Trang

Thứ Hai, 13 tháng 2, 2012

Kiểm điểm của Lê Văn Liêm thành lời thú nhận tham nhũng

      Kính thưa các đồng chí trong ban thường vụ xã, kính thưa các đồng chí. Tôi, Lê Văn Liêm, phó bí thư, chủ tịch xã Vinh Quang. Thực hiện chỉ đạo của đồng chí bí thư xã, tôi xin tự kiểm điểm mình như sau.


          Vụ việc cưỡng chế nhà Vươn, có nguyên căn từ mấy năm trước các đồng chí ạ. Nhưng nó quan trọng là anh Hoan bí thư muốn thu hồi, gọi tôi qua phòng bí thư, quán triệt là thu hồi, không có văn bản, chỉ đạo miệng, hoàn toàn nói miệng.



          Và khi tôi họp để quán triệt lời đồng chí bí thư, anh Hoan có nói rằng thu hồi xong giao cho dân khác, trong đó có con anh ấy, rồi cháu anh ấy và một đứa con ngoài giá thú của con anh ấy nữa. Tôi thống nhất trong thường trực rồi thưa các đồng chí.


          Tôi chỉ huy anh em các ban ủy ban làm đề án. Lên huyện, huyện nói thu ít ri không được, phải thu hết. Anh Hiền, anh ruột tôi nói đây sẽ là dự án đường cao tốc, và dự án xây dựng sân bay. Phải thu hồi sạch, đền bù ít thôi.


          Tôi về báo cáo, anh Hoan nói, nhất trí thu hồi.


          Thú thật, tôi là thằng bán bia, lên được chức chủ tịch xã, cũng mất cả tỷ bạc, chia khắp. Chia chỏ cả anh Hoan nữa. Anh tôi là Hiền cũng vét chút nữa. Là thằng bán bia thì biết đếch chi ba việc cưỡng với chế, học hành ít chữ, chỉ biết đếm đếm đếm, triệu triệu triệu là xong.


          Vụ cưỡng chế này, nhiều anh buộc tôi phải chi tiền. Tôi chia. Tiền đền bù tôi giấu, không cho dân biết. Lãnh đạo xã mỗi anh mỗi nhón rồi, đám đoàn thể xã, các hội mỗi đứa mỗi chia rồi.


          Anh Hoan ăn lắm nhất. Nói, tau làm lãnh đạo phải chia nhiều nhất. Tôi cho là nhiều nhất. Tiền bạc anh em với nhau, nào tôi có keo kiệt gì, anh em với nhau mà.


          Sau anh Hoan và tôi rồi mấy anh em trong ban lãnh đạo. Rồi thằng xã đội phó, rồi mấy đứa công an viên. Tiền thuê anh em trông đầm cưỡng chế, tiền thuê đám xã hội đen dọa nhà báo, tiền thuê đám đệ tử trông chừng đoàn nào ra vô xã, trăm thằng, mỗi thằng một ngày trăm ngàn, nuôi cơm trưa, nuôi cơm tối. Tôi chi vào cả ngân sách xã, chi cả vào quỹ phúc lợi xã, chi vào cả tiền người nghèo xã, chi vào cả tiền bán đất xã, chi cả vào tiền tuất chưa phát, chi cả vào tiền phòng chống báo lụt. Nói tóm lại là cạp hết các khoản để bảo vệ anh em ta, bảo vệ chính nghĩa của lãnh đạo xã nhà.


          Còn tiền dọa nạt vợ con thằng Vươn, thuê hết, tiền triệu cả. Gớm, nuôi cả bộ sậu cũng tốn kém, nên lẹm vô bao khoản của xã rồi, sắp tới phải tờ trình xin huyện cấp thêm ngân sách vì là xã khó khăn, xã bãi ngang ven biển, đầu sóng ngọn gió.


          Thưa các đồng chí, hôm nay tôi đứng đây, trước mặt các đồng chí, tôi kiểm điểm tôi, để cùng các đồng chí rút kinh nghiệm. Lần sau cưỡng chế là phải làm mạnh nữa, phải chặt nữa để không tốn tiền vô ích nuôi đám ăn không đi đi lại lại khắp làng xem chừng nhà báo nhà biếc mà cuối cùng báo chí vấn đăng. Đáng ra là không trả tiền cho đám này, nhưng mà không trả thì chúng bung bét nhiều chuyện nữa là hỏng, là be bét. Mà cũng đâu tiền túi chúng ta đâu mà lo, tiền chừa cả, tiên thiên hạ cả, ta cứ chi, cứ thoải mái để bảo vệ anh em ta mà.


          Có thể thiệt chút tiền bạc, nhưng tôi xin hứa, sắp tới góp bài góp chữ vào việc xuất bản cuốn sách “Kinh điển cưỡng chế Vinh Quang” toàn tập, chắc chắn các đồng chí mỗi người mỗi tham luận, mỗi ý kiến góp vô sẽ thu được nhuận bút lớn, sách bán chạy thì có thưởng nữa. Nhớ các đồng chí nhé, “Kinh điển cưỡng chế Vinh Quang” nhé, toàn tập nhé.


          Các đồng chí ạ, tôi suy nghĩ mãi, kiểm điểm thì kiểm điểm, nhưng mà kiểm điểm xong để làm gì, tôi vẫn là lãnh đạo xã, vẫn chủ tịch, anh Hoan vẫn bí thư xã. Đâu lại vào đó. Đám dân thì vẫn là dân của xã. Đố đứa mô dám bỏ làng bỏ xã mà đi. Dân xã này bỏ đi hết thì dân ngụ cư khác tới. Lo gì. Mà đi sao được, tôi hét một tiếng đố anh nào ký giấy tạm trú tạm vắng.


          Các đồng chí ạ, đó là kiểm điểm của tôi.


          Với tư cách phó bí thư xã, kiêm chủ tịch xã, tôi thay mặt lãnh đạo xã kết thúc buổi kiểm điểm hôm nay tại đây, ta hẹn nhau lên huyện làm bữa thịt chó.


          Cu Làng Cát (Nghe trộm từ xã Vinh Quang huyện Lãng, hổng phải Tiên Lãng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét