Trang

Thứ Hai, 26 tháng 3, 2012

Cơ quan công an xác định Nguyễn Hữu Lợi – giám đốc một công ty tại TP.HCM là kẻ đã cố ý sát hại ông Nguyễn Đức Thành, 54 tuổi, thư ký toà soạn Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam.


Ông Thành từng nói khác kết luận
Thủ tướng vụ Tiên Lãng

          Sự việc Tiên Lãng đến nay vẫn chưa khởi tố được bị can phá nhà Văn Vươn là một điều đáng xấu hổ với ông Đỗ Hữu Ca trước toàn thể bàn dân thiên hạ. Nhưng nó là nổi đau nhức nhối trong hình hài mất ăn mất ngủ của bí thư Nguyễn Văn Thành.


          Người ta thấy ông Đỗ Hữu Ca lên mặt báo khen ngợi trận đánh hay, đẹp, có thể viết thành sách. Một sự tự hào “không có gì phải bàn cả”, và sau cưỡng chế, tìm kiếm các thủ phạm và khởi tố vụ án giết người một cách chóng vánh thì đến nay tìm hoài không thấy kẻ chủ mưu phá nhà Văn Vươn là một điều xấu hổ trong những điều đáng xấu hổ của vụ việc Tiên Lãng.

          Nếu xấu hổ cho ông Đỗ Hữu Ca một thì xấu hổ cho ông Nguyễn Văn Thành, bí thư là gấp mười. Bởi cho đến nay vẫn chưa chỉ đạo tìm ra được kẻ phá nhà là một thất bại lớn về lòng tin và sự hy vọng, nó cũng đánh dấu một sự bất tín trong chỉ đạo của người đứng đầu Hải Phòng với các ban bệ phía dưới.

          Những chỉ dấu về bỏ phiếu tín nhiệm đang diễn ra và nếu không có số phiếu tín nhiệm quá bán thì nên từ chức hoặc làm việc khác đang được cổ xúy. Ông Nguyễn Văn Thành đã có mức độ tín nhiệm niềm tin vụ Tiên Lãng xấu nhất chưa từng có trong sự nghiệp lãnh đạo của mình. Bài nói chuyện trước 500 hội viên CLB Bạch Đằng chứng minh điều đó, nó cũng là phong vũ biểu cho con đường của ông ở phía trước đầy những phán xét, kể cả khi hạ cánh an toàn.

          Hình ảnh Tiên Lãng với các mảnh vở, những bức tường giá lạnh, những đôi dép học sinh của con dân bết bùn đất…sẽ ám ảnh ông Nguyễn Văn Thành suốt chặng đường quan chức còn lại. Phía ngoài, ông vẫn com lê cà vạt đi hội họp, nhưng bên trong, tần số Tiên Lãng vẫn ngày đêm khoan, xoi vào đời sống tinh thần của ông một cách ám ảnh.

          Bởi ở đời, con người tìm cách né tránh những điều bất minh bao nhiêu, nó lại càng hiện rõ trong giấc ngủ, qua suy tư và bất giác vụt đến mỗi lần chiêm nghiệm. Có thể thoát án kỷ luật nhưng không thoát được tòa án lương tâm.

          Nếu ông Nguyễn Văn Thành lấy phiếu tín nhiệm trong dân chúng, chắc chắn ít người ủng hộ. Nếu lấy phiếu tín nhiệm từ cơ quan ông, ông có lợi thế họ là lính, nếu lấy phiếu tín nhiệm ở khu dân phố ông cư trú, không có sự tác động cửa sau, chắc chắn sẽ có sự không tín nhiệm sâu sắc và triệt để. Nếu lấy phiếu tín nhiệm của cả dân Hải Phòng, nó sẽ có một kết quả bất ngờ.

          Nếu mình là công dân Hải Phòng, lá phiếu tín nhiệm của mình cho ông Thành là nói không, nói không với ông Thành trừ phi ông xin lỗi dân, xin lỗi cả nước thì có thể nâng trình phiếu lên một chút.

Cu Làng Cát

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét