Trang

Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2012

Gà 'bẩn' nhập lậu từ Trung Quốc tràn về chợ Hà Nội

VIỆT NAM (NV) - Gà bán nguyên con với giá “siêu rẻ” tràn lan tại Hà Nội mà người ta nghi xuất xứ từ Trung Quốc có thể gây ngộ độc.

Gà Trung Quốc 1.5 đô một con, từng làm 21 người nhập viện. (Hình: Báo Lao Ðộng)

Ðợt kiểm soát của Chi Cục Thú Y Hà Nội hôm 25 tháng 5 cho biết, gà nguyên con siêu rẻ được bày bán tại một số chợ thuộc quận Hoàng Mai và quận Thanh Xuân, Hà Nội với giá 30 ngàn đồng..

Theo ông Chi cục trưởng Cấn Xuân Bình, 31 sạp chợ bày bán gà “siêu rẻ” mà người ta nghi là gà “bẩn” từ Trung Quốc tràn sang.
Tin này được một số người bán xác nhận và cho biết đã mua gà nguyên con từ Trung Quốc đưa về, làm thịt sạch sẽ rồi tung ra chợ bán. Vì giá mua thấp nên dù họ bán mỗi con gà thịt giá 30 ngàn đồng vẫn còn “lời chán.” Một vài người bán cũng cho biết các quán phở ở Hà Nội rất chuộng loại gà “bẩn” này nhờ thịt dai, xương cứng...
Trước đó, hôm 10 tháng 5, người ta bắt được quả tang một chiếc xe chở 2 tấn gà Trung Quốc nhập lậu không kê khai nguồn gốc cũng không có giấy chứng nhận đã kiểm dịch khi băng qua biên giới.
Còn theo báo Lao Ðộng, đó là loại gà “ba không” vì không có dấu kiểm dịch, không có nguồn gốc và không ai bảo đảm vệ sinh thực phẩm.
Báo Lao Ðộng trích lời một chủ sạp thịt gà nói rằng gà “ba không” bán rất chạy nhờ giá rẻ. Báo Lao Ðộng còn cho rằng loại gà “ba không” này được ngâm trong các thùng chứa thuốc bảo quản, nhuộm màu, đặc biệt là gà đang “trong quá trình phân hủy, thiu ôi.”
Tại thành phố Ðà Nẵng hai năm trước đây xảy ra vụ ngộ độc thịt gà khiến 21 người nhập viện.
Tin VTC News cho biết người dân ăn phải thịt gà bị nhiễm độc trong món xôi gà tại thành phố Ðà Nẵng bị ngộ độc phải vào bệnh viện cứu cấp. (PL)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét