Trang

Thứ Hai, 30 tháng 1, 2012

Vụ Tiên Lãng: Sự trả thù của xã

Mỗi ngày trôi qua, vụ việc Đoàn Văn Vươn ở Vinh Quang, Tiên Lãng càng bị đẩy sâu vào chiếc hố phẫn nộ. Chính quyền Vinh Quang hoàn toàn vô cảm trước các phận đời gia đình họ Đoàn để tiếp tay cho các hành vi hôi của bất chính.
Từ việc lý luận gia đình anh Vươn không phải người địa phương nên các ban ngành xã không đến thăm tết cho thấy tính người của quan xã và quan huyện Tiên Lãng đang ở trạng thái thủ ác như thế nào của tinh thần trả thù vặt.
“Thương người như thể thương thân”, cha ông đã dạy bảo nhân ái, các quan xã Vinh Quang không thể không biết được điều này. Nhưng có lẽ sự thù vặt ích kỷ nhỏ nhen đã đẩy tâm tính lãnh đạo Vinh Quang xem “thương người như thế thương thân”, hoặc “nhiễu điều phủ lấy giá gương / người trong một nước thì thương nhau cùng” là khái niệm xa xỉ, không có trong não trạng tư duy.
Trong khi xã biệt tăm thì mặt trận, phụ nữ, chữ thập đỏ, nông dân… huyện Tiên Lãng ở đâu? ở đâu? ở đâu? Sao không đến thăm tết những người bơ vơ này?


Việc để người khác vào đầm nhà họ Đoàn vét sạch tôm cá trị giá hơn 1,5 tỷ đồng đã tước đoạn hết hy vọng sống của gia đình cần cù này, đẩy họ mỗi ngày phải đối mặt với các khó khăn của nợ lãi ngần hàng chồng chất. Ác bá của quan xã Vinh Quang càng đẩy thêm sự phẫn nộ trong dự luận ngày mỗi tăng lên với họ và tình thương yêu mỗi ngày mỗi phát triển lên với dòng tộc gia đình anh Vươn.
Anh Vươn có hộ khẩu xã Bắc Hưng, nhưng hiện chưa thấy bất cứ vị lãnh đạo nào của xã này lên tiếng bảo vệ hộ đinh của mình trước các quyền lợi hợp pháp bị cướp phá trắng trợn giữa ban ngày. Các ban ngành như mặt trận, phụ nữ, thanh niên, thập đỏ, cựu chiến binh, nông dân… nơi anh Vươn đóng đinh hộ khẩu không hề lên tiếng là một sự hèn kém không có gì để so sánh trước việc công dân của mình bị cướp phá ngang nhiên.
Với xã Vinh Quang là sự bố ráp tàn nhẫn những ai muốn bảo vệ anh Vươn, trạng thái thù vặt khủng bố xóm làng đó cũng không ngăn nổi bước chân khen ngợi gia đình anh từ những người nông dân cùng chí hướng lấn biển.
Không có lý gì để xã Bắc Hưng im bặt tiếng nói bảo vệ chính đáng người dân của mình. Nếu họ vào hùa với quan xã Vinh Quang, chắc chắn miệng đời truyền mãi không phai sự ô lậu dưới tấm áo quan.
Trong khi xã biệt tăm thì mặt trận, phụ nữ, chữ thập đỏ, nông dân… huyện Tiên Lãng ở đâu? ở đâu? ở đâu? Sao không đến thăm tết những người bơ vơ này? Họ trốn biệt nơi nào và sợ hãi điều gì mà đến ngay tình thương cũng phải “kiểm duyệt” một cách mù quáng?!
Cu Làng Cát
Nguồn: Bài viết trên culangcat.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét