Trang

Thứ Ba, 22 tháng 11, 2011

Phát hiện mới về liên hệ giữa IQ và dân trí ở Việt Nam gây sốc thế giới

21.11.2011
Mới đây, các đại biểu quốc hội tại nước CHXHCNVN đã giúp phát hiện một mối liên hệ quan trọng giữa chỉ số IQ, vốn được coi là biểu tượng cho trí thông minh và trình độ dân trí. Theo phát biểu của hai đại biểu Trần Tiến Cảnh và Hoàng Hữu Phước, người dân Việt Nam có chỉ số IQ cao, nhưng đồng thời dân trí người Việt cũng còn thấp.
Phát hiện về mối liên hệ tỉ lệ nghịch (negative relationship) giữa IQ và dân trí của hai dân biểu trên vô cùng quan trọng vì nó thách thức quan điểm lâu đời về tỷ lệ thuận (positive relationship) giữa IQ và dân trí và làm choáng váng các nhà khoa học vế tâm lý sinh lý não ở Hoa Kỳ, Anh Quốc, và nhất là Nhật Bản, một nước vốn tự hào có chỉ số IQ cao nhờ ăn nhiều thịt cá voi.
Một số khoa học gia ở Hoa Kỳ, sau khi hoàn hồn, đã vội vã lên đường đến Việt Nam gặp gỡhai dân biểu trên để tìm hiểu thêm. Cơ quan Nghiên Cứu Khoa Học Đại Học Chicago, nơi giáo sư Ngô Bảo Châu đang làm việc cũng đã nhanh chóng cấp ngân sách cho các khoa học gia Hoa Kỳ để làm nghiên cứu nhằm chứng minh khám phá mới mẻ này. Dư đoán là nếu khám phá này được xác nhận là đúng, thì quốc sách làm cho IQ ở Mỹ thấp đi 20% sẽ được thực hiện trong vòng 5 năm để nhằm nâng dân trí lên 20%.
Thảo luận

1 nhận xét: