Trang

Thứ Hai, 31 tháng 10, 2011

50% trẻ em Việt dưới 16 tuổi biết vô mạng sex?

VIỆT NAM (TH) - Kết quả cuộc khảo sát của một công ty nhu liệu tại Sài Gòn vừa được công bố báo động: “50% trẻ Việt Nam dưới 16 tuổi biết cách vô mạng để coi phim sex, kể cả nhiều bé mới 4 tuổi.”

Cuộc khảo sát này, theo báo Tuổi Trẻ, do công ty nhu liệu iSafe thực hiện bằng cách phỏng vấn khoảng 500 phụ huynh có con em “mê” web. Lời báo động này khiến hàng ngàn bậc phụ huynh nhiều vùng khác nhau tại Việt Nam hốt hoảng.



Vô mạng trước sự kiểm soát nghiêm ngặt của công an. (Hình: Báo Dân Trí)


“Không có cách nào ngăn chận được sự đam mê vào mạng của các cháu,” đó là lời tâm sự của một bà mẹ có hai con nhỏ đang học lớp 3 và lớp 6, ngụ tại quận Phú Nhuận, Sài Gòn.

Bà cho biết, cả hai vợ chồng đã bó tay vì không thể ngăn hai cậu nhóc sử dụng máy tính bằng mọi cách, từ việc cài mật khẩu, làm dấu trên bàn phím, la mắng hầu như mỗi ngày...
Một ông bố khác ngụ tại quận Tân Phú, Sài Gòn cho biết đã áp dụng cả biện pháp cúp điện để ngăn hai đứa con học lớp 9 và lớp 12 vô mạng, cuối cùng cũng phải chào thua.
Theo ông Trần Quang Dũng, giám đốc trung tâm tin học Sài Gòn, các bậc cha mẹ không có sự chọn lựa nào khác là phải dành thời gian cùng học hỏi và tham gia cộng đồng mạng để chia sẻ ý thức sử dụng Internet với các con.



Quảng bá các phương tiện truy cập Internet qua điện thoại di động. (Hình: Báo Dân Trí)


Cũng theo báo Tuổi Trẻ, cuộc hội thảo về thực trạng “nghiện Internet” do khoa tâm lý bệnh viện Nhi đồng 2 phối hợp với trường Ðại Học Văn Hiến tổ chức hôm 20 tháng 10 tại Sài Gòn cũng cảnh cáo các bậc phụ huynh về tình trạng nghiện game trên Internet.
Theo ông Nguyễn Văn Thọ, viện trưởng Viện Tâm Lý Học Thực Hành tại Sài Gòn thì Việt Nam chưa có thống kê về tính chất tham khảo thông tin trên mạng. Theo ông, tài liệu ngoại quốc cho biết người nghiện Internet lên mạng 38 tiếng đồng hồ so với người không nghiện lên mạng khoảng 8 tiếng mỗi tuần. Phân tích của ông cũng cho thấy, khoảng 35% người vào Internet để chat, 28% chơi game, 15% đọc tin tức trực tuyến, 13% email và 7% lướt web vì hiếu kỳ.
Thực tế tại Việt Nam hiện nay cho thấy, số đại lý Internet tại Việt Nam bị công an “cấm cửa” ngày càng nhiều nại lý do ngăn ngừa tác dụng xấu của Internet đối với học sinh.
Sáu tháng đầu năm 2011, Hà Nội đã đóng cửa 562 đại ý Internet nằm chung quanh các trường học và cắt luôn đường truyền của tất cả các đại lý từ 11 giờ đêm cho đến 6 giờ sáng hôm sau.
Còn theo báo Dân Trí, thị trường kinh doanh Internet công cộng nở rộ từ 5 năm trước nay cũng đã bắt đầu thoái trào.
Các loại máy tính để bàn cũng như laptop nhập cảng vào Việt Nam ngày càng “đẹp-bền-tốt-rẻ” đã đưa Internet vào từng góc nhà của người dân Việt Nam. Mặt khác, các công ty điện thoại di động như Mobiphone và Vinaphone tại Việt Nam cũng tung ra dịch vụ truy cập Internet bằng điện thoại di động tốc độ 600MB với giá cước mỗi tháng khoảng 70,000 đồng, tương đương với 3.5 đô la.
Thế nhưng, người ta lại thấy, hầu hết các trang web trên thế giới đều bị bức tường lửa của công an Việt Nam chặn ngõ vào.
Một mặt, các phương tiện truy cập Internet ngày càng phong phú và một mặt là người dân Việt trong nước chỉ được phép xem những thông tin lạc điệu, nghèo nàn thì bảo sao web sex lại không được ưa chuộng? (P.L.)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét