Trang

Thứ Ba, 1 tháng 5, 2012

Chuyện Dài "16 Tấn Vàng"

Bài viết về chuyện 16 tấn vàng của cựu Đại tá Bộ Đội VC Bùi Tín mới đây đã làm tôi suy nghĩ rất nhiều về kế hoạch thất bại của VC sau 37 năm xâm lấn Nam Việt Nam mà vẫn chưa xâm lấn được lòng người dân Việt trên hoài niệm về những ngày tháng năm cũ của Việt Nam Cộng Hòa trong đời sống tự do dân chủ và tôn trọng nhân quyền
 
Cựu Đại Tá VC Bùi Tín cho rằng :" Đây là chuyện rất cũ, nhưng do chế độ độc đảng luôn duy trì nhiều mảng tối, không công khai minh bạch, nên có nhiều vấn đề lịch sử cần làm rõ."
 
Và vấn đề lịch sử cần làm rõ đã được cựu Đại Tá của "Bộ Đội Nhân Dân VC" trình bày như sau:
 
“ Trưa 30-4-1975, trong phòng lớn của Dinh Độc lập, sau khi tôi gặp và hỏi chuyện tướng Dương Văn Minh và ông Vũ Văn Mẫu, không khí dần dần bình thản. Ông Nguyễn Văn Hảo ghé tới nói nhỏ với giọng miền Nam, «Thưa tôi là Nguyễn Văn Hảo, phó thủ tướng đặc trách về kinh tế - tài chính, có chuyện cần trình bày riêng với các ông». Tôi cùng ông Hảo đến ngồi bên chiếc bàn nhỏ gần cửa sổ. Vừa ngồi xuống, ông Hảo nói ngay: «Chúng tôi vừa trao đổi với nhau, muốn nhờ ông báo ra ngoài đó là bọn này đã giữ lại hơn 16 tấn vàng không để họ mang đi, hiện để trong ngân khố, mong ngoài đó cho người vô nhận». Tôi hỏi lại: «Ông nói sao? 16 tấn vàng trong ngân khố? Có thiệt không?». Tôi ghi vội vài chữ trên sổ tay: Ng. v Hảo, 16 tấn, ngân khố…, và nghe ông Hảo trả lời: «Thiệt chớ, bọn này chịu hoàn toàn trách nhiệm mà». Ông còn nói thêm: «Nếu các ông gửi (ông dùng tiếng Pháp «placer») ở các ngân hàng quốc tế lớn thì sau sẽ có thể thành 18 tấn, 20 tấn. Nếu cần, bọn này sẽ giúp».(hết trích)
 
Những dữ kiện của ông Bùi Tín đưa ra ở trên đã không chính xác trước một vài nguồn tin khác từ tài liệu của Tình báo Hoa Kỳ mà chúng tôi đã đọc được trên vài tờ báo của Ngừơi Việt tỵ nạn cách đây nhiều thập niên:
 
Trung tuần tháng 4/75 VC đã lâm vào tình trạng tiến thủ lưỡng nan vào thành phố Saigon vì Lê Đức Thọ lúc bấy giờ đang phân vân không biết tiến thẳng vào Saigon thì có bị bom trung hòa của Mỹ cho đi vào "giấc ngủ như mơ" hay không?
 
Trước sự phân vân đó, VC Lê Đức Thọ nghe tin có 16 tấn vàng của VNCH sắp sửa chở đi. Chính sự tung tin 16 tấn vàng đang trên đường di chuyển ra hải ngoại đã làm VC Lê Đức Thọ chóa mắt trước 16 tấn vàng nên đã gấp rút tiến quân vào.
 
Ngày 20 tháng 4 năm 1975 khi Tổng Thống Nguyễn văn Thiệu ra lệnh cho Tướng Lê Minh Đảo phải bỏ Xuân Lộc để qua ngày 24/4/1975 Mỹ đã áp lực TT Thiệu phải rời khỏi Nam VN để sự thỏa thuận của Mỹ với Trung Cộng cho VGCS Bắc Việt xâm chiếm Nam VN không bị trở ngại
 
Phó Thủ Tướng Nguyễn văn Hảo lúc bấy giờ cũng nghĩ là có số lượng 16 tấn vàng là thật nên chủ tâm ở lại để giao 16 tấn vàng cho VC hầu lập công. Vì thế, đến ngày 30 tháng 4/1975 Nguyễn Văn Hảo đã không di tản mà ở lại để bàn giao số vàng này cho Lê Đức Thọ chứ không phải cho ông Bùi Tín.
 
 Lúc đó Lê Đức Thọ đã vào saigon rồi thì Hảo chỉ bàn giao cho Thọ qua "giấy tờ". Nhờ công lao "dâng vàng" cho VC mà Hảo đã được VC ưu đãi cho ngồi chơi xơi nước mà vẫn được trả lương cho đến 1983 thì VC đưa Hảo qua Pháp và vào thập niên 90 Nguyễn văn Hảo vẫn tiếp tục nằm vùng cho bọn VGCS( Sẽ bàn tới sau).
 
 Khi Lê Đức Thọ được Nguyễn Văn Hảo "bàn giao trên giấy tờ số lượng 16 tấn vàng trong kho Ngân Khố" cho Lê Đức Thọ thì sự tung tin cho TT Nguyễn Văn Thiệu "ăn cắp" 16 tấn vàng là chuyên láo khoét. Tổng Thống Nguyễn văn Thiệu đã bị OAN trên sự việc 16 tấn vàng này.
 
Theo một nguồn tin khác cho biết về "huyền thoại" 16 tấn vàng này là khi Mao Trạch Đông với Hồng Vệ Quân tuyên bố phát động chiến tranh toàn diện chống phe Quốc Dân Đảng của Tưởng Giới Thạch.
 
Đầu năm 1946 khi đồng tiền Đại Dương mất giá một cách thê thảm có thể dẫn tới sự sụp đổ kinh tế ông Marshall đã đề nghị Mỹ giúp cho Tưởng Giới Thạch ra tiền mới có tên gọi là Quan Kim, nặng hơn và có bảo đãm bằng vàng và Vàng đó cũng được chở từ Mỹ qua .
 
Tháng 2 năm 1949 Mao Trạch Đông và đại quân cộng sản của Mao phát xuất từ Diên An tiến đánh toàn bộ Trung Hoa mãi đến tháng 10/1949 mới chiếm xong toàn bộ Trung Hoa. Ông Tưởng Giới Thạch và các giới chức cao cấp đã phải đến Đài Loan để dung thân.
 
Trước khi rời Nam Kinh ông Tưởng Giới Thạch và chính quyền Quốc Dân Đảng Trung Hoa ra lệnh mang số vàng mà ngừơi Mỹ cho mượn để bảo đãm đồng tiền Nam Kinh lúc trước sang Hà Nội giao cho Pháp để trả lại cho Hoa Kỳ.
 
Người Pháp nhận mấy trăm thùng vàng đó có cặp chì niêm phong cho nên chỉ ký nhận nhưng lại không mở ra coi vì cho rằng Vàng của người Mỹ thì trả cho người Mỹ
 
Người Pháp lo sơ người Tầu ở sát nách nên vội vã chuyển số vàng đó vào Saigon lưu trử tại Ngân Hàng Quốc Gia và chờ người Mỹ đến nhận
 
Người Mỹ thắc mắc tại sao người Tầu không giao trả số vàng cho Mỹ khi còn ở Nam Kinh hay chở qua Đài Loan mà lại giao trả cho Pháp, mà lại trả ở Sài Gòn ? .
 
Chính sự nghi ngờ đó người Mỹ đã cho chuyên viên qua Sai gòn để điều tra hư thực và người Mỹ đã biết số vàng đó đã bị tráo đổi bởi Tầu phù và nhận thấy là sẽ không còn có hy vọng lấy lại số vàng cũ. Do đó khi nhìn thấy tình thế lúc bấy giờ Pháp đang ủng hộ cho vua Bảo Đại nên người Mỹ bèn đánh bài cào với Pháp cho rằng lúc bấy giờ Pháp đang ủng hộ vua Bảo Đại do đó Mỹ nghĩ ra một giãi pháp là nên để số vàng đó ở lại Saigon để giúp cho chính phủ mới. Và số vàng đó  đã nằm im lìm trong hầm bạc từ triều đại này qua triều đại khác mà không ai để ý tới.
 
Tuy nhiên không phải không ai để ý mà không có ngừơi biết.  Chính người Mỹ biết điều đó. Cho nên khi Nguyễn Văn Hảo xem giấy tờ thì cũng tin là vàng thật và đã long trọng bàn giao số vàng đó cho Lê Đức Thọ.
 
Khi xem xong giấy tờ và kiễm soát lại các công văn một cách đàng hoàng thì số vàng đó không phải là 16 tấn mà là 22 tấn rưỡi ! Lê Đức Thọ vội vàng báo cáo sự bất ngờ này về Bộ Chính Trị của đảnng VGCS ở Hà Nội và xin cho chỉ thị là đem số vàng này sang "triều cống" Trung Cộng để vênh vang chiến lợi phẫm của chúng khi xâm lăng Nam VN.
 
Khi Đại sứ của VGCS tại Bắc Kinh trịnh trọng trình lên Mao Trạch Đông chiến lợi phẫm 22 tấn vàng thì bộ chính trị của Trung Cộng chỉ ngỏ lời cảm ơn Hà Nội về số vàng vì lúc bấy giờ Mao Trạch Đông đã quá già còn Châu Ân Lai thì bị tiểu đường rất nặng
 
Tháng 2/1976 cựu Tổng Thống Nixon sang thăm Trung Cộng để bàn thêm về tình hữu nghị của hai nước Trung-Mỹ sau khi đã thỏa thuận với TC để cho VGCS "đại thắng" ở miền Nam . Tháng 9/1976 Mao Trạch Đông từ trần
 
Sau khi cựu TT Nixon ra về thì Bộ Ngoại Giao của Trung Cộng cho khui tất cả thùng vàng của VC đem qua "triều công" thì mới biết là vàng giả. Đàn anh Trung Cộng tức giận mới gọi Đại sứ của VC tới dạy cho một bài học và bảo Đại sứ VC hãy chở số vàng giả về lại VN
 
Trên đây là những gì tôi đã tìm hiểu về chuyện 16 tấn vàng. Tuy nhiên bọn VGCS vẫn lải nhải chuyện 16 tấn vàng và đổ tội cho TT Thiếu đã chở 16 tấn vàng đi Đài Loan với âm mưu nhục mạ lãnh đạo của Việt Nam Cộng Hòa  trong việc muốn đánh đổ hoài niệm của dân chúng miền Nam về một thời vàng son của chính thể Việt Nam Cộng Hòa luôn luôn tồn tại trong lòng họ.
Riêng về chuyện của ông Nguyễn Văn Hảo sau này có qua Mỹ và tiếp tục nằm vùng cho VGCS. Năm 1992 Nguyễn Văn Hảo và đồng bọn đã lobby vận động chính trường của Mỹ trong việc giãi tỏa cấm vận cho csVN.
 
Năm 1993, cơ quan FBI đã tiết lộ các tài liệu cho biết Nguyễn Văn Hảo liên lạc với Ủy Viên ở Saigon . Nguyễn Văn Hảo đã bị cáo buột đút lót cho Bộ Trưởng Thương Mại Ron Brown số tiền $700,000 đô la Sau đó Cựu TT Clinton tuyên bố ông Ron Brown vô tội để ngày 3 tháng 4 năm 1994 TT Clinton đã bãi bỏ cấm vận cho VN.
 
Sở dĩ chúng tôi phải kể rõ chi tiết hơi dài để quí độc giả cùng chia xẻ với chúng tôi nỗi phẩn nộ khi VGCS vẫn tiếp tục xuyên tạc sự thật trong một cái nhìn mù quáng và nhẫn tâm trước một hiện thực.
 
 Cố TT Nguyễn Văn Thiệu đã vĩnh viễn ra đi nhưng VGCS vẫn tiếp tục có những bài báo tung hỏa mù cho dù tính phủ định một chế độ được "thao diễn" nhưng cũng chính đó đã cho chúng ta nhìn thẳng vào sự thật những tráo trở của VGCS
 
Chính những người viết ra những sự dối trá không đúng sự thật tức là họ cũng đã đang tự lừa dối mình.
 
Vậy xin đừng áp đặt sự lừa dối đó đến người khác.
 
 
Tôn Nữ Hoàng Hoa Viết trong ngày Quốc Hận 30/4/2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét