Trang

Thứ Tư, 14 tháng 12, 2011

Vinashin chính thức bị kiện tại London

LONDON, Anh (Reuters) -Quỹ đầu tư Elliott Advisers LP, có văn phòng tại Mỹ, vừa chính thức nộp đơn kiện công ty Vinashin của Việt Nam tại Tòa Thượng Thẩm London, vì công ty quốc doanh này không trả nổi tiền hồi năm ngoái, liên quan đến số nợ $600 triệu, theo báo The Wall Street Journal, dẫn nội dung đơn kiện.


Một chiếc tàu được sửa chữa tại xí nghiệp Nam Triều của Vinashin ở Hải Phòng. (Hình: STR/AFP/Getty Images)


Tháng Mười Hai năm ngoái, Vinashin không trả nổi khoản tiền $60 theo kỳ hạn cho khoản vay trị giá $600 triệu, theo WSJ.
Elliott là một phần của một nhóm các nhà đầu tư làm chủ khoản nợ. Nhóm này bao gồm Credit Suisse AG, Depfa Bank PLC ở Dublin và Malayan Banking Bhd, WSJ cho biết. Riêng Credit Suisse đã dàn xếp món nợ năm 2007.
Theo hồ sơ kiện, được chuyển cho Vinashin Tháng Mười Một năm ngoái, Elliott kiện về tỉ giá giá trị các khoản đầu tư của họ, cùng với lãi suất không trả và không trả nợ đúng hạn, tổng cộng là $13.2 million.
Trường hợp Vinashin được các nhà đầu tư và phân tích tài chánh chú ý và coi như một hàn thử biểu nhằm đo lường sự ủng hộ của Việt Nam đối với các doanh nghiệp của nhà nước. Hồi Tháng Bảy, Việt Nam loan báo Vinashin, một tập đoàn đóng tàu khổng lồ của nhà nước, gần như bị phá sản với khoản nợ khoảng $4.4 tỉ.
Reuters cho biết không liên lạc được với đại diện của Elliott để phỏng vấn. Trong khi đó, văn phòng của Vinashin tại Việt Nam đóng cửa. (Ð.D.)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét