Trang

Thứ Hai, 28 tháng 11, 2011

CA đàn áp, bắt giữ hàng chục người biểu tình


‎Tin cập nhật lúc 23:00 - Đến tận bây giờ thì những người bị bắt giữ chiều nay tại khu vực nhà thờ Đức Bà (Sài Gòn) chiều nay vẫn chưa được thả: An Đổ Nguyễn - Yeu Nuoc Viet - Vô Thường - Gió Lang Thang - Vinh Lê - Lee Nguyen - Linh Phan và chị Bùi Hằng.

Họ có tội gì? Bày tỏ thái độ - hiệp thông với những người bị bắt giữ trái phép sáng nay tại Hà Nội là sai sao??? 

Trên mạng Facebook, các Facebooker đang kêu gọi hiệp thông với những bạn đang bị bắt giữ tại Sài Gòn. 

Liệu sẽ có một cuộc biểu tình đòi người xảy ra không?? 

Trịnh Kim Tiến viết trên Facebook của mình: "Có một định mệnh biến chúng ta thành anh em: Không ai đi đường một mình, tất cả những gì ta gửi vào cuộc đời của người khác sẽ quay trở về cuộc đời của ta. Ngày hôm nay Sài Gòn vì Hà Nội , ngày mai Hà Nội sẽ vì Sài Gòn . Nếu thấy bạn mình bị oan ức , ai có thể đứng nhìn ?Ko thể bỏ rơi những người anh em đã đứng bên ta. Mãi mãi chúng ta không cô đơn". 

Paulo Nguyễn lại viết: "Má Bùi Hằng vẫn đang đơn độc ngồi trong đồn Bến Nghé, mấy anh em bị bắt thì bị giữ ở trên lầu. Mình đòi lên thì má cản, nhưng trong lòng ko yên. Dù biết rồi chúng nó sẽ thả, nhưng chúng ta có thể ngủ ngon không trong khi anh em chúng ta đang bị bắt, chúng ta có thấy bình an khi chỉ một người phụ nữ canh thức vì anh em mình?" 

Đã có lời kêu goi: Anh chị em ở Sài Gòn đang tập trung tập tại công viên Phạm Ngũ Lão, ngã ba Phạm Ngũ Lão - Đề Thám, Q.1 - ĐỂ ĐÒI THẢ NGƯỜI

*

Anh Huỳnh Công Thuận cho biết: Chị Bùi Thị Minh Hằng vừa gọi điện thoại từ đồn CA nhờ thông báo đến mọi người, chị Hằng đang bị một người mặc thường phục (trong đồn CA Phường Bến Nghé) đe dọa hành hung.

Theo tường thuật, chị Minh Hằng ngồi trong đồn CA Phường Bến Nghé hỏi không ai trả lời, nhưng khi chị khát nước, vừa bước ra để mua nước uống thì bị một người mặc thường phục chặn lại đe dọa hành hung (người này ngồi trong CA Phường Bến Nghé).

 Cập nhật lúc 19:37' - Những người bị bắt giữ sáng nay tại Hà Nội đã ra khỏi Trung tâm phục hồi Nhân phẩm Lộc Hà, và Công an Hà Đông.  Trong khi đó, những blogger Sài Gòn thì vẫn đang bị giam giữ 

Cập nhật lúc 19:15' :  

Tin từ Sài Gòn cho biết, Blogger Lee Nguyen - người đứng chụp ảnh chung với chị Bùi Thị Minh Hằng cũng bị tạm giữ, phía CA viện lý do blogger Lee Nguyen là "đối tượng nghi ngờ".

Có tin nói rằng chị Bùi Thị Minh Hằng bước vào trụ sở CA để hỏi thăm thì cũng đã bị giữ lại.

Tin từ Hà Nội : chị Dương Thị Xuân và Đoan Trang đã được thả. Trong khi LS Lê Quốc Quân và Blogger Người Buôn Gió vẫn bị giam giữ. 

Tin cập nhật : Anh Lê Dũng , Lã Dũng, Nguyễn Văn Phương, Lưu Đức.... và những người bị bắt sáng nay đã bị đẩy ra đường sau gần 10 tiếng bị giữ trái phép tại Trung tâm phục hồi nhân phẩm Lộc Hà.

Công an Hà Đông (số 6 Quang Trung) vẫn còn tạm giữ Chinh Pham, Người Buôn Gió, Lê Quốc Quân, Đoan Trang.

Phạm Đức Chính (Chinh Pham) & Nguyễn Xuân Diện đã ra khỏi công an Hà Đông 

*Tại Sài Gòn : Các blogger Linh Phan, Vinh Lê, Yeu NuocViet, Vô Thường, Gió Lang Thang... vẫn đang bị bắt giữ tại công an phường Bến Nghé - quận 1.
 
Blogger An Đổ Nguyễn : hiện bị giữ tại công an phường Cầu Ông Lãnh.

- Một số blogger tại Sài Gòn cũng đang ngồi trước trụ sở CA phường Bến Nghé, Quận 1 để đón những người bị bắt, trong khi An ninh, mật vụ bao vây xung quanh.

Cập nhật : 15:30' - Tin từ Sài Gòn cho biết, những blogger bị CA bắt vô cớ đã bị tách riêng để điều tra. Trong đó 3 người  bị đưa về trụ sở CA Quận 1 để thẩm vấn. 

Tin khẩn cấp từ Sài Gòn, vào lúc 14h25', sau buổi cơm trưa mừng ngày ra mắt đầu tiên của CLB bóng đá No-U Sài Gòn, trong khi đang đi chụp hình tại khu vực Nhà thờ Đức Bà thì các blogger : An Đổ Nguyễn, Vô Thường, Yeu NuocViet, Gió Lang Thang...  bị bắt nguội đưa về công an phường BẾN NGHÉ, Q.1.

......

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét