Trang

Thứ Hai, 13 tháng 2, 2012

Hơn 27,500 người ký tên kêu gọi TT Mỹ can thiệp về nhân quyền VN trong 100 giờ qua

Hơn 27,500 người ký tên kêu gọi TT Mỹ can thiệp về nhân quyền VN trong 100 giờ qua
VRNs (13.02.2012) – Arizona, USA  - Chiến dịch của người Việt ở Mỹ nhằm vận động tổng thống Hoa Kỳ tạo áp lực để Việt Nam trả tự do cho các tù nhân chính trị, lương tâm và tôn giáo bước vào ngày thứ 5 chính xác là vào lúc 09:15 am, ngày 12.02.2012 giờ Hoa kỳ  (23:15 pm, giờ VN) đã đạt được 27,525 chữ ký, vượt mục tiêu tối thiểu để TT Obama và nhà Trắng, phải có câu trả lời chính thức cho cuộc vận động này.

Chiến dịch vận động nhân quyền cho VN lần này được nhạc sĩ Trúc Hồ phát động với thế mạnh truyền thông là đài SBTN, cộng với sự cộng tác đắc lực của tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng, và tổ chức BPSOS của ông đang điều hành đã đẩy công cuộc đấu tranh vì tự do, công lý và nhân quyền cho người dân VN trong nước trước chế độ độc tài toàn trị csVN đến mức cộng đồng người Việt rộng lớn chứ không còn là một nhóm nhỏ hay của một đảng phái.
Có thể nói đây là lần đầu tiên một chiến dịch vận động nhân quyền cho Việt Nam được người Mỹ gốc Việt phát động với tầm mức qui mô trên Internet, gởi thẳng vào trang mạng của Nhà Trắng thỉnh cầu tổng thống Barack Obama gây áp lực chính phủ Việt Nam phải trả tự do cho các tù nhân chính trị, lương tâm và tôn giáo bị bắt giữ trong nước.
Trước đó một ngày, tức sáng sớm ngày 07.02, nhạc sĩ Trúc Hồ, giám đốc hệ thống truyền hình SBTN (Saigon Broadcasting Television Network) có trụ sở chính ở Nam California, Hoa Kỳ, bắt đầu công khai thỉnh nguyện thư tại trang mạng của Nhà Trắng với 150 chữ ký để thỉnh nguyện thư hiển thị và sẵn sàng cho người Việt vào ký ủng hộ.
Sau đó với sự hưởng ứng nhiệt tình, sôi nổi của người Việt trên toàn cõi Hoa Kỳ, lan sang một số cộng đồng bạn và người Mỹ bản xứ, muốn ủng hộ dân chủ nhân quyền cho VN. Ngay ở trong nước, nhiều người VN cũng nhiệt tình không kém dù không thể ký, nhưng đã gọi phone cho người nhà ở tại Hoa Kỳ thông báo và xin người nhà bằng mọi cách ký thỉnh nguyện thư.
Người Việt tuy sống tại Mỹ, nhưng luôn đau đáu nhìn về quê hương, mong chờ một nền dân chủ thực sự sớm xuất hiện, cộng với lòng khao khát nhân quyền, tự do tôn giáo của những người dân trong nước thì chắc chắn con số người ký tên sẽ vượt đến con số chưa ai tưởng tượng ra được, có thề là 100, 200 hay 500,000 lượt người ký là điều có thể.
Theo thông lệ, một kiến nghị được 25,000 người ủng hộ gởi đến tổng thống thì tổng thống có bổn phận phải trả lời. Hiện nay, sau 5 ngày, số người ký đã vượt xa yêu cầu tối thiểu.
Điều quan trọng ở đây là cuộc đấu tranh đòi tự do, dân chủ và quyền tối thiểu của con người phải được hưởng. Qua sự kiện này, mọi người thấy người Việt trong nước và hải ngoại đã có sự liên kết nhịp nhàng, hỗ tương lẫn nhau, đẩy mạnh phong trào đòi dân chủ, tự do phát biểu, tự do tôn giáo.
Điều này làm yên lòng những nhà dân chủ trong nuớc. Dù họ đang bị bỏ tù oan trái, sách nhiễu, trù dập, nhưng không hề cô đơn.
Với tốc độ hiện nay, cứ 60 phút, có hơn 275 người ký tên ủng hộ lời kêu gọi của nhạc sĩ Trúc Hồ.
Liêm Lý, VRNs

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét