Trang

Thứ Bảy, 14 tháng 7, 2012

Công an Nghệ An cấm gần 1,000 người học Anh ngữ

VINH (NV) - Công an tỉnh Nghệ An vừa ra một lệnh quái đản là cấm các thiện nguyện viên người Mỹ dạy và cấm các người dân ở địa phương học các lớp dạy Anh văn miễn phí được tổ chức vào dịp Hè.

Các giáo viên Mỹ thiện nguyện này đã biến lớp học thành sân chơi, nên các học sinh hạnh phúc vì được đến lớp. (Hình:VRNs)

Bản tin của Nữ Vương Công Lý và Truyền Thông Chúa Cứu Thế hôm Thứ Năm cho hay suốt từ 3 năm nay, vào dịp Hè một số thiện nguyện viên người Mỹ và người Mỹ gốc Việt, đã đến tỉnh Nghệ An dạy Anh ngữ miễn phí theo một chương trình bồi đắp khả năng ngoại ngữ do giáo xứ Cầu Rầm, thành phố Vinh, đứng ra tổ chức.
Mùa Hè năm 2010 có 500 học viên phần lớn là các em học sinh các cấp và cả sinh viên đại học. Năm 2011 có 700 học viên. Nhờ kết quả tốt đẹp của các khóa học trước, năm nay Hội Ðồng Mục Vụ Giáo xứ Cầu Rầm tiếp tục chương trình và có tới gần 1,000 người ghi tên xin học.

Ngoài học sinh sinh viên tại các trường thuộc thành phố Vinh, còn có cả công nhân viên chức đã đi làm nhưng “vẫn tranh thủ thời gian theo học.” Trong số các học viên, có đến 600 người không phải là người theo đạo Công Giáo.
Theo các nguồn tin trên, một hoạt động tốt đẹp như vậy, thay vì khuyến khích và cổ động, thì nhà cầm quyền địa phương đã ra lệnh cho công an cản trở với những lý do “hết sức vô lý.”
Trước hết, cô Natalie Xuân Văn, trưởng đoàn thiện nguyện viên, giáo viên Anh ngữ và kế toán, khi về tới phi trường Tân Sơn Nhất đã bị đuổi quay về Mỹ mà không cho biết lý do. Kế đến, công an liên tục cử người đến “làm việc, hạch sách đủ điều với cha xứ, Hội Ðồng Mục Vụ xứ Cầu Rầm và đặc biệt là gây khó dễ cho các thiện nguyện viên.”
Tuy nhiên, các thiện nguyện viên này đã tuân thủ các luật lệ cư trú rườm rà của nhà cầm quyền. Theo nguồn tin, công an đã bắt các thiện nguyện viên đi “làm việc” với những lời lẽ “hạch sách, dọa nạt” và sau cùng là “buộc dừng khóa học Anh văn Hè 2012 với lý do các thiện nguyện viên mang Visa du lịch không được phép dạy học.”
Ðược biết, các khóa học Anh ngữ này không phải là những lớp học được tổ chức để kiếm tiền, có tính nghề nghiệp mà hoàn toàn có tính công ích, bất vụ lợi.
“Việc làm này của công an Nghệ An đã gây bất bình lớn đối với các em học sinh cũng như phụ huynh học sinh, bởi đây là việc mà lẽ ra các nhà chức trách xã hội phải làm, nhưng họ đã không làm và còn tìm cách phá hoại người khác làm việc tốt đó. Phải chăng chính quyền Nghệ An đang cố gắng thực hiện chính sách ngu dân ngay trên quê hương mình để họ dễ bề cai trị, dễ bề lừa lọc và đàn áp dân.” Bản tin chuacuuthe.com viết.
Theo nguồn tin, giới phụ huynh đều rất bất bình trước việc làm của công an CSVN còn các học sinh thì vô cùng “buồn rầu, tiếc nuối” cơ hội học hỏi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét