Trang

Thứ Hai, 6 tháng 2, 2012

Trưởng ban Tuyên giáo huyện uỷ Tiên Lãng Vũ Hồng Chuân “xỉa” blogger!

Bút Lông


Sáng 3-2, tại cuộc mít tinh quán triệt thời sự tại Đảng bộ thị trấn Tiên Lãng, theo chỉ thị của Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tiên Lãng, ông Trưởng ban Tuyên giáo huyện Vũ Hồng Chuân sau khi nói về tình hình kinh tế xã hội đã phổ biến thông tin vụ cưỡng chế đầm tôm của ông Vươn cho toàn bộ hơn 300 đảng viên.

Trong nhiều lời lẽ biện giải cho hành động của huyện, ông Chuân đã “xỉa” một số báo chí và blogger.
Cụ thể, ông Chuân cho rằng vụ việc này huyện đã chủ động “luôn đi với đài truyền hình (địa phương) để làm những cái phóng sự để thông tin tới các bác, các đồng chí”, rồi “thời gian qua các đồng chí lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện đã tổ chức chỉ đạo các cơ quan chức năng và trực tiếp thông tin trong các hội nghị cấp ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể” nhằm… “để cán bộ và nhân dân toàn huyện hiểu đúng bản chất sự việc”.
Tuy nhiên, ông cũng xác nhận “dư luận còn có nhiều ý kiến khác nhau”, “gây nghi ngờ, gây phân tâm cho một bộ phận cán bộ đảng viên và quần chúng rất dễ bị các phần tử xấu lợi dụng. Nhất là trên mạng Internet và các blog”.
Ông nhấn mạnh, “nếu chúng ta chỉ xem trên mạng thôi thậm chí nhiều đồng chí thấy huyện Tiên Lãng là be bét lắm. Nhưng xin thưa các bác các đồng chí là đâu có phải như thế”.
Sau khi dài dòng kể lại vụ việc, ông trưởng ban nói “Xung quanh cái vụ việc này các cái blog và các cái trang mạng, tất nhiên là có bàn tay đạo diễn của các thế lực đứng đằng sau, không loại trừ các thế lực phản động bên ngoài, đã tung hết lên mạng. Các thông tin đó hoàn toàn không đúng bản chất sự việc”.
Vì thế ông này tự thấy rằng “về công tác tư tưởng tôi thấy có mấy vấn đề mà chúng ta phải đấu tranh, phải phản bác”. Thứ nhất ông ta nói vấn đề giao đất và cho thuê đất là hai vấn đề khác nhau… “Anh Vươn có phải người xã Vinh Quang đâu mà giao đất ở xã Vinh Quang”.
Ông ta nhấn mạnh “Ở đây có một sự nhầm lẫn. Thậm chí cả một số quan chức ở Trung ương về hưu vẫn cứ nói đây là đất sản xuất nông nghiệp” (hàm ý “xỉa” từ GS Đặng Hùng Võ đến… đại tướng Lê Đức Anh và ông Phạm Thế Duyệt)!
Thứ hai ông ta “khẳng định điều này để các bác, các đồng chí nắm được để mà tuyên truyền là có dư luận cho rằng ông Vươn đầu tư quá lớn, có công lớn trong công tác bảo vệ đê điều phòng chống lụt bão”. Dù thừa nhận “Ông Vươn đầu tư thì đúng rồi” nhưng ông ta nói “nhà nước đầu tư nhiều chứ có phải của ông Vươn đầu tư cả đâu” nên “Không thể nói ông Vươn có công lớn bảo vệ đê điều”. Ông bảo “Các đồng chí xuống dưới đấy sẽ thấy, nó đưa lên các blog nói một cách trắng trợn là vì có cái đầm của ông Vươn nên ông ấy đầu tư trồng cây nắn dòng chảy nên không bị vỡ đê”!
Từ những lập luận này, ông Chuân dè bỉu “Thế mà trên báo chí, trên blog nói là hệ thống chính trị của Tiên Lãng hỏng hết rồi, thế này thế nọ, nó nói thậm tệ. Và đến cả ngày hôm qua ông Đặng Hùng Võ lại vẫn còn từ Hà Nội không xuống dưới đây xem đất nó cụ thể thế nào mà vẫn cứ phát ngôn như thế”.
Rồi “Với tư cách là Uỷ viên thường vụ huyện ủy” ông Chuân “xin khẳng định không có vấn để tiêu cực ở đây. Nội bộ huyện ủy, UBND, đoàn thể của huyện đoàn kết không có tiêu cực. Không thu hồi đất đó để chuyển sang cho thuê, cho đấu thầu mới là tiêu cực. Người ta sẽ đặt câu hỏi là tại sao một bên xã giao khoán thầu nộp sản cao, một bên lại ăn không mới là tiêu cực. Chỉ có ai sợ mới không dám thu hồi”!
Cuối cùng, ông trưởng ban nói
“Thưa các bác, các đồng chí, huyện chúng ta vốn là huyện có phòng trào cách mạng , tiếp nối truyền thống ấy các ủy đảng, tổ chức, ban ngành, đoàn thể, nhân dân… đã nỗ lực phấn đấu để đạt được thành quả như ngày hôm nay vì thế chúng ta không thể dễ gì để bất cứ ai vì mục đích cá nhân làm ảnh hưởng đến phong trào chung của huyện.
Qua việc thông tin về vụ cưỡng chế thu hồi đất hết thời hạn của ông Đoàn Văn Vương, đề nghị các cán bộ đảng viên và nhân dân nâng cao nhận thức trách nhiệm, thống nhất về mặt tư tưởng bình tĩnh tin tưởng sự lãnh đạo của huyện ủy, sự chỉ đạo điều hành của UBND và cơ quan chức năng giải thích theo thông báo như trên đây.
Rất mong các đồng chí là đảng viên của huyện giữ vững lập trường. Chúng tôi cũng rất bức xúc và anh em ở ban đảng thấy trên mạng nói vấn đề đảng bộ huyện Tiên lãng thế này thế kia tôi thấy chạm đến lòng tự ái nên chúng tôi đã có đơn gửi từ Tổng Bí thư trở xuống, phải xem xét thấu đáo trước khi phát ngôn chứ không nhân dân cả nước hiểu sai hết về huyện Tiên Lãng”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét