Trang

Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2012

Tiên Lãng: Có thể một quan hay đã bị trù dập

Trước đây mấy ngày, Theo blog Nguyễn Xuân Diện đăng toàn văn đơn đề nghị của BCH liên chi hội thủy sản Tiên Lãng cách chức, khai trừ đảng một loạt cán bộ. Trong số quan chức ấy, người dân không đồng tình việc đình chỉ chức vụ ông Khanh phó chủ tịch huyện. Mọi người cần xem lại sự việc một cách khôn ngoan, rất có thể, một ông quan tốt bị ép làm điều xấu, bị huyện Hiền trù dập bằng cách cho làm trưởng ban cưỡng chế.



          Trong bản đề nghị này, có ghi một đoạn như sau: “Chúng tôi không hài lòng với việc Thành uỷ Hải Phòng đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Khanh – PCT UBND huyện. Vì ông Khanh ngày 18/10/2010 và liên tiếp trong năm 2011 đã phản đối việc làm này của ông Lê Văn Hiền. Chúng tôi cho rằng Huyện uỷ, UBND huyện Tiên Lãng buộc ông Khanh làm trưởng đoàn cưỡng chế là có vấn đề không lành mạnh cần xem xét”.

          Đây là văn bản do ông Lương Văn Trong ký. Và trên báo GDVN, ông Vũ Văn Luân, người suýt bị cưỡng chế đau đơn như anh em nhà Đoàn Văn Vươn nói: ““Ngày 18.10.2010, tôi và anh Vươn được mời lên trụ sở UBND H.Tiên Lãng họp bàn về khu đầm của chúng tôi. Khi đó ông Khanh chủ trì cuộc họp, ngoài ra còn có ông Hoa (Trưởng phòng TN-MT), ông Nga (Trưởng phòng Tài chính), ông Khánh (Chánh văn phòng UBND huyện)”, ông Luân kể, và nói tiếp: “Trong cuộc họp đó, ông Khanh phát biểu, các ngành chức năng huyện cần khẩn trương hướng dẫn cho tôi và anh Vươn tiếp tục thuê đất trên diện tích đang sử dụng, theo đúng quy định của pháp luật. Nhưng điều đáng lưu ý là sau đó, cuộc họp không ra biên bản, chúng tôi không được ký vào bất kỳ hồ sơ, biên bản cuộc họp nào cả. Tôi tìm hiểu thì biết, ông Lê Văn Hiền đã lờ ý kiến của ông Khanh mà kiên quyết đòi thu hồi đầm của chúng tôi. Thực tế là sau đó cũng không có ban, ngành nào hướng dẫn chúng tôi làm hồ sơ chuyển từ giao đất sang cho thuê đất như ông Khanh đã phát biểu”. Ông Luân nhận xét: "Tôi cho rằng có sự chủ ý của ông Hiền khi giao cho ông Khanh là trưởng ban chỉ đạo cưỡng chế. Có thể ông Hiền biết ông Khanh phản đối việc cưỡng chế, nhưng ông Hiền vẫn buộc ông Khanh phải làm nhiệm vụ này, để dù muốn hay không, ông Khanh vẫn phải nhúng vào việc cưỡng chế thu hồi đầm. Đáng ra trưởng ban chỉ đạo cưỡng chế phải là ông Hiền".

          Thật không đơn giản để những người trong cuộc nhìn nhận ra một người làm cán bộ như thế này? Vậy thì tại sao các nhà báo không vào cuộc để chứng minh trong mớ quan tham Tiên Lãng do Lê Văn Hiền cầm đầu, có một vị cán bộ đường hoàng được dân ở đó có một chữ tin.

          Lẽ dĩ nhiên, phanh phui sự thật phải làm triệt để, nhưng khi chứng minh cái thật thì việc nào ra việc đó sẽ đẩy các uy tín cộng đồng lên cao.

          Cần làm rõ trách nhiệm ông Khanh trong vụ việc này để lộ rõ sự gian manh của bè lũ Lê Văn Hiền và em là Lê Văn Liêm.

          Không đơn giản mà những người dân nhìn ra và không đồng tình với việc đình chỉ chức vụ ông Khanh. Việc báo chí hay các tiếng nói có trách nhiệm vào cuộc, sẽ tăng thêm sự tin yêu của người dân.

          Việc báo chí vào cuộc để cởi bộ áo ma của Hiền trùm oan cho ông Khanh là cấp thiết và bức bách lúc này. Phải vào cuộc để tránh mất đi một cán bộ được người dân kiến nghị không nên đình chỉ chức vụ ông ta. Mặc dù ông ta là trưởng ban cưỡng chế, nhưng cả mười mấy tháng trời chống đối cưỡng chế của Lê Văn Hiền, chính vì phản đối mà lãnh đạo là tên Hiền đưa ông vào làm chức trưởng ban cưỡng chế, oái oăm. Phải cứu ông ta để truyền thông, báo chí được có thêm sức mạnh và yêu thương.

          Nếu ông Khanh là quan hay thì phải cứu như cứu hỏa, không chần chừ.

Cu Làng Cát

1 nhận xét:

  1. toi cu nhin cai mat thang cu khanh cvpubndh tien lang la thay ngay cai su ngu cai su deu no hien len mat no giong xahoiden thi dung hon

    Trả lờiXóa