Trang

Thứ Năm, 3 tháng 11, 2011

Rút giấy phép buổi diễn thứ hai của Chế Linh tại Hà Nội

Huy Phạm – vnexpress.net
Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Hà Nội hủy giấy tiếp nhận tổ chức biểu diễn nghệ thuật cho liveshow Chế Linh ngày 12/11 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, do đơn vị tổ chức vi phạm khâu quảng cáo.


Ca sĩ Chế Linh biểu diễn ở Hà Nội đêm 21/10.

Chiều 28/10, Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Hà Nội gửi công văn cho Sở Văn hóa Thể thao Du lịch tỉnh Thanh Hóa – nơi cấp phép cho Công ty TNHH Giải trí Bích Ngọc, đơn vị tổ chức liveshow Chế Linh. Chiều 1/11, Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Hà Nội tiếp tục gửi công văn cho Công ty TNHH Giải trí Bích Ngọc. Nội dung hai công văn thông báo hủy bỏ giấy tiếp nhận biểu diễn nghệ thuật liveshow Chế Linh lần 2 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội.

Theo công văn này, Công ty Bích Ngọc đã có nhiều vi phạm: Tự ý treo quảng cáo khi chưa được Sở cho phép, gây phản cảm, mất mỹ quan đường phố; Quảng cáo sai nội dung giấy tiếp nhận do Sở Văn hóa Du lịch Thể thao Hà Nội cấp. Giấy tiếp nhận ghi tên chương trình là “Live show ca sĩ Chế Linh” không có chữ “hải ngoại”“30 năm tái ngộ” như trong quảng cáo. Ngày 19/10, Thanh tra Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Hà Nội đã phát hiện, xử phạt hành chính 11,5 triệu đồng, đồng thời yêu cầu công ty này tháo bỏ ngay những băng rôn, phướn vi phạm.


Băng rôn vi phạm quảng cáo của công ty Bích Ngọc.

Trao đổi với phóng viên VnExpress, ông Hoàng Tiến – đại diện ban tổ chức liveshow Chế Linh – cho biết: “Chúng tôi chưa nhận được công văn từ Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Hà Nội về việc hủy đêm diễn 12/11 của ca sĩ Chế Linh tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội”.
Ông Hoàng Tiến khẳng định, đơn vị tổ chức chỉ có một sai phạm duy nhất về băng rôn quảng cáo và hiện những băng rôn, phướn vi phạm đã được tháo dỡ. Ngoài ra, đơn vị này không có sai phạm về việc sử dụng bài hát chưa được cấp phép hay chưa thực hiện đóng tiền bản quyền với Trung tâm bản quyền như nhiều báo đã đưa.
Giấy phép công diễn của Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Thanh Hóa cấp cho công ty Bích Ngọc là 39 bài hát, nhưng Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Hà Nội chỉ cho phép 24 bài vì 11 bài còn lại không có trong danh mục được phép phổ biến của Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch. Theo ông Tiến, liveshow của Chế Linh tại Hà Nội đêm 21/10, Đà Nẵng 29/10 đều chỉ có 24 bài hát – đều là những bài đã được cấp phép. Công ty Bích Ngọc cũng đã nộp tiền cho Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam vào ngày 21/9.
Hai đêm diễn của Chế Linh tại Hải Phòng ngày 5/11 và TP HCM ngày 19/11 vẫn diễn ra như bình thường. Ông Tiến cho biết, trong hai ngày tới sẽ đưa ra thông báo về việc đêm nhạc Chế Linh lần hai tại Hà Nội vào ngày 12/11 có tiếp tục tổ chức hay bị hủy. Ông cũng khẳng định nhà tổ chức sẽ có cách xử lý để khán giả đã mua vé đêm nhạc này không phải chịu thiệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét