Trang

Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2011

Quan chức Bộ Giao Thông sợ đi xe buýt

HÀ NỘI (TH) - Thi hành lệnh của bộ trưởng Bộ Giao Thông-Vận Tải, 14 cán bộ của bộ này đã đồng loạt xuống đường đi... xe buýt. Các chuyến “vi hành” diễn ra trong âm thầm, không để ai biết trên các chuyến xe hỗn mang đó có các cán bộ cao cấp của Hà Nội.
 


Cảnh chen lấn móc túi ở trạm đón xe buýt. (Hình: báo VTC News)


Ngày 11 tháng 10 vừa qua, một phúc trình về kết quả cuộc “khảo sát thực tế” 10 trên tổng cộng 63 tuyến xe buýt của các vị cán bộ cao cấp của Bộ Giao Thông-Vận Tải mới được công bố.

Theo báo Tiền Phong, tại cuộc họp vào ngày nói trên, Phó giám đốc Sở Giao Thông-Vận Tải Hà Nội Nguyễn Xuân Tân thú nhận “rất sợ đi xe buýt.” Ông này nói: “Tôi phải khẳng định rằng xe buýt chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân. Tình trạng móc túi, giật dọc trên xe buýt tràn lan nên mỗi lần đi xe buýt tôi đều phải để ví và giấy tờ quan trọng... ở một nơi hết sức cẩn thận.”
Phúc trình của 14 cán bộ thừa lệnh ông bộ trưởng Giao Thông-Vận Tải thử đi các chuyến xe buýt nhìn nhận tất cả những điều đã được người dân Hà Nội phản ảnh trước đó là “không thể chối cãi.”
Phúc trình này thừa nhận thái độ của nhân viên xe buýt không tôn trọng hành khách, không chịu dừng ở trạm để đón khách đi vé tháng, còn mở cửa xe tùy hứng, phóng nhanh, vượt ẩu, đi sai lộ trình... gây nguy hiểm cho sinh mệnh của người dân. Ðó còn chưa kể lời lẽ khiếm nhã và thái độ cau có của nhân viên xe buýt khi nạt nộ, la mắng hành khách.
Cũng tại Hà Nội, báo mạng VTC News cũng cử ký giả “vi hành” theo cùng các quan chức Bộ Giao Thông-Vận Tải chụp được nhiều hình ảnh hoạt động hầu như công khai của kẻ cướp trên các chuyến xe.
VTC News cho biết, đúng như nhận định của nhiều khách hàng trước đây, người bị trộm ví “chớ có la làng.”


Kẻ gian trà trộn để móc túi. (Hình: báo Tiền Phong)


VTC tường thuật vụ hai tên cướp vây đánh một thanh niên đến gãy răng, máu me đầy mình trước mắt người cha già bất lực vừa bị móc ví. Tất cả những hành khách khác trên chuyến xe buýt đều... đưa mắt nhìn mà không dám nói một lời nào.
Theo VTC News, bến xe buýt Cầu Giấy, Hà Nội là “ổ” của kẻ gian chuyên móc túi lấy ví tiền của hành khách đi xe buýt. Kẻ cướp thường nhắm vào phụ nữ và hành khách lớn tuổi để ra tay. Chiếc mũ đội sùm sụp trên đầu là vũ khí lợi hại của họ để họ “hành nghề” để không ai trông thấy quả tang.
Ðiều đáng nói là những người dám phản ứng khi bị trộm ví đều bị kẻ cướp vây đánh dã man, tức là cho “ăn trầu” theo kiểu nói nôm na của dân gian. (PL)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét