Trang

Thứ Hai, 6 tháng 2, 2012

Đại tá Ca: “Phá hay không phá không thành vấn đề”

Đoạn trả lời phỏng vấn của ông đại tá Đỗ Hữu Ca trên truyền hình Hải Phòng nói về căn nhà của gia đình anh Vươn là cái chòi trông cá, và câu kết nghe đi nghe lại thấy rợn người: “Phá hay không phá không thành vấn đề”.


          Định không nghĩ đến ông này nữa bởi tư duy lú lẫn giữa việc cưỡng chế với việc phá nhà cũng như tự sướng khen mình đánh trận hay và có thể viết thành sách. Nhưng sách viết ra dạy ai, bán cho ai hay là từ thuế dân?

          Căn nhà của ông Vươn nằm ngoài tầm kiểm soát của đoàn cưỡng chế, ông vào đó phá nhà dân để làm gì, tội trọng quá lại vu khống căn nhà hai tầng, thành chòi trông cá là không được.

          Ông Ca lý lý luận “chòi trông cá dựng trong diện tích đất bị thu hồi thì phá hay không phá không thành vấn đề”. Vấn đề ở chỗ này, Đại…Ca đang chơi khăm nhân dân rằng diện tích dựng chòi là diện tích cưỡng chế.

          Tài liệu báo chí công bố trong một tháng qua, căn nhà hai tầng đó nằm ngoài diện tích cưỡng chế. Vậy thì hà cớ gì Đại…Ca lại lú lận đến mức như thế?

          Đã nằm ngoài diện tích cưỡng chế rồi thì thò tay vào đó làm gì để “cái chòi” hai tầng của dân với bao mồ hôi nước mắt bị cướp trắng, tan hoang như bình địa hả Đại…Ca? Bất luận là cái gì ngoài diện tích cưỡng chế thì cũng không động vào một sợi lông. Huống hồ là cái “chòi cá hai tầng” không có trong danh lục cưỡng chế.

          Dù Đại…Ca có bao biện, suy diễn, luận lú thế nào đi nữa thì phá bất cứ cái gì ngoài khu vực cưỡng chế đều bị coi là sai luật về mặt nhân dân nhìn nhận là cướp cạn, về mặt nghề là sai nghiệp vụ hỏng hình ảnh công an nhân dân.

          Không thể cứ phát biểu bừa bãi, à uôm mãi được Đại…Ca ạ. Nhà của nhân dân hai tầng, ngoài tầm cưỡng chế nhé. Nhà của nhân dân dựng lên từ sự nghiệp lấn biển nhá. Không phải cái chòi cá trong khu vực cưỡng chế nhé. Cái này không viết thành sách được nhé.
Từ chỗ "phá hay không phá không thành vấn đề" thành vấn đề to đấy Đại...Ca ơi.

          Cu Làng Cát

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét