Trang

Thứ Ba, 14 tháng 2, 2012

Đoàn Văn Vươn có nghèo khổ đến mức phải...quyên góp?

CLC: Đôi lời để hiểu rõ đây là một quân nhân không có đạo đức. Giọng lưỡi ba trợn. Riêng xét về luật nhân đạo, có thể xử tội quân nhân Nguyễn Văn Minh. Xét về đạo lý dân tộc, Minh không phải là người. Xét về một tư cách đang trẻ, đang là thanh niên thì không nên bản vị hẹp hỏi. Minh còn trẻ, nhưng không vì thế mà ứng xử từa lưa. Xét về đạo đức của một quân nhân trong hàng ngũ quân đội nhân dân Việt Nam hùng mạnh, Minh xứng đáng bị đuổi khỏi lực lượng. Đây là kẻ từng nói blog là rác rưởi nhưng vẫn viết blog.
Ngôi nhà di động dự kiến sẽ được lắp ráp cho gia đình ông Vươn. (nguồn: VTC news)
Đoàn Văn Vươn có nghèo khổ đến mức phải...quyên góp?
NVM Blog- Trong vụ Tiên Lãng, một hình ảnh rất báo chí và không hề “phô-tô sốp” được nhiều tờ báo “giật” lên: Ấy là hình ảnh vợ con Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý trên túp lều lụp xụp trong những ngày Tết cổ truyền. “Chính trị” hơn: bên túp lều này còn cắm cờ đỏ sao vàng! Một số hình ảnh khác cũng có thể rất lay động lương tâm của nhiều người nhưng không hiểu có được “dàn dựng” không, ấy là hình ảnh những đứa bé đứng thẫn thờ trên ngôi nhà đổ nát, bên cạnh là con cún yêu như tìm lại thưở đầm ấm gia đình.

Những hình ảnh ấy khiến người ta ngỡ ngàng và càng bức xúc chuyện đẩy người dân đến “bước đường cùng” vì không còn nhà cửa để ở trong dịp Tết Nguyên Đán. Gần đây, rộ lên chuyện người ta kêu gọi quyên góp ủng hộ gia đình Đoàn Văn Vươn. Có tờ báo còn tổ chức hẳn hoạt động quyên góp, nhiều blog đứng ra vận động cũng được hàng trăm triệu đồng.
Công ty CP Hưng Đạo Container đã xuống thăm và đề xuất cho gia đình ông Đoàn Văn Vươn mượn một ngôi nhà di động (nhân tiện vụ này để quảng cáo sản phẩm hữu hiệu và rẻ tiền nhất!!!).
Tôi cơ bản đồng tình với những kết luận của Thủ tướng Chính phủ, tôi cũng lên án chính quyền có quá nhiều sai trái, khuất tất trong vụ việc này. Tôi cũng đồng tình với quan điểm mà báo Năng lượng mới, không dừng lại ở vấn đề phát ngôn mà từ phát ngôn này, có thể suy ra “ai là người phá những ngôi nhà-lều-boongke” đó rồi! http://www.petrotimes.vn/xa-hoi/2012/02/giam-doc-cong-an-hai-phong-toi-khong-do-loi-cho-dan-pha-nha-ong-vuonNhưng tôi chưa mấy đồng tình với chuyện quyên góp ủng hộ ông Vươn. Sự thật ông Vươn có nghèo khổ, cùng cực đến mức phải phát động quyên góp không? Sự thật vợ con ông có phải không có nhà để ở không? Xin mời bạn đọc NVM blog xem một vài hình ảnh dưới đây:
Đây là túp lều của vợ con Đoàn Văn Vươn dựng lên
CÒn đây là căn nhà của vợ chồng ông Đoàn Văn Vươn tại xã Bắc Hưng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng, căn hộ 2 tầng khang trang nằm trên diện tích 1.157m2 của vợ chồng ông Vươn tại xã Bắc Hưng, huyện Tiên Lãng. Cũng tại đây, hộ ông Vươn còn được UBND xã này giao 2.940m2 đất nông nghiệp sử dụng ổn định, lâu dài.
Còn đây là những hình ảnh bên trong ngôi nhà Đoàn Văn Vươn do báo Giáo dục Việt Nam thực hiện khi đến trao “học bổng”. Chỉ nhìn sơ sơ về nội thất, có thể phần nào đánh giá được hoàn cảnh kinh tế của chủ nhân
Còn đây là hình ảnh về một hợp đồng cho thuê lại đầm của ông Vươn với thu nhập 5 triệu đồng/ha/năm. Tính sơ sơ với 7 người được ông Vươn cho thuê, ông cũng thu về hàng trăm triệu đồng tiền cho thuê đầm mỗi năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét