ống nhòm hỏng là đồ chơi mấy cháu chứ không thể mà cũng không cần sử dụng vì khoảng cách từ đê nơi lực lượng cưỡng chế tập trung quân tới nhà 2 tầng chỉ vài trăm mét, trong tầm nhìn tốt bằng mắt thường.
    • HP nói:
      Xin điều chỉnh một chút về phân tích của LLH:
      1. Hiện trường vụ việc:
      - Cuộc bố ráp, trấn áp có vũ trang giữa một bên là lực lượng Quân đội, Công an và chính quyền sở tại với một bên “hình như là” Anh Vươn, Anh Quý,… Vợ và con các anh (suy đoán của CA)
      - Giữa một bên là hơn trăm người Nhà nước và một bên là vài người dân, phụ nữ, trẻ em
      - Giữa một bên tấn công chủ động, được trang bị vũ khí giết người (súng AK, lựu đạn,… có bắn, nổ thực sự) và một bên phản kháng thụ động “hình như là” với vũ khí thô sơ (chỉ theo cáo buộc của CA, không có chứngc ớ thuyết phục).
      Nói thêm:
      - ngay cả bây giờ nếu CA trưng ra chất nổ, súng hoa cải… thì không thể không đặt dấu hỏi tại sao không trưng ra cùng lúc với bình ga, dao, rựa… vì đây là bằng chứng tối quan trọng phù hợp với cáo buộc của CA.
      - việc có 6 người bị thương không phải là bằng chứng là nhà họ Đoàn có chống trả, hoàn toàn có thể do dàn dựng và cũng có thể do ‘quân ta nả quân mình’ (vì đây là một tập hợp hỗ lốn vừa quân đội, CA, HC… chưa chắc đã có hiệp đồng tác chiến thống nhất như ‘đại ca’ Ca tuyên bố và cũng có thể xảy ra trường hợp như vụ CS bố ráp tội phạm ở Úc mà tôi có dẫn ở còm lúc 5:17 sáng bên dưới)
    • Thiện Trần nói:
      Chỉ còn 1 câu: chuẩn không cần chỉnh.
      Vote 1 phiếu liền.
      Quá LOGIC
  121. deroitudo nói:
    Theo dõi tin tức mấy ngày qua tôi được biết: đã có 2 vụ được khởi tố đó là
    1. Khởi tố việc ai chỉ huy đập phá nhà của dân (cụ thể là nhà của ông Vươn và ông Quý).
    2. Khởi tố việc giết người và chống người thi hành công vụ.
    Theo tôi việc khởi tố hành vi chỉ huy đập phá nhà của ông Vươn và ông Quý (trong khi ngôi nhà này nằm ngoài khu vực cưỡng chế) là đúng và hợp lý. Lý do đã quá rõ rang không cần phải nói thêm.
    Riêng về việc khởi tố bản thân ông Vươn và những người thân trong gia đình về tội giết người và chống người thi hành công vụ tôi có những thắc mắc như sau.
    Theo như kết luận của Thủ tướng. Việc giao đất và cưỡng chế thu hồi đất là “sai pháp luật và trái đạo lý”, và cũng trong kết luận trên thì cũng đồng ý khởi tố ông Vươn và người thân trong gia đình ông. Điều này chứng tỏ Thủ tướng cho rằng bên thực hiện cưỡng chế làm sai, và bên ông Vươn cùng gia đình cũng làm sai. Bên cạnh đó ta thử làm một phép so sánh đơn giản. Bên cưỡng chế có các chỉ huy cưỡng chế (đơn cử như là ông Ca) và các chiến sĩ công an, bộ đội, dân phòng, chó nghiệp vụ; bên phía “chống” cưỡng chế có ông Vươn là chỉ huy (cứ cho là vậy mặc dù lúc xảy ra vụ việc thực tế ông Vươn không có mặt tại hiện trường) và những người còn lại là lực lượng chống cưỡng chế. Tiếp theo, bên phía cưỡng chế có súng ống hiện đại, lực lượng đông và được đào tạo tập huấn chuyên nghiệp, có cả chó nghiệp vụ; trong khi bên chống cưỡng chế chỉ có súng hoa cải, bình ga dân dụng, ống tuýp, vài con dao chặt củi cùn, và tổng cộng “lực lượng” cũng chỉ có vài người. Tiếp theo, ta đặt câu hỏi bên lực lượng cưỡng chế dùng súng thì có phải để bắn ai đó không, dùng chó nghiệp vụ có phải để cắn ai đó không, tóm lại tất cả những vũ khí, lực lượng và cả chó mục đích cũng là để giết người mặc dù cũng có nổ súng nhưng chưa có người chết. Mặt khác, bên phía chống cưỡng chế, nếu cho rằng họ dùng những vật dụng thường có của một nhà nông kia có thể gây chết người để chống trả và thực tế là cũng chưa có ai chết là tội giết người và chống người thi hành công vụ thì tại sao lại không có việc khởi tố việc giết người trái pháp luật của lực lượng cưỡng chế và vẫn chưa có lệnh bắt hoặc truy nã những người “trong cuộc” như là ông Ca chỉ huy, các chiến sĩ công an, bộ đội, dân phòng….Ta có thể dễ dàng nhận thấy nếu xét về tội giết người thì một bên là gia đình ông Vươn và một bên là một lực lượng hùng hậu và là đại diện cho Nhà nước thì cùng đều là 1 tội danh “giết người” nhưng cả 2 đều làm sai pháp luật(Thủ tướng kết luận), thì thiết nghĩ bên lực lượng cưỡng chế phải bị hình thức phạt cao hơn để “nêu gương”.
    Kết luận, vậy nếu khởi tố tội giết người và chống người thi hành công vụ sai cho ông Vươn và người thân trong gia đình thì cũng phải khởi tố luôn vụ giết người và thi hành sai công vụ của lực lượng cưỡng chế. Vì cả 2 bên đều sai theo kết luận của Thủ tướng và mức tội nghiêm trọng hơn thuộc về lực lượng cưỡng chế.
  122. Nguyễn Xuân Liên nói:
    Nguyễn Xuân Liên nói:
    Tháng Hai 23, 2012 lúc 7:57 sáng
    @Canoc : Canoc đã nhìn thấy súng hoa cải mà quân của đại tá CA ca(Đỗ Hữu)thu được ở nhà ông Đoàn Văn Vươn được trưng ra như hai bình ga và mấy con dao cùn chưa?
    Dấu vân tay ở bình ga ? Bình ga là vật dụng nhà bếp, dấu vân tay của gia chủ trên đó là chuyện tất nhiên. Canoc thử chi tiền mời cơ quan khoa học hình sự đến lấy mẫu vân tay trên bình ga ở nhà Canoc xem thử, là biết ngay !
    Canoc là Cá nóc phải không ? Cá này độc lắm !!!
    • phangphang nói:
      Không thấy ảnh súng HOA CẢI ?
      Chỉ thấy 2 con chó .
      Đội quân hùng mạnh của đại tá hiệp đồng tác chiến
      tóm gọn một con chó con và làm bị thương một con chó mẹ.
      -có khi nào việc nổ mìn và bắn súng hoa cải là dàn dựng không ?
  123. Yên Trần nói:
    Đã có quyết định thi hành kỷ luật đối với tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy Tiên Lãng…http://laodong.com.vn/Tin-Tuc/Canh-cao-tap-the-Ban-Thuong-vu-va-Bi-thu-Huyen-uy-Tien-Lang/76474
    http://www.phapluatvn.vn/thoi-su/201202/Cach-chuc-hai-lanh-dao-huyen-Tien-Lang-Hai-Phong-2063844/
    ….
    - QUYẾT ĐỊNH THI HÀNH KỈ LUẬT… nêu ra tên, và chức vụ của các quan phạm lỗi và hình thức kỉ luật dành cho họ… NHƯNG KHÔNG CÓ AI BỊ KHỞI TỐ HAY TẠM GIAM CHỜ ĐIỀU TRA làm rõ sai phạm để truy cứ trách nhiệm hình sự. (sai phạm đã rõ ràng, sai phạm liên tiếp có hệ thống & và qui mô lớn gây hậu quả nghiêm trọng…với rất nhiều chứng cứ để buộc tội)
    - DÂN (gia đình ông Vươn) THÌ VẪN TIẾP TỤC BỊ GIAM GIỬ, TIẾP TỤC TIẾN TRÌNH XÉT XỬ TỘI DANH ” giết người & chống người thi hành công vụ”, tiếp tục xử theo luật hình sự. (sai phạm chưa rõ ràng, thiếu chứng cứ, thậm chí không có dấu hiệu sai phạm vẫn bắt giử & cạo đầu khi chưa xét xử là có tội)
    ĐÓ LÀ BẤT CÔNG VÀ BẤT LỰC
    >>rất đồng í và ủng hộ ý ” KIẾN NGHỊ THAY ĐỔI TỘI DANH”
    >>rất đồng tình về KIẾN NGHỊ KHỞI TỐ (trước tiên là) các can phạm đang có tên trong bản kỉ luật kí bởi Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng (vì đã có bản án kỉ luật)..
    TÔI THẮC MẮC
    ??? còn luật nào cho phép gia đình mời thêm luật sư bào chữa cho 4 người trong tù không hở các bác… và có luật cho phép gia đình viết đơn yêu cầu cho thân nhân tại ngoại và xin thay đổi tội danh cho người nhà đang bị tạm giam không (xin lỗi,tôi không rành luật hiện hành ở Vn)
    @ Bác ‘CUVINH’
    Bác có gửi trực tiếp đề xuất này đến 6 vị luật sư được chấp thuận bào chữa cho gia đình anh Vươn
  124. Đã dốt còn tỏ ra nguy hiểm nói:
    Đồng ý với bác Trưởng thôn, các Luật sư “chuyển động quá chậm”, trong khi ai cũng phát biểu quá hùng hồn, quá hay! Mọi việc đã rõ như ban ngày, vậy mà vẫn cứ lúng túng như gà mắc tóc là sao?
    Liệu các LS và cơ quan chức năng có quá dè dặt và lệ thuộc vào ý kiến của TT N.T.Dũng: “Yêu cầu lãnh đạo TP Hải Phòng chỉ đạo cơ quan bảo vệ pháp luật khẩn trương đưa vụ án “giết người và chống người thi hành công vụ” ra xét xử công khai, bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật…” Liệu đây có phải là mấu chốt của vấn đề, khiến việc thay đổi tội danh cho gia đình ông Vươn gặp vướng mắc?
    Nhiều người không hiểu đã hoang mang, thất vọng khi cho rằng, TT đã có kết luận anh em họ Đoàn “phạm tội giết người và chống người thi hành công vụ” – nếu hiểu như vậy thì đó là một nhầm lẫn tai hại. Sự thực là TT chỉ nhắc lại cái tội danh (để trong ngoặc kép) mà công an Hải Phòng gán cho nhà họ Đoàn ở thời điểm đó mà thôi. Bản thân TT, dù đã nắm tình hình (qua các báo cáo ban đầu), thì ông cũng không có thẩm quyền “kết án” hay luận tội bất kỳ ai, ông chỉ đưa ra “chỉ thị” – không phải “bản án”!
    Không những thế, TT còn nói rõ: “Xem xét tình tiết giảm nhẹ đối với bị cáo do các quyết định không đúng pháp luật của UBND huyện Tiên Lãng”…
    Thế là quá rõ rồi còn gì. Chính quyền (Hải Phòng) đã phạm những tội tày trời, gây hậu quả nghiêm trọng, vậy mà vẫn “gái đĩ già mồm”, vừa ăn cướp vừa la làng, đổ hết tội lỗi lên đầu dân lành để lấp liếm tội “gái đĩ” của mình.
    Anh em họ Đoàn nếu “có tội” thì chỉ có thể là tội “chống lại cường quyềnvà lũ quan tham bất nhân bất nghĩa”.
    Đến giờ phút này, nếu cơ quan pháp luật của TP Hải Phòng vẫn ngoan cố, cù nhầy, cố tình hiểu sai, vận dụng sai kết luận của TT thì cũng chính là cố tình hạ thấp uy tín của Đảng, của chính phủ. Những phát ngôn và chỉ đạo ngược với kết luận TT của ông Nguyễn Văn Thành (Bí thư đảng HP) chẳng khác nào ông ta chê Thủ tướng: “đã dốt còn tỏ ra nguy hiểm”!
    • Công Luận nói:
      Theo em các bác cứ bình tĩnh, kịch hay đang ở phía trước.
      Họ làm chậm vì có mấy lý do:
      1, Việc khởi tố bị can trong vụ án Hủy hoại tài sản sẽ tiến hành theo trình tự vì các bị can là lãnh đạo chính quyền, trước tiên: cách chức về đảng, cách chức vụ chính quyền, khởi tố bị can.
      2, Việc khởi tố bị can còn phải xem bị can sẽ là những ai, (việc ông Hiền, Khanh, Liêm..) là rõ rồi. Nhưng liệu mấy ông kia có “quậy” để lôi ra mấy ông khác nữa không… cho nên CQ Điều tra đang cẩn trọng, xem xét động thái của lãnh đạo cao hơn.
      3, Khi khởi tố bị can chắc chắn sẽ nảy sinh ra nhiều vấn đề khác, và lúc đó chúng ta sẽ chứng kiến những màn kịch hay lắm :D
    • chơi đĩ luận nói:
      Bạn có một ý bình rất hay ,đúng là chính quyền HP là gái đĩ già mồm ,kiểu này thì anh em mình phải rủ nhau đi chơi đĩ đi thằng thành bí thư, thằng ca , nó có cách thổi kèn hay lắm anh em mình bắt nó thổi kèn tập thể nhé .nhanh lên kẻo cả nước đổ về HP chơi đĩ thì mình phải xếp hàng lâu lắm
  125. phangphang nói:
    Thực ra, xưa nay những người cầm cân công lý thường dùng từ tùy tiện.
    cụm từ nào bất lợi cho người vi phạm thì moi móc trong ruột ra áp đặt ,
    hòng đưa mọi người vào khung phạt nặng nề …kể cả việc ” gắp lửa bỏ tay người ” cũng không ngoại lệ.
    Tôi chưa thấy các cấp chính quyền thực tâm cao làm vụ tiên lãng.
    tôi chẳng mong thay đổi “cương vị ” của lãnh đạo hải phòng vì ai lên cũng
    thế mà thôi !-vấn đề cần thiết ra giá với lãnh đạo HP trả tự do cho ông vươn .trả lại đất cho ông vươn thì thôi kiện cáo ; THÔI MOI MÓC.
    Khoai lang thử báo giá như vậy cho đỡ tốn kém cả hai bên.
  126. tranglat nói:
    Phew!(thở phào) Gớm, hôm nay nhà em mới chen chân được vào nhà Bác Cu Trưởng thôn để … ôm bác cái! hihi! Cái vụ ôm… online này Anh Cu cho phép tranglat rồi nha. Cu nói: “không ai nhìn thấy mình ôm đâu em ạ”. Đúng không Cu? Nhớ không Cu? Cảm ơn Cu! Hihi! Làm tranglat mơ mộng tới bi chừ luôn nha :) (Chị em thôn Khoai) ghen tị chưa!? :) :) :)
    Cu ạ, mỗi ngày cũng chỉ có 24 tiếng như mọi người mà sao Anh Cu làm được quá nhiều việc vậy? Cứ thoăn thoắt, thoăn thoắt mà việc nào ra việc ấy, được hết, toàn việc lớn, việc khó không thôi! Mới thấy Cu khề khà với bác Chuyên, thoắt cái đã khoèo giò bác “Bí” té chổng vó rồi! Hôm trước nếm cocktail nhà bác Duyệt, hôm sau lại “báo cáo anh” với bác Ngọ ngay tắp lự. Thêm màn “chạy show” báo hình (truyền hình CAND), báo tiếng (BBC), báo mạng (RFA) đắt như tôm tươi nữa chứ! Đã hết đâu, lại còn nhắn các đồng nghiệp viết báo, nhắc các luật sư bào chữa, rồi đọc và duyệt mỗi ngày sơ sơ vài… trăm cái “còm”, và “loa loa loa” 20 kỳ “Tiên Lãng”, đều như vắt chanh! Nói Cu 3 đầu 6 tay, không ngoa tí nào! Chả biết chàng Trưởng thôn nhà ta kiếm đâu ra thời giờ để ngủ, để ăn khoai và … trồng khoai nữa? Chả trách Cu luôn tự khoe cái nết dễ ngủ của mình. Làm gì có thì giờ mà trằn trọc, hihi! (Nói đi thì phải nói lại, Cu dễ ngủ cũng do Cu toàn làm việc tốt, việc thiện nên lòng thanh thản, tâm nhẹ nhàng, không dễ ngủ sao được?!).
    Cu thật giỏi và thật tốt.
    (Bác Bong Bui wơi, “còm” này của em không có khen Anh Cu cute, hot, handsome gì hết nhe, khen kín ơi là kín luôn đó bác! :) :) :) )
    • Nguyễn Quang Vinh (HHT-HN) nói:
      @tranglat:
      Khen Cu TT thì có mà khen cả ngày! Suốt từ cái ngày Cu Vinh làm cái vụ Tiên lãng “tranglat” là người không tiết kiệm lời khen Cu nhất, nhất nhất nhất :) Được động viên như thế này cũng bõ công Cu làm việc :) :) :) :)
    • Kiều nói:
      He he. Không khen cu te nhưng mà khen hết phần của người khác nghe!
    • 123 nói:
      Đã mê mẩn như thế thì chỉ “ôm trưởng thôn cái” e rằng nó phí đi! tranglat có mảnh đất tốt tốt nào (hay xeo xéo cũng được) thì cho bác trưởng thôn mượn để trồng khoai lang luôn ha! Hi hi hi!
    • Bong Bui nói:
      Tri’ch: (Bác Bong Bui wơi, “còm” này của em không có khen Anh Cu cute, hot, handsome gì hết nhe, khen kín ơi là kín luôn đó bác! :) :) :) )
      ————————————————————
      Phải rồiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii! … còn thiếu điều đè con nhà người ta ra mà kiss trước bàn dân thiên hạ nữa thôi đó, chớ ở đó mà “kín ơi là kín” :-)
      Mà nói nào ngay thì cái lão Cu này phải công nhận là có cái miệng rất đẹp (giá mà đừng hút thuốc lào nữa thì tốt), cái miệng lão nhìn rất có duyên và ngó ăn cái gì cũng ngon … Chắc hẳn không thiếu gì fan nữa trong này thế nào cũng có lúc fantasize hôn lão Cu
  127. kimanhBuiMinh nói:
    phục tài cu Vinh, sự kiên trì ,tháo vát ,thông minh nhửng phẩm chất của con người thành công nhưng đáng quí nhất là lòng thương yêu con người nơi cu Vinh, mong cu Vinh luôn giử nhửng phẩm chất đó mải – hồng ân thiên chúa
  128. Kiều nói:
    Hiện tại, sự chuyển động của các luật sư là chậm. Và cũng tha thiết đề nghị các luật sư cần làm việc, cần thực thi, cần vào cuộc tâm huyết, gan ruột, máu lửa trên tinh thần vì sinh mạng chính trị của thân chủ của mình, đừng nói nhiều, đừng phát biểu nhiều, đừng say mê trả lời phỏng vấn, …uy tín, thương hiệu, trách nhiệm, tài năng, tấm lòng của các luật sư là hiệu quả cho thân chủ, chứ không phải là những lời hay ý đẹp trên mặt báo. — hay!
    Những gì cần nói về Tiên Lãng, Trưởng thôn đã nói nhiều trên blog Cu Vinh. Những gì cần gửi lên mặt báo Khoai cũng gửi rùi… Vietnamnet. Côngannhandan, RFA… Như Khoai nói: Bây giờ các luật sư hành động ngay!
    • Nguyễn Đức Thắng nói:
      Trưởng thôn chơi bài ” Bám thắt lưng địch mà đánh” tuyệt chiêu nhẩy. Cứ như chị Ba Định hồi đánh Mỹ Ấy. Sướng!
  129. (Điện Lực Trị an - Đồng Nai) nói:
    Nhân vật tiêu biểu trong năm 2012 của Việt Nam là ai ??? Là Cu.
    Còn chuyện Tiên Lãng bà con không nên lo lắng nữa. Thấy gió xoay thế này thì chắc chắn là quá ổn. Không tự dưng mà Cu được gặp mấy Đai ca của đại ca Ca đâu. Có định hướng hết rồi. Đảng và bộ chính trị lần này quả là cao tay ấn. Bình thường nói xấu đảng nhưng khi có chuyện lớn rồi thì chỉ biết trông cậy vào đảng thôi. Đây là lúc để Đảng thể hiện vai trò. Các bố nhà ta cứ tưởng là hay là giỏi nhưng theo tôi nghĩ tất cả cũng chỉ là con cờ trong bàn cờ chính trị mà mấy lão gia gia điều khiển thôi. Ai được trong vụ Tiên Lãng này ? Theo tôi là đảng và nhà nước là có lợi nhất. Cũng giống như tạo ra virut rồi lại bán bản quyền diệt virut ấy mà. Anh hùng chỉ xuất hiện khi thời loạn thôi. Nhá ! Nhá ! Nhá.
    (Điện Lực Trị an – Đồng Nai)
  130. chung nói:
    Trời ơi, tôi tưởng ông Vươn, cầm súng bắn bọn cưỡng chế chứ ai ngờ họ lại không có mặt tai hiện trường. Ô hô, vậy thì phải khởi tố chính quyền tiên lãng tội vu khống mới đúng chứ.
    Không có mặt tại hiện trường, không cầm vũ khí bắn ai, không có ai chết, vậy mà giám vu khống người ta giết người thì Hết chỗ nói.
    http://www.nuocepthaoduoc.net/
    • AQuoc nói:
      Chung ơi,đây là chỗ chung,chuyện chung nên Chung đừng làm chuyện riêng bằng cách để lại cái link ,coi thấy kỳ cục lắm!Chung thi chung nhưng không phải cái gì cung chung nhá,nhá nhá
      • Kiều nói:
        Thui mà, cho họ chung 1 tý cũng được, còn bấm ai hay không là do mối chúng ta mà. Hay là cho họ treo banner, rùi thu phí trả vào ruộng khoai để cho khoai nhiều,tươi tốt, Trưởng thôn nhà mình cũng còn có củ khoai dắt lưng đi từ Hà Nội – Hải Phòng.
  131. trần bình nói:
    Ý kiến Cu Vinh hết sức sắc xảo, không tranh luận nói “Ý hay, lời đẹp” mà cần phải THỐNG NHẤT ý kiến, đây không phải là hè nhau lại bao che mà là lương tâm, cả thế giới đang soi vào. Còn chuyện bắn súng hoa cải, gài mìn thì súng đâu ? mìn đâu ?chứng cứ cụ thể , có khi lại quân mình chới quân mình tạo hiện trường giả ! biết đâu đấy nham hiểm lắm .Thả ngay anh Vươn, Quý ra .
  132. doithoaionline nói:
    [...] luật Vũ Hồng Chuân trưởng ban tuyên giáo Tiên Lãng    –   (Cu Làng Cát). – VỤ TIÊN LÃNG- KỲ 21: NHIỆM VỤ SỐ 1 CỦA CÁC LUẬT SƯ LÚC NÀY LÀ KIẾN NGHỊ THA… (Nguyễn Quang Vinh). – Tiếp tục bàn chuyện có hay không lệnh từ Ban Tuyên giáo [...]
  133. bahaidao nói:
    [...] luật Vũ Hồng Chuân trưởng ban tuyên giáo Tiên Lãng    –   (Cu Làng Cát). – VỤ TIÊN LÃNG- KỲ 21: NHIỆM VỤ SỐ 1 CỦA CÁC LUẬT SƯ LÚC NÀY LÀ KIẾN NGHỊ THA… (Nguyễn Quang Vinh). – Tiếp tục bàn chuyện có hay không lệnh từ Ban Tuyên giáo [...]
  134. N Citizent nói:
    Dù không phải là luật sư nhưng những vấn đề đã được phản ảnh thời gian vừa qua, theo tôi, cũng đã cho thấy vấn đề cốt lõi đó là tội danh “Phòng vệ chính đáng” theo Điều 15 Bộ Luật hình sự số 15/1999/QH10 đã được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa X thông qua ngày 21/12/1999. Có điều là áp dụng Khoản 1 ( Phòng vệ chính đáng không phải là tội phạm) hay Khoản 2 (Vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng: là hành vi chống trả rõ ràng quá mức cần thiết, không phù hợp với tính chất và mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi xâm hại-Người có hành vi phải chịu trách nhiệm hình sự)?
    Nếu xét là phạm tội thì đương nhiên cơ quan tố tụng sẽ áp đặt tội danh cho ông Vươn theo Điều 20 (Đồng phạm).
    Tuy nhiên, việc tạm giam ông Đoàn Văn Vươn, theo Khoản 1 Điều 88 Bộ Luật tố tụng hình sự thì đã quy định rõ, xin trích dẫn nguyên văn:
    “1. Tạm giam có thể được áp dụng đối với bị can, bị cáo trong những trường hợp sau đây:
    a) Bị can, bị cáo phạm tội đặc biệt nghiêm trọng; phạm tội rất nghiêm trọng;
    b) Bị can, bị cáo phạm tội nghiêm trọng, phạm tội ít nghiêm trọng mà Bộ luật hình sự quy định hình phạt tù trên hai năm và có căn cứ cho rằng người đó có thể trốn hoặc cản trở việc điều tra, truy tố, xét xử hoặc có thể tiếp tục phạm tội.”
    Vậy có cần thiết tiếp tục tạm giam ông Đoàn Văn Vươn hay không nếu xét cả hai điều kiện theo quy định tại Mục a và Mục b?
    Mong cơ quan điều tra lưu ý nội dung này để người dân thêm tin tưởng, tránh dư luận xấu tiếp diễn.
  135. tien trinh nói:
    Qua những lý giải trên.tôi thử đặt vấn đề: LIỆU 6 CHIẾN SĨ BỊ THƯƠNG KIA có đạo diễn chăng?muốn khép anh Vươn vào tội chết thì chúng nó có chừa thủ đoạn nào đâu?vườn không nhà trống thì ai bắn? chắc là chúng nó tự đốt lưới nhà để bán độ.Phải lấy lời khai trung thực của 6 c/sĩ bị thương kia.biết đâu 6 vị ấy nói thật là họ bảo tôi…để làm bằng chứng giết người. ấy vậy đại ca mới truy tố TỘI GIẾT NGƯỜI mau như vậy .he,he.
  136. Cựu Chiến Binh nghèo nói:
    Nhận định về anh Ca phệ có gương mặt và khi cười y như trư bát giới ấy. Làm thằng công an tới chức giám đốc sở mà không biết đến những cái cơ sở nhất trong tác chiến. Thật là xấu hổ, làm thằng lính mà tư duy thế này thì chết ngay từ phút đầu tiên trong trận đánh đầu tiên.
    Các định nghĩa:
    – Khái niệm địch: …
    – Khái niệm “ta” là:
    – Trận đánh trên chiến trường nghĩa là: …
    – Trận tập kích nghĩa là: …
    – Nhiệm vụ bảo vệ mục tiêu là: …
    – Nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự mục tiêu là:…
    – Nhiệm vụ hỗ trợ về an ninh trật tự xã hội là:…
    Phải nói thẳng: Công an Việt nam không có khả năng đánh trận mang tính chiến hào, công sự, mà dừng lại ở kỹ thuật dân phòng nâng cao.
    ==> Như vậy mà còn phát ngôn: trận đánh hay đến mức có thể viết thành sách. Sách tức là ghi lại truyền đời tham khảo – gần với nghĩa là ghi vài lịch sử – quân sự thì có thể nói đó là binh thư, là phương pháp tác chiến…
    ĐIÊN VÀ DỐT NÁT !
  137. Người Hải Phòng nói:
    Tôi vừa đọc bài “Trưởng thôn khoai lang kể chuyện tác nghiệp vụ Tiên Lãng” ở Vietnamnet hôm qua, thấy hay và gửi cho vài anh em xem, xong đến chiều thì bài này bị gỡ. Có lẽ nguyên nhân chủ yếu liên quan đến chuyện bảo vệ nhân chứng chứ không phải là chuyện “nhạy cảm” gì? Đúng là cần phải thận trọng việc này, vì cuộc sống của họ còn gắn liền với địa phương. Nhân đây cũng bày tỏ e ngại rằng GĐ anh Vươn sau này được tha cũng chưa chắc đã làm ăn gì được ở mảnh đất lắm người nhiều…. này….
  138. Nguyễn Tiến Hồng nói:
    Kính gửi Bác Trưởng thôn
    Em rất khâm phục lòng dũng cảm cũng như trí tuệ của Bác, nếu câu chuyện này được Bác viềt thành tiểu thuyết em nghĩ nó sẽ “nổi” như tác phẩm Tắt Đèn của cụ Nam Cao ngày xưa. Mong Bác thu thập đầy đủ các chứng cứ khách quan nhất, tổng hợp đầy đủ nhất có thể để không thiếu chi tiết quan trọng nào. Thiển nghĩ nếu tác phẩm ra đời nó sẽ sống mãi với nền văn học Việt Nam, chí ít thì cũng lưu truyền có thể hàng trăm năm.
    Chúc Bác chân cứng đá mềm để tiếp tục đấu tranh, cống hiến cho người dân Việt một nền dân chủ thật sự. Kính
    • văn nói:
      Tắt Đèn của cụ Ngô Tất Tố chứ. Còn cụ Nam Cao thì có Chí Phèo
    • Người Hải Phòng nói:
      Đính chính giùm bạn: Tác phẩm Tắt đèn là của cụ Ngô Tất Tố, cụ Nam cao có tác phẩm Chí Phèo tuyệt đỉnh mà cụ Vinh vừa nhận được “email” của Bá Kiến gửi cho, mới biết mối tình Chí Phèo và Thị Nở đẹp thế mà vừa li dị…
      Khen Cu Vinh thì có mà khen cả ngày, thiên hạ họ khen hết cả lời hay ý đẹp rồi nên mình hết sach vốn liếng, đành chỉ để trong lòng thôi… hì hì.
    • Faxuca nói:
      Tắt đèn là của Ngô Tất Tố bác ạ. Nhưng mà không sao, cứ viết cho hay là được!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét