Trang

Thứ Bảy, 14 tháng 7, 2012

20 côn đồ tấn công dân xã Xuân Quan, huyện Văn Giang

HÀ NỘI (NV) - Khoảng 20 tên côn đồ với gậy gộc và ống sắt đã xông vào nhà người dân ở xã Xuân Quan, huyện Văn Giang (Hưng Yên) hành hung, gây thương tích nặng cho một số người.

Ông Bàng - một cựu chiến binh hơn 70 tuổi - vừa bị bọn xã hội đen, tay sai công ty Việt Hưng khủng bố. (Hình: Xuân Việt Nam)

Bản tin khẩn phổ biến trên trang mạng 'Xuân Việt Nam' hôm Thứ Năm cho hay nhóm người này là những tên “xã hội đen” thường xuyên có mặt tại cánh đồng xã Xuân Quan đối diện với dân địa phương ra giữ đất.

“...chúng ập vào tấn công mấy người đang ngồi uống nước trong sân nhà ông Bàng, với vũ khí là gậy gộc và tuýp sắt, chúng vụt tới tấp vào mấy người chỉ trong vài phút rồi tháo chạy, không ai kịp chống đỡ và kêu cứu.” Bản tin viết. “Hiện bà con đang khẩn cấp đưa những người bị chúng đánh đi cấp cứu. Bà con cũng đang thông báo cho công an huyện Văn Giang, Hưng Yên.”
Hơn một tháng trước, chúng đã tấn công một phụ nữ tên Sáng làm bà gãy tay tại cánh đồng Xuân Quan. Bản tin nói rằng, “Công an Hưng Yên không hề có một động thái nào điều tra, truy tố nhóm xã hội đen kia. Có thể phó giám đốc công an Hưng Yên cũng có liên hệ mật thiết với chính đám giang hồ vì em trai của phó giám đốc công an Hưng Yên chính là nhà thầu V&T san lấp hạ tầng với hơn hai chục máy thi công, hàng ngày cùng nhóm xã hội đen san ủi, múc, cướp ruộng của Xuân Quan.”
Hàng ngày, hàng trăm dân huyện Văn Giang, cùng với dân oan nơi khác như Ðại Từ tỉnh Thái Nguyên, cầm đơn khiếu kiện đi từ cơ quan nay sang cơ quan khác ở Hà Nội nhưng không được giải quyết.

Người dân huyện Văn Giang (Hưng Yên) và Ðại Từ (Thái Nguyên) biểu tình hàng ngày ở Hà Nội. (Hình: Xuân Việt Nam)

Dự án Ecopark ở Văn Giang đã bị hàng trăm người dân bị cướp đất thuộc các xã Xuân Quan, Cửu Cao và Phụng Công biểu tình dữ dội ngày 24 tháng 4, 2012 chống lại đoàn cưỡng chế có xe san lấp đất vườn luôn cả mồ mả. Phục vụ cho vụ cưỡng chế gồm lực lượng khoảng 3,000 người trang bị đầy đủ võ khí, chất nổ.
Vụ cưỡng chế đầy bạo lực được phổ biến cả video trên mạng đã gây rúng động dư luận trong ngoài nước sau vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng.
Dân Văn Giang đã gửi rất nhiều đơn trình bày các sự mờ ám và trái luật hành động cướp đất của công ty Việt Hưng thực hiện dự án xây nhà Ecopark suốt từ nhiều năm qua mà không có kết quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét