Trang

Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2012

Tin Khó Tin - Mafia hướng về Tiên Lãng

Nhiều người Việt Nam đã và đang biết đến Đặc khu kinh tế Tiên Lãng, Hải Phòng với cơ chế hoạt động thông thoáng, các quy chế quản lí đất đai chặt chẽ với hàng trăm điều luật chồng chéo, các kì tập quân sự đột xuất thường kì, và dịch vụ san phẳng nhà miễn phí. Trong những ngày gần đây, danh tiếng của Tiên Lãng đã vang xa trên trường quốc tế. Được biết cả lực lượng Mafia nổi tiếng của Ý cũng đang hướng về Tiên Lãng để hợp tác và trao đổi kinh nghiệm.

cuong-che-dat-tien-lang.jpg

Thành tựu của đặc khu kinh tế Tiên Lãng

Theo tin độc quyền của Tin Khó tin từ thủ phủ Si-xi-li, các bố già ở đây đều đang lên kế hoạch tranh cử chức phó chủ tịch huyện kiêm trưởng ban cưỡng chế ở huyện ven biển Pa-léc-mô. Trong khi đó một số khác lại đang nhăm nhe chức giám đốc công an thành phố. Các bố già đều nhất trí rằng, xưa nay họ phá nhà dân cũng đã nhiều, nhưng dù sao cũng còn phải nể mặt công an rồi chính quyền, nhất là những vụ điều tra “Bàn tay sạch” đã phá huỷ không ít đường dây và bắt giam không ít các bố già. Ông Ma-ri-ô Pút-dô, nhà sử học của giới trong nghề, nhận định: ”Các bố già đã nhận ra rằng nếu họ nắm được các vị trí chủ chốt của chính quyền địa phương, thì việc làm ăn của họ sẽ thuận lợi hơn nhiều.
Tuy nhiên giới mafia cũng có một số kinh nghiệm muốn chia sẻ với Tiên Lãng.
Ông Búp-phôn, chuyên ngành bảo kê, cho biết lúc nào cũng nên ở thế thủ. Việc san phẳng nhà dân nếu không tự làm được phải thuê người ngoài thì đừng có lên báo đổ tại “nhân dân” làm, để sau người ta tố cáo lại mình thì không có chỗ mà lùi. Cánh tay phải của ông Búp-phôn là ông A-ba-tê hoàn toàn ủng hộ và nói thêm, phá nhà dân giữa ban ngày thì kiểu gì cũng hở sườn.
Ông Piếc-lô, chuyên nghề móc nối, cho biết không nên lấy luật ra mà cãi khi bản thân mình không hiểu luật, lại càng không nên bao biện vòng quanh khi há miệng mắc quai. Chính vì lí do này mà giới mafia Ý chỉ có một luật duy nhất là luật im lặng (omerta).
Hai ông Ba-tô-te-li và Pê-pê, chuyên viên các ngành phá rào, chọc lưới cho biết phá nhà trái phép kiểu gì cũng bị thổi còi, mà dễ ăn thẻ đỏ thì hỏng mất cả sự nghiệp.

Do-Huu-Ca1.jpg

Nhà chiến thuật Đỗ Hữu Ca với tuyệt tác thế trận cưỡng chế

Bố già Pờ-ran-đe-li thì dành thời gian suy ngẫm về nhận định thế trận của ông Đỗ Hữu Ca, giám đốc công an thành phố Hải Phòng:
Vụ việc hôm ấy tuy bắt không được đối tượng nhưng mà trấn áp được đối tượng. Phải nói rằng việc hiệp đồng tác chiến cực kỳ hay. Tôi bảo, không có cuộc diễn tập nào thành công bằng cuộc diễn tập lần này. Một là, anh em cơ động dùng thuyền để tiếp cận là chưa có bao giờ trong giáo án, đã phải dùng thuyền nan để chèo vào, bí mật áp sát mục tiêu đấy. Đánh mũi trực diện nghi binh ra làm sao. Rồi là tác chiến vòng ngoài, vòng trong thế nào. Tôi nghĩ là rất hay, có thể viết thành sách. Tôi nói với các đồng chí Thường trực rằng đây không phải kế hoạch tập trận nhưng đúng là phải rút kinh nghiệm, cái này nó rất là hay, có sự kết hợp giữa địa phương, giữa công an, quân đội, biên phòng rất là đẹp, đâm ra không có gì phải phàn nàn về cái chuyện ấy cả.
Nhận xét về thế trận này, bố già Pờ-ran-đe-li cho biết: ”Thế trận của ông Ca tưởng là chặt chẽ, nhưng thiên quá nhiều về thế công, dựa vào sức mạnh mà thiếu cái đầu, nền tảng vững chắc lại không có. Cho nên có thể thắng hiệp đầu, nhưng khi đối phương vùng lên áp sát thì sẽ lúng túng, các pha phối hợp sẽ rối dần, người nọ chuyền người kia một cách hoàn toàn bất hợp lí. Nếu đối phương tấn công liên tiếp dồn dập thì sớm muộn cũng dẫn đến vỡ trận.
Các bố già cũng nhất trí rằng có quả bóng sự thật đang bốc cháy thì đừng nên đá qua đá lại câu giờ.
Trong khi đó,

Doan_Van_Vuon1.jpg

... Ông Đoàn Văn Vươn vẫn bị giam để điều tra, không có ý kiến gì
Ảnh theo suckhoedoisong.vn, 24h.com.vn, vnexpress.net

Admin gửi hôm Chủ Nhật, 12/02/2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét